Chỉ trong năm 2023, có tới hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc công bố việc hợp tác sản xuất với các doanh nghiệp Việt. Được biết, những hãng xe này đều có quy mô toàn cầu và đang bán chạy ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Toyota và Suzuki đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe chạy điện có kích thước gợi nhớ tới ô tô hạng A Wigo. Hiện nay, mẫu xe ý tưởng đang có tên gọi bZ Small Crossover Concept.
Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến giới thiệu thế hệ tiếp theo của mẫu SUV 7 chỗ vào đầu năm 2025.
Những chiếc ô tô điện nằm chất đống được bắt gặp trên những khu đất bỏ hoang ở ngoại ô thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.
Hyundai Motor, hãng xe nổi tiếng với các thương hiệu bình dân, đã vươn lên trong lĩnh vực xe điện và thách thức Tesla, nhà sản xuất xe năng lượng sạch số một thế giới.
Chiếc ô tô đầu tiên do chính tay người Việt thiết kế và chế tạo được đặt tên “Chiến Thắng”, ra đời tại miền Bắc năm 1958.
Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota của Nhật Bản tập trung vào chiến lược giảm khí thải carbon dioxide thay vì chỉ chú trọng tới tăng doanh số bán xe điện (EV), qua đó tiếp tục đảm bảo chiến lược công nghệ xanh mà tập đoàn đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Hãng sản xuất ô tô thể thao của Ý vừa giới thiệu một chiếc xe độc bản mới có tên Huayra Dinamica Evo. Đây là “tác phẩm” được Pagani Grandi Complicazioni chế tạo theo yêu cầu của một triệu phú giấu tên.
Trong năm 2023, nhiều chuyên gia nhận định giá EV sẽ giảm, sản lượng tăng. Đồng thời, công nghệ xe điện có thể bắt kịp ô tô truyền thống về sự thực dụng và phạm vi hoạt động. Dưới đây là những dự báo về khả năng cải tiến EV đáng chú ý nhất trong năm 2023.
Theo Bộ Công Thương, mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ôtô đã phát triển ổn định như Mỹ và Nhật Bản.