Chủ nhật, 05/05/2024

Sôi động thị trường bánh kẹo, đồ uống trước dịp Tết

14/12/2023 3:18 PM (GMT+7)

Thời điểm này, thị trường hàng hóa Tết bắt đầu sôi động, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng, đa dạng mẫu mã, hình thức, sẵn sàng cung ứng ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào cuối năm.

Tại triển lãm quốc tế Vietnam Foodtech 2023, các doanh nghiệp phục vụ ngành hàng F&B có dịp trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là ra mắt sản phẩm phục vụ cho dịp Tết nguyên đán 2024.

Sôi động thị trường bánh kẹo, đồ uống trước dịp Tết - Ảnh 1.

Nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch sản xuất hàng dịp Tết từ sớm. Ảnh: Thu Hoài

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc công ty Sâm Vina cho biết doanh nghiệp của chị mang đến triển lãm nhiều sản phẩm đặc trưng từ sâm Ngọc Linh như: sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, tinh chất sâm Ngọc Linh, cao lá sâm Ngọc Linh…

"Trong thời điểm kinh tế khó khăn, mà sâm Ngọc Linh còn là dòng sản phẩm đắt tiền nên doanh nghiệp chúng tôi cũng đã có những chiến lược riêng để kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, chúng tôi cho ra những sản phẩm nhỏ, lẻ, có giá thấp hơn để dễ bán", chị Hạnh nói.

Doanh nghiệp của chị Hạnh cũng đã chuẩn bị hàng cho Tết từ tháng 10. Sản phẩm Tết năm nay là kẹo sâm, mứt sâm… ngoài ra còn có thêm các gói quà sẵn, dùng để biếu tặng dịp Tết. Chị Hạnh chia sẻ hiện tại cơ sở sản xuất của chị đã nhận được gần 20 đơn đặt hàng.

Sôi động thị trường bánh kẹo, đồ uống trước dịp Tết - Ảnh 3.

Hầu hết các doanh nghiệp đều có chiến lược để kích cầu tiêu dùng dịp Tết. Ảnh: Thu Hoài

Mang đến triển lãm đông trùng hạ thảo, chị Phan Thị Hồng Hạnh - giám đốc kinh doanh của công ty dược phẩm Takichi Việt Nam cho biết để chuẩn bị cho thị trường dịp Tết, Takichi đã tăng cường sản xuất lên 1000%. Hiện nay, doanh nghiệp của chị đã có nhiều đơn đặt hàng của các công ty, doanh nghiệp.

Sôi động thị trường bánh kẹo, đồ uống trước dịp Tết - Ảnh 4.

Nhiều sản phẩm đa dạng trưng bày tại buổi triển lãm. Ảnh: Thu Hoài

Trong khi đó, Công ty cổ phần Mitasu cũng đã ráo riết khởi động hàng hóa dịp Tết từ tháng 9. Chị Phạm Nữ Ngọc Hân - đại diện công ty cho biết: "Bên tôi sản xuất chủ yếu là nguyên liệu rong nho và đông trùng hạ thảo. Đặc biệt, trong thời điểm này, Mitasu có thêm dòng sản phẩm nước yến tươi rong nho ăn kiêng và nước yến tươi đông trùng hạ thảo ăn kiêng. Đồng thời, có thêm các giỏ quà Tết gói sẵn, đặc trưng của ngày Tết.

Trong khi đó, thị trường bánh kẹo cũng sôi động không kém khi các doanh nghiệp thi nhau ra mắt sản phẩm mới. Bà Chu Hội - Giám đốc kinh doanh của công ty Tân Nhất Hương cho biết doanh nghiệp đã bổ sung dòng sản phẩm socola sau khi tìm hiểu nhu cầu thị trường.

"Trước đây, bên tôi thường sản xuất các loại nguyên liệu về bánh khô, tươi cho các nhà hàng và tiệm bánh. Bây giờ có thêm một dòng sản phẩm nữa là socola, chia 2 phân khúc: dành cho sản xuất và dành cho người tiêu dùng. Giai đoạn Tết trung thu, bên tôi đã lên phương án chuẩn bị cho thị trường dịp Tết", bà Hội nói.

Sôi động thị trường bánh kẹo, đồ uống trước dịp Tết - Ảnh 5.

Các doanh nghiệp nước ngoài rất quan tâm vào thị trường hàng hóa dịp Tết này. Ảnh: Thu Hoài

Không chỉ doanh nghiệp Việt, các đơn vị nước ngoài cũng không đứng ngoài cuộc đua dịp Tết. Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Want Want đến từ Đài Loan sau khi tiến vào Việt Nam vào năm 2019 đã ngày càng mở rộng thị trường. Đặc biệt, Want Want hiện đang có một nhà máy sản xuất tại Tiền Giang.

Đại diện cho doanh nghiệp, chị Đồng Thị Lệ Quyên - quản lý kinh doanh cho biết doanh nghiệp đã xây dựng một nhà máy sản xuất tại Tiền Giang để tận dụng lợi thế sản lượng gạo lớn của tỉnh này.

Doanh nghiệp nhận định dù kinh tế có khó khăn đi chăng nữa thì nhưng phần quà gói sẵn dùng để tặng vẫn không thể thiếu, chỉ là thời gian mua của khách hàng sẽ vào thời điểm cận tết thay vì mua sớm như mọi năm. Dịp Tết này, Want Want có cho ra mắt bánh gạo cuộn với 4 vị: trứng muối, rong biển, bắp, phô mai. Ngoài ra, còn có thêm các gói quà biếu tặng dịp Tết.

"Doanh nghiệp mất khoảng nửa năm để lên kế hoạch sản xuất, tung ra thị trường sản phẩm, chuẩn bị cho dịp Tết. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng chú trọng kinh doanh thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok, Facebook để tăng tương tác, kích cầu tiêu dùng", chị Quyên nói thêm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hé lộ kịch bản Việt Nam đón các công ty chip bán dẫn

Hé lộ kịch bản Việt Nam đón các công ty chip bán dẫn

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đỗ Thành Trung hôm nay hé lộ kịch bản thu hút các "đại bàng" công nghệ của thế giới, đặc biệt là các tập đoàn chip bán dẫn.

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Quảng Trị: Khách hàng hưởng lợi nhờ đội ngũ tự doanh Vinhomes

Quảng Trị: Khách hàng hưởng lợi nhờ đội ngũ tự doanh Vinhomes

Ra mắt trong tháng 4/2024, đội ngũ kinh doanh tự doanh dự án Vincom Shophouse Royal Park (Quảng Trị) mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực trong việc tiếp cận thông tin, lựa chọn sản phẩm và giao dịch bất động sản, cùng hệ thống phân phối toàn quốc và kênh bán hàng trực tuyến.

Mưa xuất hiện ở trung tâm TP.HCM

Mưa xuất hiện ở trung tâm TP.HCM

Chiều nay, mưa đã xuất hiện ở một số quận trung tâm TP.HCM. Dù mưa nhỏ nhưng cũng góp phần "giải nhiệt" vào buổi chiều cuối tuần sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt.

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.

Nguyên nhân Bia Hà Nội báo lỗ

Nguyên nhân Bia Hà Nội báo lỗ

Thua lỗ ngay quý đầu năm 2024, Bia Hà Nội sẽ khó để hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm. Đây là lần đầu tiên Habeco báo lỗ theo quý tính từ quý 2/2020.