Thứ sáu, 03/05/2024

Quán sinh tố nổi tiếng Sài Gòn, menu 120 món

30/10/2022 6:52 AM (GMT+7)

Nhiều người Sài Gòn đến quán sinh tố 142 Lý Chính Thắng ở quận 3 để thưởng thức các món sinh tố, nước ép tươi ngon, đựng trong ly cối vừa to vừa nhiều. Menu lên đến 120 món. Trái cây dằm với yaourt và kem là món đắt khách ở đây.

Sinh tố 142 Lý Chính Thắng có menu hơn 120 món

Trên con đường một chiều Lý Chính Thắng ở quận 3 (TP.HCM), nhất là đoạn cắt từ đường Trần Quốc Thảo đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tập trung khá nhiều quán ăn, nhất là các quán mang hương vị Bắc như phở tái lăn, ngan cháy tỏi, bún chả… 

Song, cũng trên đoạn đường này, điều khá đặc biệt là tồn tại một quán sinh tố lâu đời, mặt bằng rộng rãi không thua kém gì các quán ăn khác. Đó là sinh tố 142, gọi thế đơn giản vì quán nằm tại số 142 Lý Chính Thắng.

Sinh tố nổi tiếng Sài Gòn, menu 120 món - Ảnh 1.

Mặt tiền quán sinh tố 142 nổi tiếng tại TP.HCM. Ảnh: Sinh tố 142

Sinh tố 142 có từ năm 1995, đến nay đã gần 30 năm, là một địa chỉ chuyên bán các món trái cây, sinh tố, nước ép có tiếng ở Sài Gòn. Học sinh, sinh viên và thực khách đến đây khá đông, không chỉ vậy, dân văn phòng cũng thường "order" món, đặt giao hàng tận nơi để thưởng thức trái cây, giải nhiệt nắng nóng.

Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ, cả tầng trệt lẫn trên lầu, trang trí nhiều cây xanh, có vẻ như được khá chăm chút về mặt không gian. Sinh tố 142 mở bán từ 8h sáng đến tận 23h đêm. Thường, các quán sinh tố, trái cây chủ yếu đông khách về đêm, vậy mà quán 142 tự tin mở bán cả ngày, hẳn cũng có lý do của nó. 

Một số thực khách sành ăn uống nhận xét các loại trái cây ở quán sinh tố 142 khá tươi, chất lượng, được chọn lựa kỹ, ăn vào là biết không phải "hàng dạt, hàng độn". Từ ngoài đi vào, thực khách dễ thấy ngay tủ kính dài được bày biện đầy ắp các loại trái cây tươi, cả những loại quả quen thuộc hay những loại theo mùa như đu đủ, mãng cầu tây, bơ, cà chua, dâu tây, chanh leo, thơm, dưa gang, cam, thanh long, nho, cà rốt… Nhân viên đứng quầy pha chế làm việc không ngơi tay.

Sinh tố nổi tiếng Sài Gòn, menu 120 món - Ảnh 3.

Quán sinh tố 142 Lý Chính Thắng, quận 3 được nhiều khách trung niên yêu thích, người trẻ cũng ưa chuộng. Ảnh: Nguyên Thịnh

Vào quán sinh tố 142, khách rất dễ gọi món, mà cũng lại… "khó" vô cùng. Lý do là vì menu của quán khá phong phú, để chọn món mình thích, chắc bạn cũng phải ngẫm nghĩ đôi phút. 

Chúng tôi nhìn vào menu, chịu khó… đếm thử, có chừng 45 món sinh tố, chừng 30 món nước ép, chừng 20 món trái cây dằm, chục món trái cây ướp lạnh, chục món kem, và chục món khác như yaourt, cà phê, đá me…  

Như vậy thì, bạn thấy đó, sơ sơ có hơn 120 món ở đây! Tất nhiên, chắc bạn cũng đoán được rồi, các món được quán kết hợp từ đủ loại trái cây với đủ nguyên liệu khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách.

Sinh tố, trái cây 142 đựng trong ly cối, vừa to vừa nhiều

Quán sinh tố 142 Lý Chính Thắng có menu phong phú món, song theo quán chia sẻ, cũng như ý kiến đánh giá của nhiều người, món best-seller đắt khách và nên thử ở đây là trái cây dằm thập cẩm với yaourt và kem. Chúng tôi vì thế gọi thử món này để thưởng thức, giá 45.000 đồng/ly.

Sinh tố nổi tiếng Sài Gòn, menu 120 món - Ảnh 4.

Sinh tố đựng trong ly cối, nhiều khách khó lòng dùng hết. Ảnh: Nguyên Thịnh

Món được phục vụ khá nhanh. Trái cây dằm được đựng đầy trong chiếc ly cối thủy tinh vừa to vừa dày, cầm thôi đã thấy… nặng tay. Như tên gọi, bên trên lớp trái cây là yaourt beo béo, lại có thêm một viên kem dâu mát lạnh, rưới ít sirô. Trước khi ăn, bạn có thể khuấy nhẹ để trộn đều yaourt, kem với trái cây, hoặc có người lại thích để yaourt, kem cứ chầm chậm tan ra trong lúc ăn, nhẩn nhơ mà thưởng thức, không cần khuấy vội. 

Một điểm đặc biệt khác là trái cây ở 142 được sắp đầy ly, một dĩa đá bào nhỏ sẽ được để riêng, khách thích ăn lạnh mới cho vào, tức là không "pha" đá cho nhiều như một số quán khác. Trái cây thập cẩm có đủ loại, như nhãn, mít, mãng cầu tây, dâu tây, thanh long, sapôchê, dưa hấu, dưa gang…

Sinh tố nổi tiếng Sài Gòn, menu 120 món - Ảnh 5.

Điểm đặc biệt của quán sinh tố 142 là menu thường có kem đi kèm. Ảnh: Nguyên Thịnh

Ngoài trái cây dằm, quán có phục vụ trái cây tươi, bày ra dĩa lớn, phủ đầy đá lạnh hấp dẫn. Cũng không thể không nhắc các món sinh tố, nước ép thơm ngon ở đây.

"Sinh tố ở đây nổi tiếng xưa giờ rồi, nhất là sinh tố bơ. Mình cũng có gọi sinh tố đu đủ đậu xanh, lần đầu thử vì thấy lạ lạ, nhưng mà khá ngon, đu đủ mềm mịn quyện với vị bùi bùi của đậu, thêm chút béo béo của sữa, không có quá ngọt, uống xong… no cành hông khỏi ăn tối luôn", thực khách Thảo Trinh chia sẻ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.