Thứ 7, 14/12/2019, 11:30 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Sàn online Việt 'bội thu' dịp Lễ độc thân

13/11/2019 07:04

Không chia sẻ doanh số nhưng các sàn thương mại điện tử tuyên bố lượng khách truy cập và hàng hóa bán ra tăng nhiều lần so với ngày thường.

Shopee cho biết, nền tảng này bán được 70 triệu sản phẩm trong ngày 11/11, số đơn trong giờ đầu tiên tăng ba lần so với năm 2018. Tổng lượng truy cập trung bình của các nhãn hàng phổ biến tăng hơn 1.626 lần và số đơn đặt hàng trung bình tăng hơn 1.731 lần.

Còn tại sàn Tiki, riêng ngày 11/11, số đơn và khách hàng tăng gấp 4 lần so với ngày thường. So với dịp này năm ngoái, lượng đơn hàng năm nay tăng gấp 2,5 lần, còn số khách hàng tăng gấp đôi. Lượng truy cập cũng chứng kiến sự nhảy vọt khi tăng gấp 3 lần hằng ngày.

Các thống kê cũng khá tương tự tại Lazada với gần 90% đơn hàng được đặt qua ứng dụng. Sàn này cũng có thống kê rằng, lượng tã bán ra đủ cho một triệu em bé sử dụng trong một ngày; lượng nước giặt đủ để 1,5 triệu hộ gia đình sử dụng trong một ngày và lượng sữa bán ra đủ cho nửa triệu người lớn sử dụng trong một ngày.

3 ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng dịp 11/11 so với ngày thường là thiết bị di động, mẹ và bé, đồ dùng gia đình. Ba thành phố chi tiêu mua sắm nhiều nhất trên Lazada là TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương.

Trên Shopee, ba sản phẩm được quan tâm nhất tại sàn này là vòng tay thông minh, xịt ngăn mùi cơ thể và dầu nhớt và nam giới và người lớn tuổi mua sắm nhiều hơn vào "Ngày độc thân".

Hàng hóa mua sắm ngày 11/11 đổ về kho của một đơn vị logistics tại Long Biên, Hà Nội lúc 21h ngày 12/11. Ảnh: Dỹ Tùng

Hàng hóa mua sắm ngày 11/11 đổ về kho của một đơn vị logistics tại Long Biên, Hà Nội lúc 21h ngày 12/11. Ảnh: Dỹ Tùng

Ông Bùi Ngọc Hiển, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông Tiki cho biết, kết quả này một phần là nhờ các chiến dịch quảng cáo, truyền thông mang lại. Để gây chú ý cho 11/11, ngoài quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo tại rạp chiếu phim, truyền hình, digital, Tiki phủ rộng 360 độ ở các kênh truyền thông mạng xã hội...

Trong khi đó, tại Sendo, đại diện sàn này cho biết ưu tiên đầu tư nhiều hơn cho Black Friday vào cuối tháng 11 hoặc xa hơn nữa là chương trình Tết Nguyên đán 2020.

Trước đó, ông Steven Tuấn Nguyễn, Quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo đã dự đoán, những sản phẩm tiêu dùng có giá trị vừa phải sẽ được ưa chuộng.

"Các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, gia dụng vẫn sẽ tăng trưởng doanh số cao vì giá trị không quá lớn để người mua đắn đo, cùng với nhiều biện pháp kích cầu của nhãn hàng", ông nói.

Sau "Ngày độc thân", thương mại điện tử Việt Nam còn 2 cao điểm khuyến mại mua sắm trong năm nay là Black Friday vào cuối tháng 11 và 12/12.

Theo VIỄN THÔNG (VnExpress)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Á hậu Hong Kong khóc vì bê bối ngoại tình

Thế giới sao - 14/12/2019 10:15
Á hậu cuộc thi sắc đẹp của TVB - lau nước mắt khi về Hong Kong sau scandal ôm hôn ca sĩ Hứa Chí An.

Cuối tuần ‘đổi gió’ tại Bảo Lộc - tham quan hồ tảo hồng và đồi chè Tâm Châu

Văn hóa - Giải trí - MAI TRANG - 14/12/2019 10:13
TGTTO
Bảo Lộc là một thành phố của tỉnh Lâm Đồng, nằm trên tuyến đường Sài Gòn - Đà Lạt. Ngoài thiền viện, núi đồi, Bảo Lộc gần đây còn nổi tiếng nhờ hồ tảo hồng độc nhất vô nhị và vô vàn những điểm tham quan khác.

