Thứ sáu, 17/05/2024

Đa dạng quà Tết online

22/12/2021 6:30 PM (GMT+7)

Một xu hướng liên quan đến quà Tết năm nay là trao và tặng không tiếp xúc. Nếu các năm trước, mọi người coi trọng việc trao tận tay người nhận thì năm nay, Covid-19 đã làm thay đổi thói quen này.

Quà online đa dạng dịp Tết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa


Nông sản vào giỏ quà Tết

Thay vì rượu ngoại, thực phẩm nhập khẩu, giỏ quà Tết năm nay có xu hướng dịch chuyển về các sản phẩm mang tính vùng miền cao và thiết thực hơn. Mới đây, Liên minh Nông đặc sản Việt Nam vừa trình làng hộp quà Tết 2022. 

Nổi bật là khô heo mắc mật của người Tày ở Bắc Sơn, Lạng Sơn; nụ quế thông sản xuất theo phương thức canh tác vườn rừng, gắn với bảo tồn khu rừng quế ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam; mật dừa nước của cộng đồng người giữ rừng ngập mặn Cần Giờ. Đặc sản từ cực Nam là bánh phồng tôm làm bằng tôm do người dân thu hoạch từ vùng nước lợ cửa biển... 

Theo bà Yến Nguyễn, nhà sáng lập Trà Quế Studio, một thành viên của Liên minh Nông đặc sản Việt Nam: "Quà Tết năm nay có sự lên ngôi của những sản phẩm làng nghề. Món quà Tết còn tái hiện câu chuyện dân gian, sản phẩm có chiều sâu văn hóa như thể chuyện kể để làm quà".

Một xu hướng liên quan đến quà Tết năm nay là trao và tặng không tiếp xúc. Nếu các năm trước, mọi người coi trọng việc trao tận tay người nhận thì năm nay, Covid-19 đã làm thay đổi việc này. Chị Trịnh Quế, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mứt Tết organic tại Hà Nội cho hay: "Năm nay, mỗi giỏ quà hay hộp quà của chúng tôi đều có những tấm thiệp xinh xắn để người tặng tự viết những lời nhắn nhủ gửi tới người thân của mình".

Đặc biệt, trải nghiệm tặng quà online năm nay cũng được chú trọng. Nếu như những năm trước, ngày giáp Tết, nhiều người có thói quen đi tặng quà thì nay, từ khâu chọn quà đến giao quà tận nơi đều được doanh nghiệp "thầu" trọn gói. Ông Tùng Phạm, nhà sáng lập Foodmap.asia, cho rằng, trải nghiệm tặng quà online cần thực hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản. Vừa qua, doanh nghiệp của ông đã sử dụng hệ thống Dtrack để truy xuất nguồn gốc từng món hàng trong bộ sản phẩm quà Tết, giúp người tiêu dùng yên tâm về hành trình của mỗi món hàng khi đến tay người nhận quà.

Quà Tết có cơ hội tăng trưởng

Chị Kiều Oanh (Linh Đàm, Hà Nội) chia sẻ: "Mọi năm, tôi đều mua đến cả chục giỏ quà Tết để đi biếu. Năm nay kinh tế khó khăn, chắc tôi sẽ chọn những món quà thiết thực như thực phẩm dùng trong ngày Tết".

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng này năm nay, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh những sản phẩm có phân khúc giá bình dân, với tiêu chí hàng Tết thiết thực, tiết kiệm nhất. Đại diện Grove Group cho biết, đã thiết kế giỏ quà Tết 2022 với thành phần là các sản phẩm tự nhiên như trái cây, bánh kẹo, đồ uống... Các giỏ quà này có giá từ 389.000 đến 1.268.000 đồng/giỏ, tùy loại.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp dự báo, sức mua quà Tết năm nay vẫn có cơ hội tăng trưởng. "Nhiều đơn vị không thể thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, đối tác trong các dịp lễ suốt năm qua, việc tổ chức họp mặt cuối năm hay tất niên cũng còn nhiều e ngại, nên toàn bộ ngân sách có thể sẽ dồn cho việc tặng quà Tết", ông Tùng Phạm, nhà sáng lập Foodmap.asia, nhận định.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.