Thứ ba, 21/05/2024

Nửa năm PNJ lãi gần 1.100 tỷ đồng

22/07/2023 7:00 PM (GMT+7)

Nửa đầu năm 2023, PNJ lãi gần 1.100 tỷ đồng. Kết quả này gần như tương đương so với cùng kỳ năm ngoái dù thị trường được đánh giá rất khó khăn.

Theo báo cáo do Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố, quý II/2023, doanh thu PNJ đạt 6.663 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 335 tỷ đồng, lần lượt giảm 17% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.459 tỷ đồng (giảm 10%) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỷ đồng (giảm chưa đến 1%).

PNJ lãi gần 1.100 tỷ đồng trong nửa năm - Ảnh 1.

PNJ lãi gần 1.100 tỷ đồng trong nửa năm. Ảnh: PNJ


Theo PNJ, doanh thu trang sức bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023 giảm 10% so với cùng kỳ do chịu tác động bất lợi từ thị trường. 

“Tuy nhiên, mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ của chúng tôi thấp hơn nhiều so với mức giảm của thị trường”, phía PNJ nói thêm đồng thời lý giải do công ty đưa ra các sáng kiến kinh doanh và phương pháp giữ chân khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới.

Trong khi đó, doanh thu trang sức bán sỉ giảm mạnh đến 30% so với cùng kỳ do sức mua mặt hàng trang sức nội địa sụt giảm, khách hàng doanh nghiệp giảm lượng đặt hàng. Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng đầu năm giảm nhẹ 1%.

Biên lợi nhuận gộp trung bình 6 tháng năm 2023 đạt 19%, cao hơn mức 17,6% cùng kỳ năm 2022 và nằm trong vùng biên lợi nhuận theo kế hoạch kinh doanh.

Tổng chi phí hoạt động 6 tháng năm 2023 giảm 2,6% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp cũng không tăng đáng kể.

Theo PNJ, nửa đầu năm nay, thị trường có nhiều yếu tố bất lợi như hoạt động sản xuất thu hẹp, thị trường tài chính, bất động sản khó khăn khiến thu nhập người dân bị ảnh hưởng. Điều này kéo theo sức mua xuống thấp và các doanh nghiệp phải đẩy mạnh giảm giá.

Doanh nghiệp đã tăng cường các chương trình marketing, chương trình bán hàng và khá hiệu quả. Nhờ vậy, doanh thu ghi nhận giảm nhưng mức giảm vẫn thấp hơn so với thị trường và lợi nhuận vẫn giữ được mức đi ngang.

Năm 2023, ban lãnh đạo PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với kết quả thực hiện năm 2022. Tính đến cuối tháng 6, tức nửa năm tài chính, PNJ đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 56% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm.

Năm 2023 được đánh giá là một năm khó khăn với ngành bán lẻ, nhất là những sản phẩm không thiết yếu, xa xỉ, có giá trị cao. Dù vậy, mới hết nửa năm, đại gia vàng bạc đá quý PNJ vẫn ghi nhận kết quả tích cực.

Ngoài doanh thu, lợi nhuận, PNJ còn mở mới đến 21 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán trên toàn quốc lên con số 381 cửa hàng.

Theo CEO PNJ Lê Trí Thông, chiến lược của công ty là tìm kiếm và tiếp cận nhóm khách hàng mới chưa tiếp cận để tăng sức mua trong bối cảnh hiện nay. Điều này đồng nghĩa họ chủ động tấn công thay vì không làm gì hoặc phòng thủ trong bối cảnh khó.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dân chơi Việt tung bản độ “chất như nước cất” cho VinFast VF3

Dân chơi Việt tung bản độ “chất như nước cất” cho VinFast VF3

Mẫu xe điện mini car VinFast VF3 mới nhận các đơn hàng đặt trước, cộng đồng đã nhanh chóng tung ra các bản nâng cấp ngoại thất của mẫu xe điện này.

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.

Canh chua cá Việt Nam vào top 10 món từ cá ngon nhất thế giới

Canh chua cá Việt Nam vào top 10 món từ cá ngon nhất thế giới

Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.

Giá thực phẩm tươi sống ở chợ truyền thống tăng cao

Giá thực phẩm tươi sống ở chợ truyền thống tăng cao

Trong 1-2 tuần gần đây, giá thực phẩm, rau củ quả tại chợ truyền thống ở TP.HCM tăng cao, làm cho người lao động gặp khó khăn và giảm chi tiêu. Nguyên nhân giá thực phẩm tăng do nguồn cung giảm sút.

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc sẽ giới thiệu công nghệ mới tại TP.HCM

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc sẽ giới thiệu công nghệ mới tại TP.HCM

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc,... sẽ giới thiệu xu hướng công nghệ mới, có tính ứng dụng cao tại Diễn đàn Công nghệ iTech Expo-TP.HCM 2024 tổ chức từ ngày 10 đến 12/7.

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.