Thứ sáu, 29/03/2024

Siêu thị nông dân lên đời nhờ mặt bằng giá rẻ

05/12/2021 1:00 PM (GMT+7)

Tận dụng mặt bằng rộng thoáng vừa mở, định kỳ hằng tuần, siêu thị của nông dân - Wefarmer sẽ tổ chức phiên chợ nông sản thực phẩm để nông dân, HTX... mang sản phẩm giới thiệu tại thị trường TP.HCM

Siêu thị của nông dân - Wefarmer (82 Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh, TP HCM) vừa mới khai trương cuối tháng 11, đã tổ chức "Phiên chợ Nông sản thực phẩm Việt Nam" với sự tham gia của một số nông dân, HTX và doanh nghiệp khởi nghiệp từ nông sản vùng miền.

 

Siêu thị của nông dân lên đời nhờ mặt bằng giá rẻ - Ảnh 1.

Nông sản thuần Việt có vị trí kinh doanh tốt hơn nhờ giá thuê mặt bằng rẻ hơn sau dịch

Theo anh Hoàng Văn Trường, phụ trách phát triển sản phẩm HTX Sinh Dược (Ninh Bình) chuyên các sản phẩm như: xà bông, kem đánh răng, nước giặt,… có nguồn gốc từ dược liệu, cho biết đến sự kiện để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng còn doanh số không quan trọng.

"HTX mở văn phòng tại TP.HCM được hơn 1 năm nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên không tham gia được các hội chợ, triển lãm để mở rộng thị trường. Đây không phải là dòng hàng phổ thông nên muốn bán được hàng phải giới thiệu kỹ đến khách hàng, trả lời các thắc mắc để họ hiểu về sản phẩm" – anh Trường nói.

Siêu thị của nông dân lên đời nhờ mặt bằng giá rẻ - Ảnh 2.

Phiên chợ nhỏ dành cho nông sản thực phẩm hằng tuần

Còn bạn trẻ Vũ Thị Huy Hường (Bình Phước, khởi nghiệp với hạt điều rang củi thương hiệu RSN- hạt điều nhà rang) mang sản phẩm đến phiên chợ để người tiêu dùng dùng thử, chuẩn bị cho mùa bán hàng Tết.

Hường cho hay do trên thị trường có nhiều loại hạt điều chế biến từ nguyên liệu nhập khẩu tuy mẫu mã đẹp hơn nhưng hương vị không bằng sản phẩm từ Bình Phước. Từ nguyên liệu ngon, thuần Việt nên sản phẩm chỉ cần rang muối để giữ hương vị gốc mà không cần sử dụng đến hương liệu.

Siêu thị của nông dân lên đời nhờ mặt bằng giá rẻ - Ảnh 3.

Khách đến liên tục nhưng không tập trung cùng lúc giúp các gian hàng có thời gian giới thiệu sản phẩm tỉ mỉ

Trong khi đó, gian hàng đặc sản vùng cao - Cô gái Bh.nong (Quảng Nam) lại do chị Minh Hạnh, đại lý thương hiệu này tại TP HCM đảm nhận cũng thu hút khá nhiều khách hàng tìm hiểu. Chị Minh Hạnh cho hay chị là giáo viên, trong thời gian nghỉ dịch có nhiều thời gian rảnh nên quyết định kinh doanh các sản phẩm mà chị đã là người tiêu dùng hơn 1 năm như: mật ong rừng, trà gạo lứt, trà gừng,…

Theo anh Nguyễn Trung Dũng, quản lý phiên chợ, sự kiện sẽ được tổ chức định kỳ vào thứ 7 hằng tuần, từ 7 giờ 30 đến 18 giờ dành cho nông dân, HTX, doanh nghiệp khởi nghiệp mang sản phẩm giới thiệu tại thị trường TP HCM và không mất phí.

Ngoài ra, những đơn vị không tham gia trực tiếp có thể ký gửi tại Wefarmer và giao lưu với người tiêu dùng qua livestream từ nơi sản xuất.

Siêu thị của nông dân lên đời nhờ mặt bằng giá rẻ - Ảnh 4.

Wefarmer là một trong những giải pháp kết nối và tiêu thụ thực phẩm bền vững, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt

Wefarmer là một trong những giải pháp kết nối và tiêu thụ thực phẩm bền vững do nhóm tình nguyện viên có kinh nghiệm nhiều năm trong các chiến dịch giải cứu nông sản do ông Nguyễn Tuấn Khởi, giám đốc FoodBank, khởi xướng.

Cuối năm 2020, cửa hàng Wefarmer đầu tiên được mở tại TP.HCM dưới dạng các container có tính lưu động cao, mặt bằng nhỏ. Theo ông Trương Công Bằng, phụ trách Wefarmer, năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh nên Wefarmer "rút" về kho chuyên bán online và đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành chuỗi nông sản trong cao điểm giãn cách.

Đến khi TP.HCM mở cửa trở lại, mặt bằng cho thuê rẻ hơn cũng là yếu tố giúp Wefarmer tìm được mặt bằng đẹp, giá hợp lý, thuận lợi cho khách hàng đến trực tiếp trải nghiệm, mua sắm. Ngoài ra, đây cũng là kho để Wefarmer giao các đơn hàng online cho khách hàng trong khu vực.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phong cách thời trang nữ sinh gây sốt mùa xuân hè

Phong cách thời trang nữ sinh gây sốt mùa xuân hè

Chân váy ngắn phối cùng giày lười là nét đặc trưng trong phong cách nữ sinh được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng trong mùa xuân hè năm nay.

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...