Thứ sáu, 29/03/2024

Phát động “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”

24/12/2021 1:00 PM (GMT+7)

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức phát động Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”.

Theo đó, mục tiêu của Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. 

Phát động “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”  - Ảnh 1.

Các tình nguyện viên tham gia chương trình Shopping Marathon khuyến khích tiêu dùng xanh.

Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” thực hiện vào thời điểm cuối năm nhằm phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới.

Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 sẽ có những hoạt động chính như: Dự án truyền thông chung lan toả thông điệp “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, ghi dấu “Đại sứ xanh”, cẩm nang xanh trực tuyến, dự án “Vũ điệu hành động xanh”, cuộc thi ảnh, clip “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, chương trình khuyến mãi “ Sắm xanh, sống khỏe, Tết an lành” tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh…

Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 thu hút sự tham gia của hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng Xanh và fanpage Co.opmart. Trong khuôn khổ lễ phát động chiến dịch còn diễn ra chương trình Shopping Marathon hấp dẫn.

Ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Về phía hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.

Ban tổ chức mong muốn doanh nghiệp đồng hành, chung tay cùng thực hiện Chiến dịch “Tiêu dùng xanh”, xây dựng hành vi tiêu dùng thân thiện môi trường của cộng đồng người dân".


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao có thể khiến hóa đơn tiền điện các hộ gia đình những tháng tới tăng khoảng 30%.

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.