Thứ 6, 28/02/2020, 17:56 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Satrafoods hướng đến phong cách mua sắm hiện đại

TRẦN MINH 23/01/2020 07:59

TGTTO
Hiểu rất rõ áp lực cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ ngoại lẫn nội địa và sự thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, Satrafoods đã tìm lối đi khác biệt để khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng.

Quan trọng nhất, nhà bán lẻ này vẫn tiếp tục nỗ lực mỗi ngày để xây dựng chất lượng và niềm tin, đặt quyền lợi khách hàng trên hết.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Theo Nielsen Việt Nam, xu hướng tương lai bán lẻ sẽ được định hình theo những đặc điểm chính như nhu cầu về sự tiện lợi, nhu cầu cao cấp hóa các sản phẩm dịch vụ của đời sống, nhu cầu kết nối liên tục…

Hiểu rất rõ điều này, ông Giang Minh Trường, Giám đốc Trung tâm điều hành Satrafoods, cho biết: “Chúng tôi đang thay đổi từng ngày, sử dụng chiến lược khác biệt hóa và tập trung tối đa vào sự thuận tiện để thu hút khách hàng”.

Khu vực kinh doanh sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP trong các cửa hàng Satrafoods. Ảnh: TTR

Satrafoods tập trung mạnh cho việc đầu tư chỉn chu về mặt không gian mua sắm, kiến trúc, cảnh quan thoáng mát để mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng; đầu tư đa dạng nguồn hàng đảm bảo chất lượng, đặc biệt là nguồn hàng thực phẩm, tươi sống chế biến; nâng cao các dịch vụ, áp dụng công nghệ để tạo ra nhiều kênh mua sắm tiện lợi cho khách hàng (online lẫn offline).

Bên cạnh đó, khi triển khai chiến lược mới, nhà bán lẻ này liên tục triển khai đào tạo và nâng cao kiến thức cho nhân viên nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

Để thực hiện chiến lược, trong năm 2019 nhà bán lẻ này đã khai trương 8 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM, trong đó có 1 cửa hàng chuyên phục vụ cho cộng đồng Hồi giáo, 2 cửa hàng Foodcourt. Còn tính chung, đến hết năm 2019, tổng công ty có 212 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, 3 trung tâm thương mại, 4 siêu thị Satramart, 4 nhà hàng, 1 cửa hàng Satra Bakery&Café và 3 căn tin Foodcourt.

Thực phẩm tươi sống, đảm bảo chất lượng được đóng gói và trình bày đẹp mắt chính là ưu thế của Satrafoods. Ảnh: TTR

Mặc dù có sự cạnh tranh chia sẻ thị phần từ các cửa hàng tiện lợi khác trong cùng khu vực nhưng chính sự đa dạng của các chuỗi cửa hàng này đã giúp doanh số của Satrafoods giữ được mức tăng trưởng tốt. Đặc biệt, đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hệ thống Satrafoods ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Mặt khác, xu thế sản phẩm sạch cũng là mảng lớn mà Satrafoods chú trọng đưa vào hệ thống của mình. Rau quả, thịt, cá tươi, thực phẩm organic… được dành nhiều vị trí hơn trên quầy kệ ở các cửa hàng. Ngoài ra Satrafoods cũng tận dụng nguồn cung ứng nguyên liệu sạch của chính mình để chế biến nhiều món ăn, đáp ứng nhu cầu đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.

Số hóa các hoạt động, tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Theo các chuyên gia, thị trường Việt Nam đang đứng hàng đầu về kết nối internet. Trung bình hàng tuần người Việt Nam dùng đến hơn 24 giờ để kết nối internet. Người tiêu dùng hiện đại đang hướng đến mua sắm đa kênh, vì thế Satrafoods cũng chuẩn bị phương án mua sắm đa kênh như một hướng đi phù hợp với thị hiếu mới của người tiêu dùng.

Cách làm này đang tạo ra sự thuận tiện tối đa cho khách hàng như có không gian mua sắm hiện đại, được nhân viên tiếp đón văn minh, chu đáo; hàng hóa sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, thực phẩm được sơ chế kĩ và đóng gói cẩn thận; có đủ dịch vụ tiện ích tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng, từ khâu giữ xe, giao hàng tận nhà, giao dịch thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, cab tivi… Tất cả tạo ra sự kết nối đồng bộ, thống nhất cho cả hệ thống.

Ông Madsun Hoàng - Ủy viên đối ngoại Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP.HCM tham quan cửa hàng thực phẩm tiện lợi Halal (Satrafoods) ầu tiên tại TP.HCM tại số 15-17 Phan Chu Trinh, P. Bến Thành, Q.1. Ảnh: TTR

Và một điều lí thú nhất vào cuối năm 2019, Satra là nhà bán lẻ đầu tiên đưa vào hoạt động cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Halal tại số 15-17 Phan Chu Trinh, P.Bến Thành, Q.1 - đối diện cửa Tây chợ Bến Thành - để phục vụ cộng đồng Hồi giáo. Satrafoods Halal cũng được kì vọng là “điểm son” mua sắm, thưởng thức ẩm thực của du khách và cộng đồng Hồi giáo sinh sống tại TP.HCM cũng như khách quốc tế muốn tìm hiểu văn hóa đạo Hồi. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM được Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP.HCM cấp chứng nhận Halal, mang ý nghĩa là “hợp pháp”, “được phép dùng”.

Có thể nói, năm 2019 cũng là năm đánh dấu sự “lột xác” toàn diện của Satra khi tổng công ty đã triển khai hàng loạt chương trình ứng dụng công nghệ thông tin như: triển khai phần mềm quản lí nhân sự cho các đơn vị; ứng dụng hóa đơn điện tử cho hệ thống bán lẻ; phần mềm khách hàng thân thiết (KHTT) trên di động (giai đoạn 2), triển khai E-voucher; chuẩn bị bán online trên phần mềm KHTT trên di động… tiến tới bán hàng online (đang xin phép).

Được biết trong năm 2020, Satra sẽ tập trung vào hoạt động kiểm soát chặt chẽ hệ thống và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng cường hoạt động nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng, trong đó chú trọng hơn đến nhóm khách hành trẻ tuổi vì đây sẽ là nhóm khách hàng quan trọng trong tương lai.

“Chúng tôi tiếp tục xây dựng mô hình thương mại điện tử, quảng cáo điện tử trên ứng dụng Satra Loyalty và triển khai thực hiện dịch vụ thanh toán bằng các ví điện tử cho hệ thống bán lẻ Satra. Ngoài ra, chúng tôi còn đề xuất giải pháp E-makerting; thương mại điện tử cũng như nhiều biện pháp số hóa khác cho các hoạt động quản lí”, đại diện của Satra tiết lộ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thông tin giả về dịch Covid-19 từ 'ông chú Bộ Y tế'

Y tế - THẠCH HƯƠNG - 28/02/2020 17:33
TGTTO
Chiều muộn 28/2, đại diện Bộ Y tế cho hay, trên mạng xã hội đang lan truyền tin giả về nội dung nguy cơ lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội.

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM sàng lọc sinh viên nghi nhiễm Covid-19

Xã hội - 28/02/2020 16:24
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch virus corona (Covid-19) tại ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM, nơi có đông sinh viên nhất trong cả nước.

Bên trong một khu cách ly dã chiến chống Covid-19 như 'khách sạn'

Xã hội - 28/02/2020 16:20
Mỗi phòng bên trong khu cách ly này được trang bị 3-4 giường; có nệm, chăn, chiếu, gối đều mua mới. Các trang thiết bị như quạt, tivi… được bố trí ngăn nắp không khác gì khách sạn.

Bắc Giang hỗ trợ tiêu thụ hàng chục tấn dưa hấu

Kinh doanh - HOÀI ANH - 28/02/2020 16:10
TGTTO
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến nông sản Việt Nam gặp khó khăn về tiêu thụ, tỉnh Bắc Giang vừa tham gia giải cứu 22 tấn dưa hấu giúp nông dân tỉnh Bến Tre và Kon Tum.

Hé lộ 9 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2020

Doanh nghiệp - Doanh nhân - VIỆT ANH - 28/02/2020 15:43
TGTTO
Mới đây, Hurun Report công bố danh sách những tỷ phú nắm giữ khối tài sản khổng lồ nhất thế giới. Đứng đầu danh sách là Jeff Bezos, với tổng tài sản trị giá 140 tỷ USD.

Bắc Ninh chung tay hỗ trợ người dân mùa dịch bệnh Covid-19

Kinh doanh - HOÀI AN - 28/02/2020 15:41
TGTTO
Hưởng ứng phong trào hỗ trợ tiêu thụ nông sản, chia sẻ gánh nặng với bà con nông dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn Bắc Ninh vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thu mua 20 tấn dưa hấu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao tặng 500 chai nước rửa tay sát khuẩn và 20.000 đồ dùng học tập cho học sinh trên địa bàn.

Cách nào giúp doanh nghiệp không bị khách hàng ‘bỏ rơi’ giữa đại dịch Covid-19?

Doanh nghiệp - Doanh nhân - NGUYÊN ĐỨC - 28/02/2020 15:26
TGTTO
Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ra những ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh, Facebook đưa ra các khuyến nghị giúp doanh nghiệp có thể trang bị công cụ phù hợp nhằm tăng hiệu quả trong giao tiếp với khách hàng.

Hà Nội ra mắt cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Doanh nghiệp - Doanh nhân - NGUYÊN ĐỨC - 28/02/2020 15:24
TGTTO
Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội vừa chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa chỉ hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn.

Giả mạo hồ sơ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh gỗ vẫn được cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 28/02/2020 13:58
TGTTO
Có doanh nghiệp giả mạo hồ sơ; các bản khai không ghi ngày, tháng, năm khai thác gỗ; không có chữa ký của người dân chứng nhận; chứng từ quay vòng; mâu thuẫn về số hóa đơn… vẫn được cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (CO).

Tin mới về 1 người Hàn Quốc đến từ tâm dịch Covid-19 đang ở Thái Bình

Xã hội - 28/02/2020 13:50
Một người đàn ông đến từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam và về Thái Bình. Ban đầu người này không hợp tác cách ly, cơ quan chức năng phải thuyết phục, vận động thì mới chịu chấp hành.

Xuất khẩu gạo 'lập đỉnh' giữa cạnh tranh gay gắt

Tiêu điểm - 28/02/2020 13:43
Giữa rất nhiều khó khăn của nhiều mặt hàng nông sản khi xuất khẩu (XK) sang Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, xuất khẩu gạo bỗng nổi lên như một điểm sáng. Cũng vì thế, nông dân đã có một vụ đông xuân ấm.

8.600 gian hàng bán khẩu trang, nước rửa tay trên mạng bị gỡ bỏ

Sản phẩm - Dịch vụ - HUYỀN TRANG - 28/02/2020 13:40
TGTTO
Tính đến thời điểm 28/2, các sàn thương mại điện tử như Sendo.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn… đã rà soát và gỡ bỏ gần 8.600 gian hàng với gần 22.850 sản phẩm vi phạm, lợi dụng dịch bệnh tăng giá gây mất ổn định thị trường.

Cập nhật: Nhiều địa phương cho học sinh THPT đi học lại từ 2/3

Thời sự - 28/02/2020 13:35
Sau công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các tỉnh, thành phố trong cả nước bắt đầu có quyết định về việc cho học sinh nghỉ và đi học lại.

Hội Doanh Nhân trẻ Việt Nam nêu 4 khó khăn lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kinh doanh - THẠCH HƯƠNG - 28/02/2020 13:19
TGTTO
Những rào cản lớn như: Thủ tục hành chính, vốn, công tác quản lý điều hành doanh nghiệp, xây dựng phương án kinh doanh và tìm kiếm đối tác, đang là lý do khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam không thể phát triển mạnh trong thời gian qua.

Giới trẻ Hà Nội vẫn tụ tập ăn chơi sôi động, bất chấp Covid- 19

Xã hội - HUYỀN TRANG - 28/02/2020 12:50
TGTTO
Giữa lúc tình hình dịch Covid- 19 ngày càng lan rộng trên thế giới, tại các tụ điểm ăn chơi tại Hà Nội, giới trẻ vẫn ùn ùn đổ đến, tụ tập huyên náo, bất chấp những cảnh báo phòng ngừa dịch bệnh.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO