Thứ hai, 20/05/2024

Sau nhiều năm ngừng, BOT Cai Lậy sẽ thu phí với mức từ 14.000 đến 118.000 đồng/xe

05/08/2022 6:00 AM (GMT+7)

Từ ngày 8 tháng 8 năm 2022, việc thu phí sẽ thực hiện liên trạm, xe đi qua hai trạm chỉ trả tiền vé cho một trạm.

Với việc thu phí trở lại trong tháng 8-2022, dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 (BOT Cai Lậy) sẽ áp dụng mức giá thu phí thấp nhất là 14.000 và cao nhất 118.000 đồng/xe. Việc thu phí sẽ thực hiện liên trạm, xe đi qua hai trạm chỉ trả tiền vé cho một trạm.

Sau nhiều năm ngừng, BOT Cai Lậy sẽ thu phí với mức từ 14.000 đến 118.000 đồng/xe - Ảnh 1.

BOT Cai Lậy có mức giá thấp nhất 14.000 đồng và cao nhất là 118.000 đồng/xe. Ảnh: Trung Chánh

Tổng cục đường bộ Việt Nam mới đây đã có văn bản về mức giá thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ áp dụng thuế suất giá trị giá tăng 8% tại trạm thu phí km 1999+300 (trên quốc lộ 1) và trạm thu phu phí km 2+685 (trên tuyến tránh). Cả hai trạm thu phí đều thuộc dự án BOT trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy thuộc tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, giá vé với xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (nhóm 1) là 14.000 đồng/xe; xe ô tô từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn (nhóm 2) là 24.000 đồng/xe.

Giá vé cho xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn (nhóm 3) là 29.000 đồng/xe; giá vé cho xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet (nhóm 4) 49.000 đồng/xe

Giá vé cao nhất cho xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet (nhóm 5) là 118.000 đồng/xe.

Trong khi đó, đối với xe cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước sẽ được miễn vé qua trạm.

Tuy nhiên, với xe có kinh doanh nằm trong 41 xã, phường của thị xã Cai Lậy và 3 huyện nêu trên, sẽ áp dụng mức giá đối với xe nhóm 1 là 6.000 đồng/xe; xe nhóm 2 là 11.000 đồng/xe; nhóm 3 là 14.000 đồng/xe; nhóm 4 và 5 lần lượt áp dụng mức giá vé 24.000 và 59.000 đồng/xe.

Ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tại buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang vào hôm 12-7 vừa qua cho biết, trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong 8-2022.

Dự án BOT Cai Lậy được chia làm hai hợp phần chính, gồm hợp phần đầu tư xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và hợp phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Sau khi đưa vào thu phí từ năm 2017, dự án nêu trên đã bị phản đối buộc phải tạm dừng trong nhiều năm. Để giải quyết tình trạng này, ngày 26-2-2020, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận lập thêm 1 trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án. Trạm trên đường tránh thu song song với trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1.

Việc thu phí dự án nói trên sẽ thực hiện thu liên trạm và xe đi qua 2 trạm chỉ trả tiền vé cho 1 trạm. Trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ bỏ trạm đó, tức trạm trên tuyến tránh sau khi hoàn vốn cho hợp phần tuyến tránh sẽ dỡ bỏ và trạm trên quốc lộ 1 hiện hữu sau khi hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường sẽ dỡ bỏ.

Song song với cách thu phí hoàn vốn nêu trên, sẽ thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ, tức xe từ 29 chỗ ngồi và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh.

Về chi phí đầu tư dự án, báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tổng chi phí đầu tư trên 1.380 tỉ đồng. Trong đó, phần tuyến tránh 680,77 tỉ đồng, phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 hơn 379 tỉ đồng, xây trạm thu phí trên quốc lộ 1 ltrên 100 tỉ đồng và giải phóng mặt bằng 219 tỉ đồng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".