Quán cà phê Coffee & Gallery nằm trên đường Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM. Đây là không gian chuyên về mô hình khủng long độc nhất vô nhị tại TP.HCM.
Anh Phạm Công Lý - Chủ quán cà phê coffee & gallery
Được biết chủ quán cà phê này là anh Phạm Công Lý, 33 tuổi, anh có niềm say mê mãnh liệt với các chú khủng long.
Anh Công Lý cho biết, cách đây khoảng 2 năm anh bắt đầu sưu tầm các mô hình khủng long. “Trong quá trình sưu tầm, mình nhận ra là có rất nhiều bạn thích chiêm ngưỡng và sưu tầm mô hình khủng long giống như mình. Nhưng các bạn thường gặp khó trong việc tiếp cận các mô hình. Do đó mình mới ấp ủ ý tưởng mở ra một không gian, để mọi người yêu thích khủng long”, anh Công Lý cho biết.
Điểm nhấn lớn nhất của quán cà phê là mô hình chú khủng long cao 6 mét, nặng khoảng 1 tấn đứng trước cửa chào khách. Tác phẩm này do chính anh Công Lý và đội ngũ kỹ thuật thiết kế, thi công trong gần 2 năm qua. Chi phí đầu tư cho mô hình chú khủng long này lên đến hàng tỷ đồng.
Ngoài mô hình khủng long đứng chào trước cửa, quán cà phê của anh Công Lý còn có trên dưới 20 mô hình khác nhau, có giá từ 20 - 30 triệu cho mỗi mô hình. Tổng trị giá các mô hình được trưng bày ước tính khoảng 500 triệu đồng.
“Trước đây cũng đã có các bạn yêu thích mô hình, từng mở ra các quán cà phê trưng bày mô hình khủng long. Nhưng với mình, mình mong muốn mở một không gian vừa là quán cà phê, vừa là không gian triển lãm thực thụ. Xây dựng quán cà phê thành một không gian chia sẻ nghệ thuật, các mô hình trở thành những tác phẩm, không chỉ đơn thuần là trang trí”, anh Công Lý cho hay.
Tất cả các mô hình khủng long ở quán đều được trưng bày thoáng, không cần tủ kính bảo vệ, dù đây đều là những mô hình phiên bản giới hạn, có giá trị cao.
Anh Công Lý mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm một cách hoàn hảo và chân thật nhất, đặc biệt là những người yêu khủng long.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.