Thứ 3, 21/01/2020, 21:29 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Sao Việt tiếp tay quảng cáo mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ?

HUYỀN TRANG 10/12/2019 15:27

TGTTO
Thời gian gần đây, nhiều sao Việt trong lĩnh vực điện ảnh, thời trang tham gia vào việc đăng bài quảng cáo cho các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thậm chí cả thuốc chống ung thư… không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến dư luận hoang mang.

Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Tú Anh từng tham gia quảng cáo cho mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của TS Group. Ảnh: I.T

Quảng cáo "vô tội vạ" cho những sản phẩm không rõ nguồn gốc

Hiện nay, Facebook không chỉ là kênh để các nghệ sĩ giao lưu, chia sẻ với người hâm mộ mà còn là nơi họ kiếm thêm thu nhập từ việc đăng bài quảng cáo cho các hãng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…

Sự nổi tiếng của các nghệ sĩ cùng lượt người theo dõi “khủng” nên mỗi bài đăng quảng cáo của họ đều thu hút hàng trăm nghìn lượt thích, bình luận. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh nhiều trường hợp sao Việt bị “phanh phui” quảng cáo cho những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Năm 2017, dư luận bàng hoàng khi cơ quan chức năng thu hồi 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ của T’s Group do bà Nguyễn Thu Trang đứng đầu.

Thời điểm đó, hàng loạt nghệ sĩ đã và đang làm đại diện thương hiệu cho hãng này như diễn viên Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, á hậu Dương Tú Anh.

Từ đầu năm 2019, thị trường cũng "dậy sóng" khi xuất hiện một loại thuốc có tên FOY (Fountain of Youth), được quảng cáo là "tiên dược" trắng da do hoa hậu áo dài Nguyễn Thị Hải Dương nhập khẩu và phân phối. Cô hoa hậu này khẳng định sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận về an toàn và chất lượng.

Rất nhiều khách hàng tin tưởng đã mua và sử dụng sản phẩm. Trong đó có bà L.T.H.T. (49 tuổi, TP.HCM) sử dụng liệu trình kết hợp có giá lên tới hơn 120 triệu đồng. Tuy nhiên sự thật không như quảng cáo, cơ thể bà T. thường xuyên bị sưng, bầm sau mỗi lần truyền. Vì bức xúc, người này đã làm đơn tố cáo gửi Bộ Công an, Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn ở TP.HCM.

Kết quả xác minh của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế xác định từ năm 2014 đến nay, sản phẩm FOY chưa được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Gần đây nhất vào tháng 8, doanh nhân Lê Anh Thơ – vợ của diễn viên, người mẫu Bình Minh đăng quảng cáo cho loại “vắc - xin phòng ngừa ung thư” của Nhật Bản. Theo giới thiệu, loại thuốc này hiệu quả trên tất cả các loại ung thư, mọi giai đoạn, áp dụng cho cả người bị ung thư lẫn người khỏe mạnh, người lớn lẫn trẻ con.

Đánh trúng tâm lý người dân lo sợ của người dân, bài đăng quảng cáo vắc - xin của doanh nhân Anh Thơ trở nên rất "hot" với 1700 lượt chia sẻ. Sau đó hàng loạt trang facebook được lập ra để quảng cáo thuốc. Trang này bị đánh sập lập tức có trang khác thay thế để tiếp tục quảng cáo.

Đến khi báo chí, các chuyên gia và đại diện cơ quan chức năng "phanh phui" về tác dụng thực sự của thuốc không giống như quảng cáo đã thổi phồng, bà Anh Thơ lập tức xóa hết các bài đăng và các trang liên quan đến sản phẩm này cũng bị xóa.

Sao Việt vẫn tích cực tham gia vào "chợ mạng"

Sao Việt tham gia vào quảng cáo mỹ phẩm vì cát xê "khủng". Ảnh: I.T

Mặc dù không ít trường hợp nghệ sĩ bị “phanh phui” việc quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng nhưng hiện nay thị trường kinh doanh online vẫn thu hút sự tham gia tích cực của các sao Việt.

Từ việc quảng cáo các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, địa chỉ làm đẹp, mua sắm, ăn chơi… đến cả những loại hàng hóa bình dân như đồ ăn, thức uống… đều được sao Việt lăng xê nhiệt tình.

Sở dĩ, việc quảng cáo Facebook hấp dẫn với các nghệ sĩ bởi mức cát xê được trả vô cùng hậu hĩnh, cao hơn nhiều so với việc đóng phim hay đi hát. Diễn viên Quốc Trường từng chia sẻ, sau sự thành công của bộ phim Về nhà đi con, mỗi ngày anh nhận được từ 20 -30 lời mời đăng quảng cáo cho các nhãn hàng. Nếu nhận lời tất cả với giá thỏa thuận, anh có thể thu về 500 triệu đồng mỗi ngày.

Nhận thấy kinh doanh trên Facebook là mảnh đất màu mỡ, nhiều sao Việt tham gia vào việc phân phối các sản phẩm. Điển hình có thể kể đến như diễn viên Cát Tường, cựu người mẫu Trang Trần, diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm...

Không chỉ đăng bán trên trang cá nhân, nhiều người còn lập thêm nhiều trang Facebook, trang web, thuê đội ngũ maketing hùng hậu để hỗ trợ việc bán hàng. Các sản phẩm đa dạng, phong phú không kém những người bán hàng chuyên nghiệp.

