Thứ 7, 23/01/2021, 12:21 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim lừa dối người tiêu dùng

HÀ DU 06/11/2020 15:56

TGTTO
Công ty CP Y dược Minh Hà đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất và lừa dối người tiêu dùng.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm Keto Slim do công ty Y dược Minh Hà phân phối trên các website và ứng dụng (nếu có).

Việc quảng cáo sản phẩm Keto Slim có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Ảnh: IT

Cục TMĐT&KTS cũng yêu cầu triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm này.


Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã có cảnh báo về Công ty CP Y dược Minh Hà có hành vi vi phạm do có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng. Các sản phẩm này được bán trên các website ketoslim.com.vn, ketoslim.vn, ketoslim-chinhhang.com. Qua rà soát các website này chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến, Cục TMĐT&KTS khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua hàng tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương.
Các website này phải cung cấp đầy đủ các thông tin như: chủ sở hữu website (Tên đơn vị bán hàng, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế …); giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; điều kiện giao dịch chung, các chính như đổi trả hàng và hoàn tiền, chính sách giao nhận, vẫn chuyển, thanh toán, bảo mật thông tin cá nhân người tiêu dùng.
Nếu mua hàng qua các mạng xã hội, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ các đánh giá của người mua trước, thông tin về người bán, xem xét về vấn đề nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan quản lý kiểm tra về an toàn thực phẩm.
Người tiêu dùng tuyệt đối không nên mua ở những fanpage không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng hoặc khi hỏi thông tin thì cố tình giấu địa chỉ bán hàng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn (inbox), chỉ bán hàng online chứ không có cửa hàng cụ thể.

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Giá cá lóc giảm, người nuôi thua lỗ nặng

Thị trường - Tiêu dùng - THANH HÒA - 23/01/2021 10:54
TGTTO
Những ngày gần đây, người nuôi cá lóc ở Trà Vinh rất lo lắng khi nghe thông tin cá lóc là một trong số những loại cá chính quyền Campuchia vừa thông báo cấm nhập khẩu tạm thời từ nước ngoài, nhằm bảo vệ quyền lợi của người nuôi cá trong nước.

Nhộn nhịp làng nghề vào vụ tết

Xã hội - BÍCH HUỆ - 23/01/2021 09:37
TGTTO
Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những ngày này, các làng nghề sản xuất mật mía Tân Hương (huyện Tân Kỳ), bánh đa kẹo lạc Vĩnh Đức (huyện Đô Lương), bánh cà làng Nam (huyện Hưng Nguyên) thuộc tỉnh Nghệ An đã và đang tích cực chuẩn bị nguyên liệu sản xuất để cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho thị trường. Nhờ vậy, nguồn thu nhập của người dân nơi đây cũng được cải thiện đáng kể.

Hãng thời trang non trẻ được bà Jill Biden ‘chọn mặt gửi vàng’ trong ngày tổng thống nhậm chức

Văn hóa - Giải trí - DỊU NGÂN - 23/01/2021 08:48
TGTTO
Vào hôm chồng nhậm chức tổng thống Mỹ, Đệ nhất phu nhân Jill Biden chọn bộ trang phục xanh mòng két đến từ Markarian. Đáng chú ý, đây chỉ là thương hiệu thời trang ít tên tuổi ở New York.

Chiếc đầm công chúa

Gia đình - 23/01/2021 07:42
TGTTO
Với một đứa trẻ nghèo thiếu ăn như tôi ngày ấy, làm gì có dịp nào để "công khai" đòi mua quần áo như dịp Tết. Nhìn mẹ mặc mỗi bộ đồ bằng thun đã sờn vai chắp vá, tôi đâu dám mở lời. Và, niềm vui sướng khi món quà Tết được trao trước ngày đã đến như một phép màu.

Thời tiết ngày 23/1: Bắc Bộ trời nắng, Trung Bộ và Nam Bộ có mưa vài nơi

Xã hội - H.AN - 23/01/2021 06:46
TGTTO
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, nhiệt độ trong ngày tăng lên đến 24 độ C trước khi đón đợt không khí lạnh mới.

VN-Index còn nhiều dư địa tăng trưởng

Tài chính - Chứng khoán - MINH ĐĂNG - 23/01/2021 06:28
TGTTO
VN-Index được dự báo còn nhiều dư địa tăng trưởng. Một số thông tin tích cực trong tuần qua đã hỗ trợ VN-Index hồi phục sau phiên giảm sâu đầu tuần.

TP.HCM: Phát hiện 45 tấn bột ngọt nghi nhập lậu

Xã hội - THÀNH CHUNG - 23/01/2021 06:20
TGTTO
Tối 22/1, Cục quản lý thị trường TP.HCM cho biết vừa phát hiện số lượng lớn bột ngọt nghi nhập lậu. Hiện toàn bộ lô hàng đã được niêm phong, tạm giữ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Sau Mitsubishi, Lexus Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe

Xe - VĂN XUYÊN - 23/01/2021 06:15
TGTTO
Ngày 22/1, Lexus Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng tổng cộng 1.334 xe, gồm các dòng RX350/450h, RX350L/450, NX200t/300h, ES350, GS200t, LX570 và LS500/500h do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc.

Những chiếc bánh chưng đượm thơm tình mẹ

Gia đình - 22/01/2021 18:00
TGTTO
Cha tôi đã mất, mẹ ở với chú út, anh em chúng tôi xây dựng gia đình đều ở riêng nhưng năm nào cứ đến Tết là mẹ lại gói bánh chưng cho tất cả mọi người. "Mẹ đã luộc bánh xong rồi, các con về mà lấy!".

Bình Dương: Dự án Star Tower nhộn nhịp thi công, hoàn thành phần móng trước Tết, khách hàng sớm an cư

Bất động sản - QUỲNH CHÂU - 22/01/2021 16:37
TGTTO
Với quy mô 1 tòa tháp bao gồm 2 tầng hầm và 18 tầng nổi, dự án Star Tower đã, đang thực hiện đạt và vượt tiến độ đề ra để đảm bảo bàn giao nhà đúng thời hạn giúp cho những cư dân tương lai của Star Tower sớm an cư lạc nghiệp.

Xây dựng Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm

Kinh doanh - UYÊN HƯƠNG - 22/01/2021 16:33
TGTTO
Bộ Công Thương cho biết, năm 2021, Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm cùng các mục tiêu cụ thể.

Dịch vụ y tế số hóa tại Việt Nam nhiều tiềm năng

Sức khỏe - NGUYÊN ĐỨC - 22/01/2021 16:29
TGTTO
Nhận thấy cơ hội tiềm năng để đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe số hóa đang tăng trưởng, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu Medix Global cho biết muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Sản phẩm đặc sản vùng miền phục vụ Tết hút khách

Thị trường - Tiêu dùng - NAM GIANG - 22/01/2021 16:05
TGTTO
Chỉ 20 ngày nữa đến Tết Nguyên đán, trong những ngày này nhu cầu mua sắm của người dân đã tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng vùng miền rất được ưa chuộng. Đặc biệt, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc nhập khẩu hàng hóa gặp nhiều khó khăn, nhất là cước vận tải tăng cao, thay vì nguồn hàng nhập khẩu, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh phân phối hàng trong nước, đặc biệt là đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP.

Dai-ichi Life nhận danh hiệu ‘Top 10 Sản phẩm Vàng – Dịch vụ Vàng Việt Nam 2020’

Góc tiếp thị - HỒNG TRÂM - 22/01/2021 16:04
TGTTO
Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa được Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao danh hiệu “Top 10 Sản phẩm Vàng – Dịch vụ Vàng Việt Nam 2020” vì đã đáp ứng được nhiều tiêu chí về chất lượng, dịch vụ.

VN-Index tăng nhẹ, thanh khoản thị trường ở mức cao

Tài chính - Chứng khoán - MINH ĐĂNG - 22/01/2021 16:00
TGTTO
Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 22/1, cổ phiếu của các công ty chứng khoán lớn đồng loạt điều chỉnh hôm nay với mức giảm giá trên 2%.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO