Thứ 6, 18/10/2019, 05:33 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Quảng bá thương hiệu qua bóng đá

THANH NGÂN 10/05/2019 06:55

TGTTO
Sức hút mạnh mẽ của môn thể thao vua trong những năm gần đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp (DN) đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đầu tháng 3/2019, Tập đoàn bảo hiểm AIA đã đưa siêu sao bóng đá một thời David Beckham đến Việt Nam trong chương trình “festival Sống” do AIA Việt Nam tổ chức. Sự xuất hiện của cựu tuyển thủ này đã thu hút 3.000 người đến Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM tham gia chương trình.

Quảng bá thương hiệu qua hình ảnh các tuyển thủ bóng đá đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Từ siêu sao thế giới

Theo đại diện của hãng, AIA sẽ phát triển sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam và danh thủ này sẽ định vị cho hình ảnh mới của Tập đoàn với vai trò là đại sứ thương hiệu. Với bộ sản phẩm mới kết hợp ứng dụng công nghệ, AIA kỳ vọng sẽ đạt doanh số tốt tại thị trường Việt Nam và châu Á trong vài năm tới.

Theo các chuyên gia, sở dĩ AIA này chọn David Beckham làm đại sứ thương hiệu toàn cầu vì cựu cầu thủ Manchester United và Real Madrid này có lượng người hâm mộ khá lớn tại Việt Nam.

Còn theo chia của ông Stuart A. Spencer - Phó tổng giám đốc Tiếp thị, Truyền thông và Thương hiệu Tập đoàn AIA: “Thông qua chiến dịch Vitality - Sức sống AIA, chúng tôi muốn tiếp thêm động lực khuyến khích cộng đồng sống khỏe hơn mỗi ngày và trao nhiều phần thưởng khích lệ dành cho sự cố gắng của họ. Việc hợp tác với David Beckham với tư cách là Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu của Tập đoàn sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng, hình thành xu hướng sống khỏe và khuyến khích người dân châu Á tự chăm sóc bản thân tốt hơn”.

Trước AIA, tháng 2/2018, Vin Group đã mời David Beckham quảng bá cho thương hiệu xe VinFast tại triển lãm ô tô lớn nhất thế giới diễn ra Paris. Dù đã giải nghệ nhưng tên tuổi cựu danh thủ này vẫn rất hút đối với công chúng yêu bóng đá và là tên tuổi không thể thiếu đối với nhiều thương hiệu như Adidas, Sky Sport, Jaguar…

Không chỉ sử dụng hình ảnh các danh thủ, nhiều DN còn quảng bá thương hiệu thông qua việc tài trợ cho các câu lạc bộ nổi tiếng hoặc quảng cáo ở các giải chuyên nghiệp. Điển hình là thương hiệu Bia Sài Gòn.

Tháng 8/2018, sau khi sở hữu một trong những thương hiệu bia đứng đầu Việt Nam, nhà đầu tư Thái đã ký hợp đồng tài trợ cho câu lạc bộ Leicester City (Anh) mùa giải 2018 - 2019. Nhãn hiệu Bia Sài Gòn liên tục xuất hiện trên sân vận động King Power, các phông nền chuyên dùng cho phỏng vấn trước và sau trận đấu, biển quảng cáo, áo đấu của đội bóng có biệt danh “bầy cáo”.

Đến danh thủ Việt Nam

Tại Việt Nam, sự thành công của bóng đá nước nhà và hình ảnh của các cầu trẻ trẻ đầy nhiệt huyết, khát khao cống hiến cũng không nằm ngoài tầm ngắm của các DN khi muốn đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt là sau thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam, rất nhiều DN đã tìm đến tài trợ cho đội bóng. Theo đại diện của DentsuX - công ty mời tài trợ hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thị trường marketing qua bóng đá của Việt Nam đang được khai phá mà những người hâm mộ là khách hàng tiềm năng.

