Hà Nội 31oC
Thứ ba, 18/01/2022

Ông lớn xe máy tham gia đua mô tô phân khối lớn

12/01/2022 6:30 PM (GMT+7)

Sau Honda, một nhà sản xuất xe máy khác là Yamaha cũng có hệ thống phân phối mô tô phân khối lớn chính hãng để cạnh tranh với Honda Bigbike tại Việt Nam.


Mới đây, Yamaha đã chính thức tách riêng hệ thống phân phối xe mô tô phân khối lớn tại Việt Nam với việc ra mắt hệ thống chính hãng Revzone Yamaha Motor. Theo nhà sản xuất này, mục tiêu hàng đầu của họ chính là tăng sự hiện diện của Revzone Yamaha Motor trên cả nước và đặc biệt là thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm kinh doanh sẽ tập trung vào dòng xe phân khối lớn và dòng xe thể thao hiện hữu. Cụ thể, các sản phẩm trên 400cc sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, riêng các xe có dung tích dưới 400cc được nhập khẩu từ Indonesia; ngoài ra, còn có các sản phẩm như trang phục, đồ bảo hộ, phụ kiện và phụ tùng chính hãng, cùng với dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng chuyên nghiệp.

Đại lý đầu tiên của hệ thống mang tên Revzone Yamaha Motor Sài Gòn là cửa hàng 3S (Bán Hàng, Dịch Vụ, Phụ Tùng) dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 03/2022.

Trong khi đó, các sản phẩm đầu tiên được bán tại Revzone Yamaha Motor là 4 mẫu xe mô tô phân khối lớn gồm: MT-09, MT-10 và MT-10 SP và sportbike YZF-R7.

Ông lớn xe máy tham gia cuộc đua mô tô phân khối lớn ở Việt Nam - Ảnh 1.

Yamaha MT-09.

MT-09 được trang bị động cơ crossplane 3 xy lanh hoàn toàn mới, với công suất tối đa 119 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 93 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Mặt khác, bộ đôi MT-10 và MT-10 SP sở hữu khối động cơ crossplane từ chiếc sportbike lừng danh YZF-R1, với một vài tinh chỉnh, cho ra dải mô men xoắn rộng hơn đạt 112 Nm tại 9.000 vòng/phút cùng công suất tối đa 160 mã lực. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau qua hộp số 6 cấp với công nghệ sang số nhanh Quickshifter.

Ông lớn xe máy tham gia cuộc đua mô tô phân khối lớn ở Việt Nam - Ảnh 2.

Yamaha YZF-R7.

Yamaha là nhà sản xuất xe máy tiếp theo của Nhật Bản tách riêng hệ thống phân phối chính hãng mô tô phân khối lớn khỏi hệ thống xe máy phổ thông tại Việt Nam.

Trước đó, Honda đã thực hiện điều này với hệ thống Honda Bigbike bắt đầu thành lập từ năm 2018, hiện nay đã có 2 đại lý tại thành phố Hồ Chí Minh và 1 đại lý ở Hà Nội.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

5 hãng  ô tô bán nhiều nhất tại Việt Nam

5 hãng ô tô bán nhiều nhất tại Việt Nam

Cuộc đua giữa Toyota và Hyundai tiếp tục căng thẳng khi mức chênh lệch doanh số ô tô bán ra giữa hai "ông lớn" khá sát nút.

Trung Quốc phê duyệt kit xét nghiệm phát hiện chuẩn xác Omicron

Trung Quốc phê duyệt kit xét nghiệm phát hiện chuẩn xác Omicron

Một bộ xét nghiệm Covid-19 do Trường Y Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc phát triển, có thể phát hiện chính xác các biến chủng như Omicron.

Thị trường xe máy Việt Nam tiếp đà sụt giảm

Thị trường xe máy Việt Nam tiếp đà sụt giảm

Các thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tiết tục trải qua quý IV/2021 đạt kết quả kinh doanh giảm sút.

Nhà bán lẻ di động bán xuyên Tết

Nhà bán lẻ di động bán xuyên Tết

Một số nhà bán lẻ di động hoạt động xuyên suốt mùa Tết Nguyên đán 2022 vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, người lao động không về quê.

Urus giúp Lamborghini lập kỷ lục doanh số

Urus giúp Lamborghini lập kỷ lục doanh số

Bất chấp đại dịch COVID-19, Lamborghini vẫn lập nên kỷ lục bán hàng trong năm 2021 với mẫu Urus chiếm gần 60% tổng doanh số.

Thiết bị che biển số xe tràn lan trên mạng

Thiết bị che biển số xe tràn lan trên mạng

Để đối phó với phạt nguội từ camera giao thông, nhiều chủ phương tiện ôtô đã tìm mua thiết bị che, lật biển số trên nhiều trang thương mại điện tử.

Ôtô tiêu thụ chậm dù giá giảm

Ôtô tiêu thụ chậm dù giá giảm

Hãng xe và đại lý đang chạy nước rút để đạt doanh số năm bằng hàng loạt chương trình giảm giá, miễn lệ phí trước bạ song thị trường vẫn đìu hiu