Những lời quảng cáo có cánh và sự tiếp tay của khá nhiều MC, người mẫu, diễn viên, ca sĩ... đã đẩy hàng trăm các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ về phía người tiêu dùng. Khi có sự cố xảy ra, họ chỉ cần một cú bấm chuột để xóa các bài đăng, còn người tiêu dùng sau khi sử dụng dễ phải nhận “quả đắng”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Triệu hồi hơn 900 chiếc Outlander vì lỗi cần gạt nước

Xe - ĐÔNG BẮC - 21/01/2020 16:32
TGTTO
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình thu hồi xe Mitsubishi Outlander Sport do công ty nhập khẩu và phân phối.

Siết chặt bảo vệ dữ liệu cá nhân trên mạng

Xã hội - NGUYÊN ĐỨC - 21/01/2020 15:52
TGTTO
Bộ Công an đang đề nghị xây dựng Nghị định quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, các điều kiện và quy trình xử lý, bảo vệ, xử lý vi phạm về dữ liệu cá nhân trên môi trường số.

Thu hồi 612 xe bán tải Mitsubishi Triton do lỗi đinh tán của ốp che bệ bước chân

Xe - ĐÔNG BẮC - 21/01/2020 15:51
TGTTO
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Triton do công ty này nhập khẩu và phân phối.

Tìm lại Sài Gòn - Chợ Lớn xưa

Văn hóa - Giải trí - MINH CÚC - 21/01/2020 15:34
TGTTO
Không phải trào lưu, không hẹn mà gặp, nhưng hiện nay đang có một “làn sóng” xuất phát trong giới trẻ tìm kiếm, tái hiện những mảnh kí ức còn sót lại của Sài Gòn - Chợ Lớn xưa.

Những món quà Tết đặc trưng của người Hà Nội

Du lịch - Ẩm thực - HUYỀN TRANG - 21/01/2020 14:03
TGTTO
Trà sen, cốm làng Vòng, ô mai, bưởi Diễn… là những món quà đặc trưng, vừa dân dã, vừa nghĩa tình của người Hà Nội dành tặng cho mọi người mỗi dịp Tết cổ truyền.

Giám sát, kiểm dịch y tế 24/24 giờ tại các cửa khẩu để phòng, chống dịch viêm phổi cấp xâm nhập

Y tế - THẠCH HƯƠNG - 21/01/2020 13:58
TGTTO
Liên quan đến hình dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra đang gia tăng nhanh tại Trung Quốc, sáng 21/1, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại sân bay quốc tế Nội Bài.

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới 2020 xuống 3,3%

Quốc tế - VÂN TRÀ - 21/01/2020 13:50
TGTTO
Quỹ tiền tệ quốc tế IMF đã có ít lạc quan hơn đối với triển vọng phát triển kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời cảnh báo tương lai kinh tế thế giới vẫn “uể oải” và chưa nhìn thấy sự lạc quan.

Vietnam Airlines vận chuyển hơn 1.000 người lao động tiêu biểu về quê đón Tết

Sản phẩm - Dịch vụ - HỒNG TRÂM - 21/01/2020 13:47
TGTTO
Hơn 1.000 người lao động tiêu biểu tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai đã về quê ăn Tết bằng các chuyến bay của hãng Vietnam Airlines.

Phát hiện SmartInvest sử dụng nhân viên môi giới chứng khoán chưa có chứng chỉ hành nghề

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 21/01/2020 13:46
TGTTO
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Chứng khoán SmartInvest số tiền 365 triệu đồng do công ty này mắc một loạt sai phạm, trong đó có lỗi sử dụng người chưa có chứng chỉ hành nghề.

Cảnh báo: Bệnh viêm phổi coronavirus mới có thể lây từ người sang người

Y tế - HUYỀN TRANG - 21/01/2020 13:45
TGTTO
Phía Trung Quốc chính thức xác nhận rằng, ít nhất hai trường hợp mắc bệnh viêm phổi coronavirus mới do lây từ người sang người; trong đó các nhân viên y tế của nước này cũng đã bị nhiễm bệnh.

Thu hồi hai mỹ phẩm không đạt chất lượng của Công ty Tạ Minh Quang

Y tế - ĐÔNG BẮC - 21/01/2020 13:28
TGTTO
Cục Quản lí dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt chất lượng của Công ty TNHH SX - TM - XNK Tạ Minh Quang (15 đường 3c, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Sài Gòn Food nâng tầm bánh chưng

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐĂNG LÃM - 21/01/2020 11:02
TGTTO
Luôn luôn có một nỗ lực diễn ra trong doanh nghiệp, đó là sáng tạo, đổi mới mình mỗi ngày để bắt kịp nhu cầu thị trường.

Dịch vụ mâm cơm nấu sẵn ngày Tết đáp ứng cầu của người bận rộn

Thị trường - Tiêu dùng - TRẦN HÙNG - 21/01/2020 10:51
TGTTO
Những ngày cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã triển khai dịch vụ mâm cơm nấu sẵn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chuẩn bị món ăn cho mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên vào dịp Tết.

Sắm lông chim khổng tước trang trí ngày Tết

Thị trường - Tiêu dùng - NGUYÊN ĐỨC - 21/01/2020 10:43
TGTTO
Với giá từ 30.000 – 80.000 đồng tùy loại, lông chim công (khổng tước) với màu sắc sặc sỡ đang được bày bán trên một số tuyến đường Hà Nội trong những ngày giáp Tết Canh Tý.

Xử phạt Công ty Young IL vì sản xuất thuốc không đạt chất lượng

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐÔNG BẮC - 21/01/2020 10:35
TGTTO
Cục Quản lí dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản số 22/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO