Thứ năm, 02/05/2024

Phố ẩm thực Chinatown ở Singapore đóng cửa vĩnh viễn

29/10/2021 7:00 PM (GMT+7)

Phố ẩm thực nổi tiếng của đảo quốc sư tử đóng cửa vĩnh viễn sau 20 năm hoạt động.

Phố ẩm thực Chinatown - nơi mang tính biểu tượng du lịch của đảo quốc sư tử - đã có ngày hoạt động cuối cùng hôm 22/10, khi chỉ còn 2 quầy hàng. Theo Select Group, Công ty chủ quản của khu phố, họ không thể tiếp tục hoạt động vì "không có khách du lịch và kể cả người dân địa phương vì Covid-19". Ngoài ra, các quầy hàng không trả tiền thuê mặt bằng.

Trước khi đóng cửa, Chinatown hấp dẫn du khách với các quầy hàng nổi tiếng trên một đoạn đường dài 100 m tại phố Smith, bày bán đa dạng món ăn như vịt quay, cơm chiên, hàu chiên, các loại hải sản... trên các xe di động và cả các cửa hàng cố định.

Phố ẩm thực Chinatown ở Singapore đóng cửa vĩnh viễn - Ảnh 1.

Phố ẩm thực Chinatown đóng cửa sau 20 năm. Ảnh: Desmond Wee

Phố ẩm thực khai trương năm 2001 như một nỗ lực của Tổng cục Du lịch Singapore nhằm hồi sinh khu phố Tàu (Chinatown). Khu vực này chỉ dành cho người đi bộ. Thu hút đông đảo du khách vào thời gian đầu mở cửa, nhưng Chinatown dần mất sức hút sau vài năm và 2013, nơi đây đã phải đóng cửa để đại tu với chi phí 4 triệu USD, bao gồm việc xây thêm một hệ thống mái che để phục vụ thực khách trong điều kiện thời tiết xấu. Chinatown mở cửa trở lại đầu năm 2014 với 24 quầy hàng và được điều hành bởi Select Group, một tập đoàn điều hành các nhà hàng Trung Quốc và chuỗi Texas Chicken.

Giám đốc Văn hóa và Nghệ thuật của Tổng cục Du lịch Singapore, Lim Shoo Ling, cho biết chính quyền đã hợp tác chặt chẽ với Select Group để đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ, bao gồm miễn tiền thuê mặt bằng cho những người bán hàng rong, hỗ trợ tài chính cho các chiến dịch tiếp thị của phố ẩm thực.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tìm giải pháp thích hợp cho khu phố. Hy vọng sẽ có nhiều thông tin chi tiết được chia sẻ trong thời gian tới", bà Lim cho biết.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.

Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ

Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ

Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản.