Thị xã Sông Cầu được mệnh danh là “thủ phủ tôm hùm” của Phú Yên với hàng loạt lồng bè nuôi tôm hùm trên vịnh Xuân Đài.
Trong một chuyến đi ngắn về xứ “hoa vàng cỏ xanh”, tình cờ chúng tôi nhận được một lời mời từ “thổ địa” ra thăm lồng bè nuôi tôm hùm trên vũng Gành Đỏ, phía Nam vịnh Xuân Đài.
Chúng tôi xuất phát từ thành phố Tuy Hòa theo QL1A ra phía Bắc gần 50km, tới cuối đèo Gành Đỏ thì rẽ theo con đường nhỏ xuống chân núi Cấm, sát mép biển, nhìn thẳng ra cù lao Ông Xa khá gần bờ.
Sau cuộc điện thoại của anh Bé chủ bè, chiếc thuyền thúng gắn máy từ ngoài khu lồng bè bắt đầu “tạch tạch” nổ máy chạy vào bờ, chở chúng tôi ra biển.
Vũng Gành Đỏ sóng lặng như mặt hồ, nước trong xanh, gió nhè nhẹ. Trên mặt biển rất nhiều các lồng bè nuôi tôm hùm. Các lồng bè được đặt trên hệ thống phao nổi, và bè nào cũng có một căn chòi nhỏ làm chỗ ở cho những người trông bè, cho tôm, cá ăn.
Bữa tiệc hải sản trên sóng dập dềnh
Ra đến bè là mọi người tỏa ra xem, ngắm các ô nuôi tôm, cá và các loại hải sản khác. Để chuẩn bị cho bưa trưa ngay tại bè, người chủ hiếu khách đã bắt lên nhiều tôm hùm cùng các loại hải sản có tại bè. Trong đó còn có một chú cái tai bò to – một loại cá có thị ăn rất ngon và không phải lúc nào cũng có thể đánh bắt được.
Khi các “nguyên liệu” được chị chủ bè đưa xuống, các đầu bếp – vốn ngày thường chính là những người chăm sóc lồng bè – bắt tay ngay vào công việc chế biến.
Không lâu sau đó, một bữa tiệc hải sản tuyệt vời được bày ra ngay trên sạp lồng bè, với những con tôm hùm đỏ au, bề bề chắc thịt cùng một số loại hải sản khác vô cùng hấp dẫn. Rau xanh, và nước chấm do chính tay các ngư dân pha chế, cuốn với cá hấp ngọt thơm.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.
Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).