Chủ nhật, 05/05/2024

Sắp tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022

26/11/2022 1:00 PM (GMT+7)

Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 nằm trong chuỗi chương trình Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 tổ chức vào ngày 28/11/2022.

Với cam kết đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 tại Hội nghị COP26, Việt Nam coi vấn đề chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh là chủ trương nhất quán và là mô hình kinh tế mà Việt Nam lựa chọn.

Sắp tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022 - Ảnh 1.

Nhằm góp phần cụ thể hóa cam kết trên, thực hiện thành công Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Công Thương phối hợp với EuroCham Việt Nam tổ chức Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 trong chuỗi chương trình của Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 (GEFE 2022).

Sự kiện sẽ diễn ra ngày 28/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Sala, số 10 Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề: "Xúc tiến xuất khẩu xanh”, chương trình Diễn đàn gồm có các phiên thảo luận, chia sẻ của các tổ chức, chuyên gia, học giả uy tín quốc tế về thực tiễn triển khai xúc tiến xuất khẩu xanh trên thế giới; khuyến nghị đối với các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp Việt Nam; định hình các vấn đề, xác định các giải pháp và các chính sách của Việt Nam về tăng trưởng bền vững, động lực chuyển đổi sang nền kinh tế xanh và nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu xanh cho doanh nghiệp…

Những nội dung trao đổi tại Diễn đàn tập trung vào những vấn đề hết sức thời sự, thiết thực với tất cả các ngành hàng sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới, do vậy Diễn đàn sẽ thu hút sự tham gia của nhiều Bộ, ngành, địa phương; thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức ngoại giao, thương mại quốc tế, cơ quan nghiên cứu kinh tế; doanh nghiệp đến từ 27 nước EU và các doanh nghiệp Việt Nam thuộc mọi lĩnh vực...

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức nhằm tạo kênh trao đổi giữa cơ quan quản lý nhà nước với các chủ thể tham gia xúc tiến xuất khẩu, các chuyên gia trong nước, quốc tế và đại diện các tổ chức thương mại quốc tế. Đây đồng thời là kênh đối thoại chính sách tạo thuận lợi cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu; nhận định các cơ hội, triển vọng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Trời nắng nóng, dừa tươi không đủ để bán

Trời nắng nóng, dừa tươi không đủ để bán

Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".