Thứ năm, 28/03/2024

Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm

26/11/2021 1:00 PM (GMT+7)

“Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” gắn với ngày Black Friday, không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ mà còn có tác dụng khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới.

Đó là khẳng định của Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nói về lợi ích mà chương trình mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng.

- Tiếp nối thành công ngay trong lần tổ chức đầu tiên năm 2020, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" năm nay sẽ được triển khai như thế nào thưa bà?
- Sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale'' năm nay diễn ra từ 17 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11 sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Lễ phát động kết hợp khai mạc sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 26/11 tại siêu thị Big C Thăng Long. Lễ kích hoạt chương trình cũng được diễn ra tại một số siêu thị, trung tâm thương mại của các tập đoàn bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON…
Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm - Ảnh 1.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan.

Cụ thể, chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần. Theo đó, khung giờ 1: 17 giờ - 19 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ 2: 19 giờ - 22 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 3: 22 giờ - 24 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ 4: 0 giờ - 2 giờ (mức khuyến mại 60 - 100%).
Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Không chỉ có vậy, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của sự kiện Black Friday.

- Để phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, siêu thị đóng cửa trước 21 giờ, vậy Sở Công Thương Hà Nội sẽ có phương án nào tạo điều kiện cho người dân có cơ hội mua hàng giảm giá 100% nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch?

- Thực tế cho thấy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên lượng khách hàng mua hàng online tại các sàn thương mại điện tử tăng mạnh, vì vậy để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 nhưng cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giảm giá, Sở Công Thương Hà Nội đã quy định các siêu thị, doanh nghiệp tham gia chương trình chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22 giờ ngày 26/11. Từ 22 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11, các chương trình giảm giá đến 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị. Quy định này không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng mà còn có tác dụng thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử.
Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội, từ ngày 26 - 28/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương tổ chức sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàng không tiền mặt.
Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm - Ảnh 2.

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại tại siêu thị Vinmart Phạm Ngọc Thạch trong sự kiện Hà Nội đêm không ngủ 2020

- Người tiêu dùng phản ánh hiện tượng một số cửa hàng tổ chức khuyến mại “ảo” bằng cách nâng giá bán sản phẩm trước khi giảm giá, vậy công tác kiểm soát các mặt hàng, chất lượng, giá cả, mức khuyến mại như thế nào để người tiêu dùng yên tâm mua sắm?
- Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham giachương trình ''Hà Nội đêm không ngủ''.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức.
Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.
Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm - Ảnh 3.

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại tại Big C Thăng Long trong sự kiện Hà Nội đêm không ngủ 2020.

- Nhằm tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của TP Hà Nội với sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” gắn với Black Friday qua đó kích cầu tiêu dùng, ngành Công Thương có dự định triển khai tiếp những chương trình tương tự trong các năm tiếp theo không và kỳ vọng sự kiện này sẽ phát triển như thế nào thưa bà?
- Chúng tôi kỳ vọng sự kiện này, kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm TP Hà Nội. Từ đó, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng các dịch vụ khác (ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...). Qua đó, các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP Hà Nội sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. những năm tiếp theo.
Vì vậy, Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kinh tế - Xã hội TP Hà Nội và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian tới. Trước mắt là đưa sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” thành chương trình thường niên của Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội được tổ chức hàng năm.
- Xin cảm ơn bà


Hưởng ứng sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale”, từ 17 giờ ngày 25/11 đến 2 giờ ngày 28/11 hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood/BRGMart sẽ giảm giá 30 - 50% toàn bộ mặt hàng trái cây, rau củ; các mặt hàng tươi sống như thịt gà, thịt lợn, cá, đồ gia dụng - mỹ phẩm.

Ngoài ra, chương trình đồng giá 39.000, 69.000, 99.000 đồng cũng được áp dụng. Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood/BRGMart sẽ liên tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, qua đó kích cầu lượng mua sắm cuối năm giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu, phục hồi sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội Đỗ Tuệ Tâm

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.