Hà Nội 31oC
Thứ ba, 26/10/2021

Siêu thị mở lại kênh online, tăng thời gian bán hàng

18/08/2021 6:04 PM (GMT+7)

Shipper được giao hàng liên quận tạo điều kiện cho siêu thị giao hàng dễ dàng hơn cho người dân. Một số siêu thị đã mở lại kênh online và giao hàng liên quận.

Nhiều hệ thống siêu thị tại TP.HCM cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, sức mua của người dân đã bắt đầu hạ nhiệt so với trước và duy trì ở mức ổn định.

Nguyên nhân là một phần người dân đã dần quen với việc mua sắm sử dụng phiếu đi chợ, luân phiên theo ngày và cũng không còn tích trữ nhiều khi các điểm bán lưu động bán thường xuyên tại các khu dân cư, đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của khách hàng.

TP.HCM: Siêu thị mở lại kênh online, tăng thời gian bán hàng - Ảnh 1.

Sức mua tại các siêu thị TP.HCM đã dần ổn định hơn so với trước. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngoài ra, so với tháng 7, một lượng lớn người lao động đã rời TP.HCM và trở về các tỉnh thành khác nên lượt người đến siêu thị mua sắm giảm bớt.

Các doanh nghiệp cũng đang gấp rút đưa một số siêu thị đang tạm ngưng hoạt động mở bán trở lại.

Saigon Co.op cho biết trong hôm nay (18/8), siêu thị Co.opmart Tô Ký (quận 12) sẽ mở lại sau khi hoàn tất khử khuẩn theo quy định. Trước đó, tại khu vực Nam Sài Gòn, Lotte Mart quận 7 cũng hoạt động lại từ ngày 15/8 để phục vụ người dân.

Đại diện Aeon Việt Nam cho hay, nhờ sự tháo gỡ khó khăn gần đây của chính quyền TP.HCM, trong đó có việc cho phép 5% nhân sự của siêu thị được cấp phép đi làm trong khung giờ 18h đến 6h sáng hôm sau, 2 siêu thị của Aeon tại TP.HCM đã tăng thời gian hoạt động (mở cửa sớm hơn từ 7h30 và đóng cửa muộn hơn vào 16h30).

TP.HCM: Siêu thị mở lại kênh online, tăng thời gian bán hàng - Ảnh 2.

Aeon mở lại kênh bán hàng online từ ngày 16/8. Ảnh: Hồng Phúc.

Đáng chú ý, quyết định cho phép shipper của các ứng dụng giao hàng được hoạt động liên quận trở lại cũng đã giúp gỡ khó thêm phần nào cho các siêu thị tăng năng lực cung ứng, phục vụ nhu cầu của người dân trong tình hình hiện nay, nhất là nhu cầu về đơn hàng online vẫn ở mức rất cao.

Đại diện Aeon cho biết, từ ngày 16/8, doanh nghiệp đã mở lại kênh bán hàng qua điện thoại của 2 siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân.

"Khách hàng có thể gọi điện hoặc nhắn Zalo đến các số điện thoại dịch vụ khách hàng của 2 siêu thị để đặt hàng. Trong tuần này, chúng tôi dự kiến sẽ mở lại kênh đặt hàng trên ứng dụng Aeon Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của khách hàng", đại diện Aeon cho biết.

Các siêu thị khác như MM Mega Market, Lotte Mart, Big C... cũng mở lại dịch vụ giao hàng liên quận.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, UBND TP.HCM đã quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 15/9. Các hệ thống bán lẻ cũng khẳng định vẫn luôn duy trì nguồn hàng với mức giá ổn định, đặc biệt với các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt.

Song song đó, các siêu thị cũng tăng cường giảm giá, khuyến mãi một số nhóm hàng để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm. Đồng thời, tiếp tục triển khai mô hình bán hàng đa dạng như xe lưu động, combo, gom đơn mua chung tại khu dân cư, khu phong tỏa… để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Cá lóc nướng mía nhiều người thích,  ngày bán vài trăm con

Cá lóc nướng mía nhiều người thích, ngày bán vài trăm con

Gọi là cá lóc nướng mía vì trong thân mỗi con cá đều xóc một cây mía đã róc sạch vỏ. Ngoài tác dụng giúp người làm xoay trở cá trong quá trình nướng, nước ngọt từ mía còn thấm vào thân cá, giúp món cá nướng thơm ngon hơn.

Mở lại chợ đầu mối Bình Điền, khách ra vào phải có điều kiện gì?

Mở lại chợ đầu mối Bình Điền, khách ra vào phải có điều kiện gì?

Đã có 2/3 chợ đầu mối tại TPHCM hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, khách mua ra vào phải đáp ứng yêu cầu của chợ.

Rao bán 2 tháng không trôi, Toyota Innova xuống giá ngỡ ngàng

Rao bán 2 tháng không trôi, Toyota Innova xuống giá ngỡ ngàng

Chiếc Toyota Innova được một salon xe cũ rao bán gần 2 tháng nay nhưng không có khách nên hiện giờ đã hạ giá sâu so với trước.

Doanh nhân 8X Phạm Quang Anh: Từ nguy cơ "chết yểu" đến hợp đồng xuất khẩu thần tốc 2 triệu USD

Doanh nhân 8X Phạm Quang Anh: Từ nguy cơ "chết yểu" đến hợp đồng xuất khẩu thần tốc 2 triệu USD

Chỉ vài ngày sau khi TP.HCM mở cửa, Dony - một doanh nghiệp may mặc khá non trẻ đã ký được loạt hợp đồng xuất khẩu trị giá 2 triệu USD. Có lẽ, với nhiều người, 2 triệu USD không lớn nhưng với doanh nhân 8X Phạm Quang Anh, đây là “đảm bảo” của Dony cho hơn 100 lao động có việc làm từ nay đến tết Nguyên đán 2022

Giá rau xanh tăng mạnh từng ngày, nhiều loại tăng gấp đôi

Giá rau xanh tăng mạnh từng ngày, nhiều loại tăng gấp đôi

Giá rau xanh tại chợ dân sinh trong một tuần nay tăng mạnh, có những loại rau đã tăng giá gấp đôi gấp ba so với trước.

Thần tốc cấp nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam

Thần tốc cấp nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam

Hiện nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice đã được bảo hộ tại Việt Nam và 22 quốc gia, bao gồm cả nhãn hiệu thông thường và nhãn hiệu chứng nhận. Bộ NN&PTNT đang là chủ sở hữu nhãn hiệu này.

Nông sản Việt Nam gọi là củ nhưng mọc dưới nước như lục bình, có thể thổi như sáo

Nông sản Việt Nam gọi là củ nhưng mọc dưới nước như lục bình, có thể thổi như sáo

Có lẽ không nhiều người biết loại củ nổi tiếng trong ca dao thực tế không hề mọc dưới đất lên mà sinh sôi trên mặt nước như lục bình.