![]() |
Tập đoàn Sony thành lập quỹ cứu trợ trị giá 100 triệu USD để giúp đỡ những người trong 3 ngành công nghiệp chính bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ảnh: Getty Images |
Variety dẫn thông báo Sony công bố hôm 2/4 cho biết quỹ này sẽ nhằm mục đích hỗ trợ các cá nhân tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19; giúp đỡ học sinh, tổ chức giáo dục đang tiến hành dạy học trực tuyến và những người làm việc vất vả để tạo ra các sản phẩm nghe nhìn cho người dùng trên khắp thế giới.
Từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp bùng phát, bên cạnh y tế và giáo dục, ngành công nghiệp giải trí cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do phải hủy hoặc hoãn các buổi hòa nhạc, đóng cửa rạp chiếu phim, ngừng sản xuất chương trình truyền hình và điện ảnh...
10 triệu USD là khoản tiền đầu tiên được trích ra từ quỹ Sony dành cho Quỹ đoàn kết ứng phó dịch bệnh Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhằm hỗ trợ nhân viên y tế, phục vụ công tác điều trị Covid-19. Quỹ này được thành lập bởi Quỹ từ thiện của Liên hợp quốc và Quỹ từ thiện Thụy Sĩ, cũng như Tổ chức phi lợi nhuận Medecins Sans Frontières, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR).
"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân đã qua đời trong cuộc khủng hoảng Covid-19 và chia sẻ khó khăn với tất cả những người bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể với tư cách là một công ty toàn cầu để hỗ trợ các cá nhân trên chiến tuyến chống lại đại dịch, đồng thời bù đắp thiệt hại trong ngành giải trí", Kenichiro Yoshida - Chủ tịch kiêm CEO của Sony cho biết.
Bên cạnh đó, vị này tiết lộ, trong tương lai, “gã khổng lồ” công nghệ và giải trí của Nhật Bản sẽ làm việc với các đối tác để tìm cách hỗ trợ y tế, tham gia các hoạt động ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19.
![]() |
CEO Kenichiro Yoshida của Sony công bố ra mắt quỹ cứu trợ Covid-19 trị giá 100 triệu USD. Ảnh: Getty Images |
Sony là tập đoàn mới nhất gia nhập danh sách các công ty giải trí và truyền thông chung tay chiến đấu với Covid-19. Netflix trước đó cam kết đóng góp 100 triệu USD giúp những người làm việc trong cộng đồng sáng tạo đang thất nghiệp do đại dịch. Facebook cũng vừa thông báo kế hoạch đầu tư khoản tiền tương tự hỗ trợ ngành báo chí, vốn hiện phải đối mặt với những khó khăn chưa từng thấy, như doanh số sụt giảm, điều kiện để phóng viên tác nghiệp khắc nghiệt, khó cung cấp thông tin quan trọng một cách đầy đủ và kịp thời đến độc giả...
Gửi bình luận