Thuốc ung thư tại Trung Quốc đắt gấp ba lần Mỹ

Y tế - 14/12/2019 08:49
Có thu nhập bình quân đầu người chỉ bằng 15% so với Mỹ, người dân Trung Quốc đang phải trả mức giá quá cao để mua thuốc.

Huawei đang thu hẹp khoảng cách với 'ông trùm' Samsung

Kinh doanh - 14/12/2019 08:39
Mặc dù gặp vô số biến cố, Huawei vẫn đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với Samsung khi Apple tụt lại phía sau.

Cái cổng rào

Chia sẻ - CÁT TƯỜNG - 14/12/2019 07:54
TGTTO
Đứng tần ngần hồi lâu trước cái cổng rào bề thế với hai cánh cửa sắt đóng im ỉm, tôi nửa muốn gọi bạn lại nửa muốn quay về.

Công ty Hải Phát bị phát hiện vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 14/12/2019 07:54
TGTTO
Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát bị phạt 70 triệu đồng theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Giá heo hơi hôm nay 14/12: Tăng 10 giá, đã xuất hiện mức 92.000đ/kg

Nhịp đập thị trường - 14/12/2019 07:05
Giá heo hơi hôm nay 14/12 tiếp tục lên cơn sốt khi các doanh nghiệp chăn nuôi lớn tiếp tục tăng giá, ở một số địa phương miền Bắc, giá heo hơi đã đạt 92.000 đồng/kg; trong khi giá heo hơi ở miền Nam cao nhất đã đạt 85.000 đồng/kg.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Vẫn lo chất lượng giáo viên

Xã hội - 14/12/2019 07:00
Nhiều địa phương vẫn còn lo ngại chất lượng giáo viên để đáp ứng yêu cầu của Chương trình, giáo dục phổ thông mới.

Hà Nội xây dựng cơ chế quản lý chung cư đặc thù

Bất động sản - 14/12/2019 06:59
TP.Hà Nội cần phải có sự rà soát, nếu cần thiết thì kiến nghị về quy chế quản lý, vận hành, sử dụng chung cư theo đặc thù của Thủ đô.

Thị trường Giáng sinh 2019: Cây thông nhập khẩu đắt khách

Thị trường - Tiêu dùng - 14/12/2019 06:51
Cây thông Noel nhập khẩu từ Hà Lan và Trung Quốc sau khi được trang trí các vật phẩm có giá hàng chục triệu đồng.

Chính thức mở bán vé xem U23 Việt Nam thi đấu giải U23 châu Á 2020

Xem - Nghe - Đọc - 14/12/2019 06:47
Nước chủ nhà Thái Lan đã tiến hành mở bán vé xem các trận đấu ở vòng bảng của giải U23 châu Á 2020 với mức giá tương đối phù hợp.

Ô tô cũ giảm giá theo xe mới, khách tấp nập hỏi mua

Thị trường - Tiêu dùng - 14/12/2019 06:37
Sự xuất hiện của những mẫu xe mới trên thị trường kích thích một số người dùng ô tô “đổi cũ tậu mới, lên đời xế hộp” giúp người Việt có thêm nhiều lựa chọn khi “săn” xe cũ chơi Tết.

8 nghề có xu hướng thu hút người làm năm 2020 ở TP.HCM

Xã hội - 14/12/2019 06:33
Dự kiến năm 2020, TP.HCM có nhu cầu trên 323.000 việc làm, trong đó 135.000 việc làm mới, 8 ngành tiếp tục có xu hướng thu hút người làm.

Na 'khổng lồ' mỗi trái một kg ở miền Tây

Thị trường - Tiêu dùng - 14/12/2019 06:30
Tết Nguyên Đán năm nay, nhiều nhà vườn ở miền Tây sẽ tung ra thị trường loại na (mãng cầu) có trái nặng 0,7 - 1,3 kg.

Giang Hồng Ngọc tự tin diễn cùng Việt Anh trong MV mới

Văn hóa - Giải trí - CẨM LỆ - 13/12/2019 17:16
TGTTO
Nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc chính thức ra mắt bộ đôi MV “Tình đến rồi đi” và album đặc biệt mừng Giáng sinh “Đông buồn”. Đây là hai sản phẩm trong dự án trở lại của nữ ca sĩ sau khi cô kết hôn, bước vào một chặng mới đầy năng lượng
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO