Những dãy chuồng nuôi thỏ công nghiệp chen kín, chạy dài thẳng tắp trong trại nuôi thỏ vỗ béo của anh Phúc.
Hôm chúng tôi đến, anh Phúc lui cui cho thỏ ăn.
Theo anh Phúc, cứ mỗi dãy chuồng có 115 ô. Mỗi ô chứa nuôi một con thỏ.
6 năm trước, anh Phúc khởi nghiệp nuôi thỏ do biết được nghề này đem lại lợi nhuận tốt. Vả lại, kỹ thuật nuôi thỏ cũng không khó.
Sau thời gian nuôi thỏ, anh Phúc bắt đầu chuyển sang phân khúc vỗ béo. Trại thỏ của anh bắt đầu chuyển dần sang nuôi thỏ thịt.
Để thực hiện lối đi này, anh Phúc đẩy nhanh việc tư vấn, hướng dẫn các hộ dân nuôi thỏ sinh sản. Anh cung cấp con giống, thiết bị làm chuồng, thức ăn.
Cùng với đó, anh bao tiêu đầu ra thỏ cho người nuôi.
Hiện, vệ tinh nuôi thỏ sinh sản của anh Phúc không chỉ trong tỉnh Tiền Giang mà lan ra các tỉnh ở miền Tây Nam Bộ.
Số thỏ nái anh Phúc đang giao cho các vệ tinh lên đến hơn 3.500 con.
Đây là giống thỏ Pháp và thỏ New Zealand. Các giống thỏ này có ưu điểm là khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, vóc dáng lớn, sinh sản đều, thịt thơm ngon.
Theo anh Phúc, trung bình một con thỏ nái giống New Zealand đẻ 6-8 lứa mỗi năm. Mỗi lứa 6-8 con.
Thỏ con sau sinh, nuôi khoảng 4 tháng thành thỏ thịt với trọng lượng 1,8-2kg.
Lúc này, anh Phúc sẽ cho thu thỏ từ các vệ tinh về trại vỗ béo. Khi thỏ vỗ béo đạt 2-2,3kg/con anh Phúc xuất bán cho các quán ăn.
Anh Phúc cho biết, với lượng xuất bán thỏ lớn như hiện nay, không thể vừa làm tốt nuôi thỏ sinh sản, vừa vỗ béo.
"Nuôi thỏ như vậy không hiệu quả. Tôi chọn phân khúc vỗ béo. Phần còn lại nhờ bà con nông dân hỗ trợ", anh Phúc chia sẻ.
Mặc dù nuôi thỏ vỗ béo nhiều như vậy, nhưng theo anh Phúc, nếu sau 5 ngày không thu thỏ về, trại của anh sẽ thiếu thỏ cung cấp cho thị trường.
Theo anh Phúc, thời gian qua, thị trường thỏ thịt đang khá tốt và ổn định. Hiện, giá thỏ thịt 60.000-70.000 đồng/kg.
"Giá sàn thỏ thịt chỉ 50.000 đồng/kg. Với giá thỏ hiện nay bà con nuôi thỏ lời nhiều. Thỏ thịt đang có giá nên các hộ nuôi gia công rất phấn khởi", anh Phúc chia sẻ.
Anh Phúc cho biết, hiện mỗi ngày trại nuôi thỏ của anh xuất ra thị trường hơn 100 con thỏ thịt. Thị trường chủ yếu của anh là TP.HCM, Bình Thuận.
Theo anh Đỗ Duy Tân, Bí thư xã đoàn Long Bình Điền, thành công từ mô hình nuôi thỏ của anh Phúc đã mở ra hướng đi mới cho nhiều đoàn viên trong và ngoài xã.
Mô hình nuôi thỏ đang được nhân rộng, góp phần nâng cao thu nhập tại địa phương.
Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao có thể khiến hóa đơn tiền điện các hộ gia đình những tháng tới tăng khoảng 30%.
400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.