Trên thực tế, sau những kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam ở Thường Xuân (Trung Quốc) đầu năm 2018 và tiếp đó là giải vô địch giải AFF Cup cuối năm 2018, hình ảnh các tuyển thủ Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng… và cả huấn luyện viên Park Hang Seo xuất hiện với tần suất dày đặc trên các quảng cáo hàng gia dụng, thực phẩm, ứng dụng mua sắm online… của các DN.

Sức hút của các tuyển thủ khiến Kido và Samsung nhanh chóng công bố đại sứ thương hiệu của công ty. Trong đó, huấn luyện viên Park Hang Seo làm đại sứ hương hiệu cho Samsung tại Việt trong khi hai cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Bùi Tiến Dũng làm đại sứ cho các sản phẩm của Tập đoàn Kido. Trước đó, ông Park và cầu thủ Lương Xuân Trường đã trở thành đại sứ thương hiệu của Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn Kido, DN tìm thấy sự tương đồng giữa những tuyển thủ trẻ với triết lý kinh doanh của công ty, hình ảnh của họ phù hợp với thông điệp mà Kido muốn truyền tải đến người tiêu dùng trẻ Việt Nam.

Hiện tại, bên cạnh kênh quảng bá truyền thống, các DN còn khai thác trang cá nhân của các tuyển thủ trẻ Việt Nam. Với số lượng theo dõi lên đến vài triệu người, Facebook của các tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng… đang là lựa chọn của nhiều nhãn hàng. Điển hình như status quảng bá thời trang Routine của Phan Văn Đức đạt đến gần 68.000 lượt like, hơn 4.500 bình luận và gần 1.400 chia sẻ. Post quảng bộ sưu tập của thương hiệu thời trang IVYmoda trên facebook của Trần Đình Trọng có đến gần 63.000 lượt thích, gần 2.500 lượt bình luận và hơn 400 lượt chia sẻ…

Hiện tại, đội trưởng U23 Nguyễn Quang Hải đang nhận sự quan tâm nhiều nhất từ các nhãn hàng. Chỉ trong hai tháng 3 và 4/2019, trên facebook của cầu thủ này có đến 20 status quảng cáo cho các nhãn hàng LG, Viettet, FWD, Tân Á Đại Thành, LG, Vivo… mà post nào cũng có vài chục ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

TP.HCM nghiên cứu tiêu chí tách việc bồi thường, tái định cư thành tiểu dự án riêng

Bất động sản - HỒNG TRÂM - 17/10/2019 16:57
TGTTO
TP.HCM đã giao UBND các quận-huyện tham mưu tiêu chí để làm căn cứ quyết định việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành tiểu dự án riêng và tổ chức thực hiện độc lập.

Nữ trí thức khoa học công nghệ quan tâm giải quyết các vấn đề môi trường

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 17/10/2019 16:51
TGTTO
Ngày 17/10, Hội nghị Nữ trí thức khoa học và công nghệ lần thứ nhất, khu vực phía Bắc diễn ra phiên toàn thể với chủ đề: "Nữ trí thức với khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững".

Saigon Co.op huy động gấp nước đóng chai phục vụ người dân Hà Nội

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 17/10/2019 16:21
TGTTO
Trước nhu cầu nước sạch của người dân Hà Nội tăng đột biến, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã huy động hàng nghìn lốc nước đóng chai để phục vụ cho nhu cầu người dân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án đổ dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà

Xã hội - NGUYÊN ĐỨC - 17/10/2019 16:08
TGTTO
Chiều ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ nước sông Đà bị ô nhiễm. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an khẩn trương điều tra.

Doanh nghiệp cần ứng biến nhanh để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

Thời sự - HUYỀN TRANG - 17/10/2019 16:08
TGTTO
Ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ kéo theo nhiều dòng vốn đầu tư chuyển sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Do đó, doanh nghiệp Việt cần có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành nhà cung ứng trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Vướng nhiều lỗi, 50% iPhone có mặt trên thị trường vẫn cập nhật iOS 13

Thế giới số - ANH DŨNG - 17/10/2019 15:21
TGTTO
Nếu tính riêng các mẫu iPhone có tuổi đời 4 năm trở xuống, tỷ lệ điện thoại cần cập nhật là 55%.

