Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Người dân phấn khởi
Sau gần 5 năm rào chắn phục vụ thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn đường từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) đường Lê Lợi tiếp tục được hoàn trả mặt bằng.
Người dân sống gần khu vực đường Lê Lợi bày tỏ sắp tới sẽ đỡ kẹt xe hơn vào các giờ cao điểm, công việc mua bán, sinh hoạt hằng ngày được thuận lợi hơn.
Ông Hoàng Ngọc Lợi (52 tuổi, người dân sống trên đường Lê Lợi) bày tỏ vui mừng khi hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi. Clip: Chinh Hoàng
Ông Hoàng Ngọc Lợi (52 tuổi, người dân sống trên đường Lê Lợi) cho biết: Trước đây, khi đoạn đường Lê Lợi chưa được trả mặt bằng, cuộc sống sinh hoạt của gia đình ông gặp nhiều khó khăn khi xung quanh mặt đường này bị rào chắn.
"Sống ở đây đã lâu từ khi đoạn đường bị rào chắn, thường ngày chúng tôi phải di chuyển bằng con đường khác. Giờ cao điểm, thường kẹt xe nghiêm trọng. Mỗi lúc tôi đi đón con đi học trở về rất mất thời gian do đường hẹp, lượng người quá đông", ông Lợi bày tỏ.
Không chỉ người dân, những tiểu thương buôn bán xung quanh khu vực đường Lê Lợi cũng rất phấn khởi khi con đường này được hoàn trả mặt bằng, tháo dỡ rào chắn.
"Việc tháo dỡ rào sẽ mang lại thuận lợi cho người buôn bán, tiểu thương nhỏ lẻ như chúng tôi. Khoảng thời gian mặt đường bị rào chắn, không những di chuyển khó, việc buôn bán ế ẩm theo. Hi vọng sắp tới đây, việc buôn bán của chúng tôi được thuận tiện hơn", bà Nguyễn Ly chia sẻ.
Ghi nhận của phóng viên, những ngày qua trong công trường thi công ga ngầm Bến Thành từ góc đường Lê Lợi giao với đường Pasteur đến đoạn Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hàng chục công nhân cùng máy móc tất bật thực hiện các công đoạn cuối cùng trước khi hoàn trả mặt bằng.
Trước đó vào cuối tháng 4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tái lập và hoàn trả mặt bằng một phần đường Lê Lợi, đoạn từ Nguyễn Huệ đến đoạn giao đường Pasteur. Rào chắn xung quanh đã được gỡ bỏ, thay thế bằng rào gỗ để hạn chế người dân lưu thông vào khu vực đang thi công thảm mặt đường.
Sau khi mặt đường được trải nhựa, các đơn vị thi công tiếp tục thực hiện các công tác như trồng cột đèn, phục hồi trạm chờ xe buýt... Các đoạn còn lại của đường Lê Lợi dự kiến sẽ được hoàn trả vào tháng 9/2022.
Bên cạnh đó, khu vực cửa lấy ánh sáng tự nhiên của nhà ga trung tâm có dạng hình tròn chiều cao 6m, đường kính ngoài 21,6m cũng đang dần lộ diện kết cấu.
Tính đến nay, toàn bộ dự án Metro số 1 đã đạt được 90,31% tổng khối lượng, trong đó, gói thầu CP1a đã cơ bản hoàn thành hầu hết các hạng mục kết cấu chính và đạt được hơn 95% tổng khối lượng của gói thầu.