Thứ sáu, 17/05/2024

Sẽ chi gần 4.000 tỷ đồng sửa sân bay Côn Đảo, tạm đóng cửa để thi công

21/02/2022 6:39 AM (GMT+7)

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, đã xây dựng kế hoạch đầu tư mở rộng sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), trong đó có một phần từ vốn ngân sách nhà nước, bố trí trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2026.

Dự kiến có thể khởi công xây dựng từ năm tới, quá trình thi công sẽ phải tạm đóng cửa sân bay này.

Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng trong giai đoạn trước năm 2030, để đạt công suất 2 triệu khách/năm (gấp 5 lần hiện nay), có 8 vị trí đỗ máy bay (thêm 6 vị trí mới), đường băng đáp ứng khả năng khai máy bay bay A320/321 và tương đương.

Các hạng mục sẽ đầu tư gồm xây dựng nhà ga hành khách mới, mở rộng sân đỗ máy bay thành 8 vị trí, mở rộng đường cất hạ cánh thêm 15m (đạt chiều rộng 45m, dài 1,83km); bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay.

Tổng mức đầu tư dự án trên hơn 3.794 tỷ đồng. Trong đó, một phần sử dụng vốn ngân sách (kéo dài đường băng, mở rộng sân đỗ, hệ thống đèn), một phần sử dụng vốn doanh nghiệp (nhà ga hành khách, công trình quản lý bay).

Sẽ chi gần 4.000 tỷ đồng sửa sân bay Côn Đảo, tạm đóng cửa để thi công - Ảnh 2.

Hiện sân bay Côn Đảo chỉ có 2 vị trí đỗ máy bay, chỉ nhận được các loại máy bay nhỏ, nên hạn chế về mặt khai thác.

Để xúc tiến đầu tư dự án trên, lãnh đạo Bộ GTVT vừa làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để bàn thảo các công việc liên quan. Đặc biệt, Bộ GTVT đề nghị địa phương sớm triển khai giải phóng mặt bằng (khoảng 3ha), đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng, đặc biệt là việc cung cấp vật liệu từ bờ ra đảo.

Cục Hàng không cho biết, nếu các thủ tục được thực hiện sớm, dự án có thể khởi công đầu năm 2023 và hoàn thành trong 8 tháng thi công.

Dự kiến, khi triển khai xây dựng, sân bay này sẽ phải tạm đóng cửa. Khi có báo cáo chi tiết quá trình xây dựng, tiến độ triển khai, Bộ GTVT sẽ thống nhất với địa phương để chốt thời gian đóng cửa và thời gian dự kiến khai thác trở lại sân bay này.

Hiện sân bay Côn Đảo có 3 đường bay nội địa kết nối với TPHCM, Cần Thơ, Hà Nội, tần suất khai thác 20 - 22 chuyến/ngày, sản lượng khách đi Côn Đảo liên tục tăng những năm qua.

Hiện sân bay Côn Đảo có đường cất/hạ cánh dài 1,83km, rộng 30m, bê tông nhựa, chỉ tiếp nhận được máy bay loại nhỏ (ATR72 và tương đương); có 2 vị trí đỗ máy bay. Công suất nhà ga hành khách khoảng 400.000 khách/năm. Cùng với thời tiết Côn Đảo thường xuyên thay đổi thất thường, chỉ khai thác được ban ngày, nên lịch bay phải thay đổi thường xuyên, hạn chế tần suất hoạt động.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ thêm 6 tháng

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ thêm 6 tháng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.

Giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và SJC nói gì?

Giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và SJC nói gì?

Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải tại buổi họp báo.

Gỡ điểm nghẽn, phát triển điện mặt trời mái nhà

Gỡ điểm nghẽn, phát triển điện mặt trời mái nhà

Điện mặt trời mái nhà có thể mang lại lợi ích đa chiều về môi trường, kinh tế - xã hội. Thực tế, nhiều mô hình kết hợp điện mặt trời với sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản đã thành công ở nhiều địa phương, tạo ra những mô hình phát điện mặt trời phi tập trung với nhiều ưu thế.

PGS.TS Phan Thanh Bình: Phải tính kế sách trăm năm cho Vùng Đồng bằng sông Cửu Long

PGS.TS Phan Thanh Bình: Phải tính kế sách trăm năm cho Vùng Đồng bằng sông Cửu Long

PGS.TS Phan Thanh Bình cho rằng, bảo vệ ĐBSCL là cấp bách, cấp thiết nhưng phải gắn với căn cơ và lâu dài, phải tính kế sách trăm năm chứ không phải vài năm hay vài chục năm.

Thuốc lá thế hệ mới: Chưa nhập khẩu mà đã không quản lý được thì không nên thí điểm

Thuốc lá thế hệ mới: Chưa nhập khẩu mà đã không quản lý được thì không nên thí điểm

Theo Cục Pháp chế (Bộ Công an), công tác quản lý thuốc lá thế hệ mới ở Việt Nam đang có nhiều hạn chế khi các sản phẩm này chưa được cấp phép, nhưng có thể mua một cách dễ dàng.