Bà Nguyễn Thị Như Loan sắp chuyển nhượng vốn tại DN do Cường Đô-la quản lý

Doanh nghiệp - Doanh nhân - PV - 17/10/2019 15:12
HĐQT Công ty CP Quốc Cường Gia Lai ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Như Loan tìm đối tác cổ phần cũng như đàm phán ký kết hợp đồng chuyển nhượng 18,6% cổ phần tại Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường – một DN do ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô-la) điều hành.

Gian lận thi cử Sơn La: Lời khai của lãnh đạo và nhân viên trái ngược nhau

Giáo dục - QUỐC ĐỊNH - 17/10/2019 14:56
Ngày 17/10, tiếp tục trong phần xét hỏi trước tòa, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga đã có những lời khai trái ngược hoàn toàn với lời khai của bị cáo Trần Xuân Yến, người từng là lãnh đạo của bị cáo Nga.

'Khẩu chiến' 2 phe Jack - Quân A.P: Đừng để sự nghiệp 'chưa kịp nở đã tàn' trong tay quản lý!

Văn hóa - Giải trí - BẢO NHI - 17/10/2019 14:37
Giữa showbiz đầy cám dỗ và thị phi, các nhân tố trẻ cần có một người quản lý có đủ tâm và đủ tầm để đồng hành với mình.

Hà Nội: Lo nước máy ô nhiễm, tiêu thụ nước đóng chai tăng chóng mặt

Thời sự - VIỆT ANH - 17/10/2019 14:05
TGTTO
Sáng 17/10, tại siêu thị Vinmart (khu vực Royal City), thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội - một trong những quận chịu ảnh hưởng nặng nề của nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm - lượng nước đóng chai bán ra tăng "chóng mặt".

Cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình của ông Lê Viết Hải khi nào dừng lao dốc?

Doanh nghiệp - Doanh nhân - QUỐC HẢI - 17/10/2019 13:56
Ông lớn” Xây dựng Hoà Bình (HoSE: HBC) vừa thông qua chủ trương huy động 50 triệu USD từ trái phiếu chuyển đổi cho mục đích thanh toán nợ ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động cuối năm và đầu tư vào các dự án nước ngoài, trong bối cảnh thị giá cổ phiếu của tập đoàn này liên tục giảm sâu, về vùng đáy giao dịch trong vòng 3 năm trở lại đây...

VTV báo tin không thể vui hơn cho người hâm mộ bóng đá

Văn hóa - Giải trí - MINH TÚ - 17/10/2019 13:38
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa ra thông báo xác nhận đã chính thức sở hữu bản quyền truyền hình VCK U23 châu Á 2020.

Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ngày nào?

Thời sự - PVCT - 17/10/2019 13:37
Theo chương trình dự kiến, tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội sẽ dành thời gian cho công tác nhân sự, trong đó có việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế.

‘Tiên hắc ám 2’ khởi động mùa Halloween

Xem - Nghe - Đọc - MAI TRANG - 17/10/2019 13:18
TGTTO
Tại thị trường Việt Nam, bộ phim ‘Tiên hắc ám 2’ đã có buổi công chiếu vào tối 16/10 với sự tham dự của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng.

Gian lận thi cử Sơn La: Nhiều lãnh đạo khai chỉ nhờ xem giúp điểm

Học đường - QUỐC ĐỊNH - 17/10/2019 11:22
Sáng 17/10, bước vào ngày thứ 3 phiên xét xử sơ thẩm vụ án gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Sơn La. Khai trước Hội đồng xét xử, hầu hết các nhân chứng đều nói thông qua mối quan hệ quen biết, người quen, bạn bè, chỉ nhờ xem điểm chứ không nhờ nâng điểm thi.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO