Thứ 6, 05/06/2020, 08:04 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Sài Gòn nắng cháy da, váy chống nắng ‘đắt như tôm tươi’

HỒNG TRÂM 10/04/2019 15:18

TGTTO
Sài Gòn những ngày nắng “cháy da cháy thịt”, chiếc váy chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều chị em phụ nữ. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này đang "ăn nên làm ra".

Hàng hoá phong phú, đa dạng

Những ngày qua, Sài Gòn nắng oi ả. Nhiệt độ giữa trưa có thể dao động mức gần 40 độ C. Với nhiều người, việc phải ra đường vào giữa trưa nắng nóng là một cực hình. Đặc biệt, việc phải chạy xe máy, dừng chờ đèn đỏ khiến không ít người mệt mỏi, uể oải.

Nắng gắt giữa trưa khiến việc dừng đèn đỏ trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người

Để đối phó với nắng nóng, người Sài Gòn có đủ kiểu bảo vệ như mặc áo khoác, đeo khẩu trang, kính, thoa kem chống nắng, mang mũ, vớ…để di chuyển trên đường. Trong đó, váy chống nắng là mặc hàng được nhiều người đặc biệt là các khách hàng nữ lựa chọn vì tính tiện dụng cũng như khả năng che chắn cao.

Nhiều người tự trang bị mũ, nóng, áo chống nắng để che chắn

Váy chống nắng được nhiều chị em lựa chọn khi phải ra đường

Trưa 10/4, ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Võ Thị Sáu (quận 3), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Lê Quang Định (quận Gò Vấp)… các cửa hàng kinh doanh váy chống nắng nhộn nhịp khách mua. Các mặt hàng váy, áo chống nắng được bày bán với muôn vàn kiểu dáng và màu sắc, mẫu mã thời trang để chiều lòng chị em. Tại nhiều cửa hàng, khách đến mua hàng rất đông đúc, nhất là vào những khung giờ giữa trưa.

Bên cạnh đó, tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối…hàng loạt gian hàng cũng bán sản phẩm váy chống nắng. Dọc các con đường, nhiều gian hàng bày bán đồ chống nắng thu hút rất đông khách đi đường tấp vào mua hàng.

Các cửa hàng bày bán đồ chống nắng mọc lên như nấm

Chị Trần Thị Nga (chủ cửa hàng kinh doanh váy chống nắng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) chia sẻ: “Hơn nửa tháng nay trời nắng gay gắt nên lượng khách hàng mua váy chống nắng, áo khác, mũ, vớ chân, bao tay ở cửa hàng của tôi tăng đột biến. Trong đó, váy chống nắng là mặc hàng được ưa chuộng hơn hẳn, đặc biệt là dạng sản phẩm may liền bộ từ đầu đến chân. Trước đây, trung bình mỗi ngày tôi bán được từ 50-100 sản phẩm thì nay có thể tăng tới 200-300 sản phẩm, tuỳ loại”.

Rất đông người tìm đến các cửa hàng để mua đồ chống nắng

Dạng váy chống nắng che chắn từ đầu đến chân được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi

Anh Trần Duy (tiểu thương kinh doanh mặt hàng chống nắng trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận) cho biết: “Cửa hàng tôi có nhiều sản phẩm chống nắng với giá cả bình dân dao động từ 60.000 – 300.000 đồng. Những ngày qua, hàng chống nắng bán rất chạy và nhắm tình hình có thể nắng nóng sẽ còn kéo dài nên tôi đã chủ động nhập thêm số lượng lớn hàng váy chống nắng để phục vụ cho khách hàng”.

Giá bạc triệu vẫn hút hàng

Thị trường hàng chống nắng “thượng vàng hạ cám”, bất kì giá nào cũng có và đều rất hút khách hàng. Tuy nhiên, phân khúc bình dân, giá rẻ vẫn được khách hàng ưa chuộng nhất.

Váy chống nắng có giá bình dân được nhiều người mua

Khách hàng chỉ cần chi khoảng 200-300.000 đồng là đã có đủ bộ áo, váy chống nắng. Ngoài ra, các mặt hàng chống nắng dành cho trẻ em cũng được chủ cửa hàng giới thiệu, với giá bán trong khoảng từ 60-80.000 đồng/chiếc.

Các sản phẩm chống nắng có giá dao động từ khoảng 200.000 – 300.000 đồng

Chị Huỳnh Thiên Nga (chủ cửa hàng bán váy chống nắng ở Phú Nhuận) cho biết: “Giá trung bình các sản phẩm chống nắng ở cửa hàng của tôi dao động từ khoảng 200.000 – 300.000 đồng. Cái loại váy để quấn ngang eo che chắn chân được bán với giá từ 150.000 -200.000 đồng. Riêng những kiểu váy chống nắng được may dạng dính liền từ đầu tới chân thì có giá cao hơn từ 250.000 - 400.000 đồng”.

Theo chị Nga, khách hàng rất ưa chuộng dáng chống nắng từ đầu đến chân vì tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian khi mặc, đỡ vướng víu và độ che chắn cao. Nhiều khách hàng cũng mua các sản phẩm chống nắng dành cho trẻ em để bảo vệ sức khoẻ trẻ.

Các cửa hàng bàn bán đa dạng sản phẩm chống nắng từ váy choàng, khăn...

Chị Nguyễn Thị Hoa (nhân viên văn phòng) cho biết: “Tôi vừa tấp vào một cửa hàng bán đồ chống nắng để mua một chiếc váy liền từ đầu tới chân với giá 300.000 đồng. Trời Sài Gòn giữa trưa nóng cháy da như thế này nếu không che chắn cẩn thận thì rất dễ đổ bệnh”.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm chống nắng có giá lên tới cả triệu đồng vẫn được khách hàng lựa chọn. Theo đó, mặt hàng áo chống nắng được quảng cáo là sử dụng công nghệ Nhật Bản hoặc Đài Loan được chủ hàng chào mới "có khả năng chống tia UV".

“Do sản phẩm dùng công nghệ sản xuất cao và là hàng nhập khẩu, chất áo cotton dệt kèm sợi gốm ceramic cao cấp hoặc làm từ vải thun lạnh công nghệ Airism nên sản phẩm dạng này có giá đắt đỏ, mức 1.000.000 – 1.300.000 đồng/chiếc”, chị Nga cho biết.

Nam giới cũng trang trị áo khoác, mũ nón để ra đường

Theo chị Nga, khách hàng chọn dòng sản phẩm này chủ yếu là những người có thu nhập cao, mua bộ sản phẩm để chơi golf, tennis. Bên cạnh áo chống nắng, các loại khẩu trang, mũ chống nắng, găng tay cao cấp cũng có giá bán từ 200.000 – 500.000 đồng. 

Không chỉ dành cho phụ nữ, mặt hàng áo chống nắng nam giới cũng đang bán khá chạy. Các sản phẩm áo khoác này có giá bán từ 500.000 – 700.000 đồng/chiếc và được nhiều quý ông lựa chọn để bảo vệ sức khoẻ trong những ngày Sài Gòn oi ả.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay, 5/6: USD tiếp tục giảm sâu, Euro nhảy vọt

Thị trường - Tiêu dùng - VIỆT ANH - 05/06/2020 06:47
TGTTO
Sáng 5/6, đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục suy giảm do một số đồng tiền chủ chốt hồi phục và giới đầu tư chọn kênh đầu tư rủi ro, thể hiện sự lạc quan cho rằng suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19 đã đi qua.

Airbus Châu Á Thái Bình Dương có ‘tướng’ mới

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 05/06/2020 06:47
TGTTO
Hãng máy bay Airbus cho biết bổ nhiệm ông Anand Stanley giữ chức Chủ tịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương từ ngày 1/7/2020.

Giá vàng hôm nay, 5/6: Thị trường chứng khoán đỏ lửa, vàng đảo chiều bật tăng

Thị trường - Tiêu dùng - VIỆT ANH - 05/06/2020 06:46
TGTTO
Hôm nay (5/6), vàng bất ngờ đảo chiều, tăng vượt ngưỡng 1.720 USD/ounce do thị trường chứng khoán đỏ lửa, cùng đó là hàng loạt biện pháp kích thích nền kinh tế mới từ các ngân hàng trung ương thế giới.

Tránh phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp cần được cảnh báo để chủ động

Doanh nghiệp - Doanh nhân - 05/06/2020 06:15
Cần có cơ sở dữ liệu cảnh báo hiệu quả về khả năng bị điều tra các biện pháp PVTM để DN kịp thời điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh.

Tròn 50 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 05/06/2020 06:06
TGTTO
Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, tính từ 6g ngày 16/4 đến 6g ngày 5/6, đã 50 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hồng Diễm: Đóng ít phim là lợi thế của tôi

Văn hóa - Giải trí - 05/06/2020 06:04
Hồng Diễm đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” thể loại phim truyền hình tại giải Cánh diều 2019 vừa được công bố ngày 12/5 tại Hà Nội.

Chủ đầm sen trắng thu tiền triệu mỗi ngày

Nhịp đập thị trường - 05/06/2020 05:55
Mỗi ngày đầm sen trắng ở Hà Nội có khoảng 50 khách đến chụp ảnh, mua hoa, cuối tuần thì lên đến vài trăm khách, mang về cho chủ đầm hàng triệu đồng.

Xuất khẩu 5 tháng đầu năm: Cả 3 nhóm ngành hàng quan trọng đều giảm

Thị trường - Tiêu dùng - 05/06/2020 05:49
Nhóm hàng công nghiệp chế biến; hàng nông, thủy sản; và nhóm nhiên liệu khoáng sản đều có kim ngạch xuất khẩu sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiều 4/6, bệnh nhân 91 có những hồi phục 'thần kỳ'

Y tế - VIỆT ANH - 04/06/2020 18:19
TGTTO
Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngoài những diễn biến tích cực trước đó như đã mỉm cười, thực hiện được các y lệnh của bác sĩ, hiện tại bệnh nhân 91 tỉnh, có những phục hồi 'thần kỳ', sức khỏe vẫn ổn định sau 24g ngừng sử dụng ECMO.

Việt Nam sẽ hình thành các doanh nghiệp công nghệ số năng lực toàn cầu

Doanh nghiệp - Doanh nhân - NGUYÊN ĐỨC - 04/06/2020 17:50
TGTTO
Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khối ASEAN sẽ được hỗ trợ tối đa để phục hồi

Thời sự - HUYỀN TRANG - 04/06/2020 17:14
TGTTO
Thúc đẩy giao thương giữa các nước trong khối ASEAN và với các nước trên thế giới, cải thiện thủ tục hải quan, đơn giản hóa thủ tục pháp lý, đẩy mạnh thương mại điện tử, xúc tiến thương mại điện tử... là những giải pháp quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vực dậy sau dịch Covid- 19.

Hàng không phục hồi, vận chuyển hàng lậu nóng trở lại

Thời sự - HUYỀN TRANG - 04/06/2020 16:27
TGTTO
Hàng nghìn sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển lậu qua đường hàng không, sau khi các chuyến bay nội địa được phục hồi.

Cao Mỹ Kim quay trở lại với diễn xuất trong vai diễn 'Nàng Tiên Cá'

Văn hóa - Giải trí - THU NGUYỄN - 04/06/2020 15:58
TGTTO
Drama 'Chuyện Tình Nàng Tiên Cá' do Cao Mỹ Kim và Thúc Lĩnh Lincoln đóng chính ra mắt vào ngày 04/06/2020.Đây là bộ phim về Nàng Tiên Cá đầu tiên tại Việt Nam và được đầu tư với kinh phí khủng, từ dàn diễn viên nổi tiếng, đến bối cảnh, hình ảnh.

‘Mang chuông đi đánh xứ người’, doanh nghiệp viễn thông Việt chiếm thị phần thứ 2 tại Myanmar

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 04/06/2020 15:43
TGTTO
Ngày 4/6/2020, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ tư tại Myanmar.

Bloomberg: Việt Nam là quốc gia tiêu biểu cho sự phục hồi du lịch hậu Covid-19

Du lịch - Ẩm thực - THU AN - 04/06/2020 15:42
TGTTO
Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 dần hạ nhiệt, nhiều quốc gia đưa ra các gói kích cầu, giảm giá sâu nhằm vực dậy ngành du lịch vốn chịu tác động mạnh bởi đại dịch Covid-19. Việt Nam là cái tên nổi bật trong nỗ lực phục hồi du lịch.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO