Thứ 6, 10/07/2020, 15:56 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Nike, Zara, H&M đồng loạt cam kết sản xuất bền vững

HUYỀN TRANG 02/12/2019 13:42

TGTTO
Xu hướng lựa chọn sản phẩm bền vững của người dùng buộc ngành công nghiệp thời trang với những tên tuổi như Nike, Zara, H&M... đều cam kết thay đổi công nghệ sản xuất theo hướng bền vững để tồn tại trong thị trường.

Các “ông lớn” nhưu H&M, Zara... đang dần chuyển mình sang hướng sản xuất bền vững. Ảnh: IT.

Theo thông tin được Liên Hợp quốc đưa ra gần đây, tác động của ngành công nghiệp thời trang thế giới đến quá trình biến đổi khí hậu nhiều hơn tất cả các chuyến bay quốc tế và vận chuyển hàng hải cộng lại.

Ngành công nghiệp thời trang tạo ra 20% nước thải và 10% lượng khí thải carbon trên toàn cầu. Ngoài ra mỗi năm, ngành công nghiệp này phát thải nửa triệu tấn vi sợi tổng hợp vào đại dương.

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về vấn đề này. Họ đang có xu hướng hình thành thói quen sử dụng sản phẩm bền vững như tái sử dụng các sản phẩm quần áo cũ hoặc lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Do đó, những “ông lớn” của ngành thời trang thế giới cũng đang dần chuyển mình sang hướng sản xuất bền vững. Hãng thời trang Zara cam kết đến năm 2025 chỉ sử dụng bông, vải lanh và polyester hữu cơ bền vững hoặc tái chế để làm quần áo. Hãng H&M cũng có kế hoạch tương tự vào năm 2030.

Nike cam kết sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại các nhà máy của mình vào năm 2025 và Adidas sẽ tăng gấp đôi số lượng giày làm từ chất thải nhựa tái chế trong năm nay. Wrangler đã phát triển một quy trình sản xuất denim mới giúp loại bỏ chất thải nước.

Cũng theo Liên Hợp Quốc, việc hướng tới phát triển bền vững trong ngành thời trang không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giảm thiểu sự lãng phí. Ngành công nghiệp trị giá khoảng 2,4 nghìn tỷ đô la này mỗi năm mất khoảng 500 tỷ đô la do quần áo bị bỏ đi mà không được tái chế.

Mart Drake-Knight, đồng sáng lập Teemill - một công ty khởi nghiệp ở Anh chuyên sản xuất và tái chế áo phông sử dụng năng lượng tái tạo cho biết họ đã ứng dụng hàng chục thiết bị robot và trí tuệ nhân tạo vào chu trình tái chế sản phẩm thời trang.

Theo đó, mỗi khách hàng mua sản phẩm của Teemill sau một thời gian sử dụng có thể đem trả lại cho hãng. Phí bưu điện được miễn phí và khách hàng được hoàn lại một phần tiền vào tài khoản.

Các sản phẩm của Teemill được làm từ loại sợi tự nhiên nên có thể tái sử dụng nhiều lần. Điều này giúp họ giữ lại một số giá trị của áo phông ban đầu, tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.

Việc ứng dụng các công nghệ mới giúp thay đổi cơ bản phương thức sản xuất, thiết kế và phân phối hàng thời trang.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
Theo CNN

Giữ chân khách hàng giữa thời kỳ khủng hoảng Covid-19 bằng công nghệ

Doanh nghiệp - Doanh nhân - NGUYÊN ĐỨC - 10/07/2020 15:04
TGTTO
Trong bối cảnh đang phải đối mặt với tình trạng lao dốc trong hoạt động kinh doanh do Covid-19, việc chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng công nghệ blockchain có thể giúp doanh nghiệp tối ưu gắn kết, giảm thiểu tác động tiêu cực…

Quản trị điện tử và chuyển đổi số sẽ giảm cơ hội tham nhũng

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 10/07/2020 15:02
TGTTO
Sáng nay (10/7), tại TP. Huế diễn ra hội nghị “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia”.

Ngành gỗ kì vọng tăng trưởng mạnh vào cuối năm

Thị trường - Tiêu dùng - HUYỀN TRANG - 10/07/2020 14:52
TGTTO
Ngành gỗ đang đặt kì vọng vào việc kiểm soát dịch Covid-19 trên thế giới và việc Hiệp định EVFTA đi vào thực thi, để khơi thông thương mại với các thị trường xuất khẩu truyền thống và đẩy mạnh xuất khẩu sang EU.

Bắc đảo Phú Quốc - Điểm hẹn hoàn hảo xu hướng du lịch hội họp MICE

Du lịch - Ẩm thực - QUỲNH CHÂU - 10/07/2020 14:50
TGTTO
Được ví như “viên ngọc giữa biển khơi”, Bắc Đảo Phú Quốc sẽ là điểm đến không thể cho những kỳ nghỉ 5 sao.

Việt Nam có nhiều tiềm năng đối với các hoạt động giao dịch M&A

Tài chính - Chứng khoán - THẠCH HƯƠNG - 10/07/2020 14:44
TGTTO
Theo phân tích của Công ty kiểm toán PwC, sau dịch Covid-19, nhu cầu thoái vốn và cân đối lại tài chính ở nhiều doanh nghiệp sẽ mở ra các cơ hội mới.

Hàng không Trung Quốc thua lỗ 4,9 tỉ đô la trong quý 2 do Covid-19

Quốc tế - VÂN TRÀ - 10/07/2020 14:42
TGTTO
Nền công nghiệp hàng không Trung Quốc chứng kiến sắc đỏ với thiệt hại tới 32,25 tỉ nhân dân tệ, tương đương 4,89 tỉ đô la trong quý 2 vừa qua.

Năm 2020, kinh tế Nhật Bản giảm nhanh nhất kể từ nhiều thập kỷ qua

Quốc tế - DUY VŨ - 10/07/2020 14:20
TGTTO
Theo khảo sát của Reuters công bố hôm nay (10/7), kinh tế Nhật Bản sẽ giảm nhanh nhất trong nhiều thập kỷ qua tại năm tài chính này kết thúc vào tháng 3/2021.

Gần 31 triệu lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trong 6 tháng đầu năm

Xã hội - ĐÔNG BẮC - 10/07/2020 14:20
TGTTO
Sáng ngày 10/7/2020, Tổng cục Thống kê vừa tổ chức họp báo công bố tình hình lao động việc làm quý 2/2020 và 6 tháng đầu năm 2020. Tại buổi họp báo, Tổng cục Thống kê đã công bố số liệu lao động việc làm quý II và 6 tháng đầu năm 2020 và báo cáo tác động của dịch Covid-19 đến tình hình lao động việc làm tại Việt Nam.

Nghệ sĩ nhắc chuyện tình qua ca khúc Phan Huỳnh Điểu

Văn hóa - Giải trí - NHÃ LÊ - 10/07/2020 14:15
TGTTO
Người kể chuyện tình tập 5 lên sóng tối 9/7 trên THVL1 với những ca khúc của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Đêm thi là những câu chuyện về cuộc đời của người nhạc sĩ với các ca khúc nổi tiếng Những ánh sao đêm, Bóng cây Kơ-nia, Thuyền và biển, với sự thể hiện của Đỗ Tùng Lâm, Ánh Linh và Châu Ngọc Hiếu.

Tiềm năng xuất khẩu thép sang thị trường Hoa Kỳ

Thị trường - Tiêu dùng - 10/07/2020 13:49
Năm 2020 đánh dấu mốc 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây luôn là một trong những đối tác dẫn đầu về thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam. Với ngành thép, dù xuất khẩu chưa đạt như kỳ vọng, song nhiều chuyên gia và doanh nghiệp nhận định, đây vẫn là thị trường nhiều tiềm năng.

Hàng hoá gia công đơn giản 'đội lốt' hàng Việt để xuất khẩu

Thị trường - Tiêu dùng - 10/07/2020 13:25
Để trốn tránh hàng rào thuế quan và hàng rào kỹ thuật, thời gian qua đã xuất hiện hiện tượng hàng Trung Quốc “đội lốt” Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ.

Khả Ngân tung hình ảnh nóng bỏng trong teaser MV mới

Văn hóa - Giải trí - THU NGUYỄN - 10/07/2020 12:21
TGTTO
Nửa năm sau MV "Cô gái Việt Nam", Khả Ngân trở lại đường đua Vpop bằng sản phẩm mới, hé lộ hình ảnh cá tính đầy kịch tính.

Tập trung vào cỗ xe ‘tam mã’ để phục hồi kinh tế trong bối cảnh bình thường mới

Thời sự - HƯƠNG GIANG - 10/07/2020 12:19
TGTTO
Dịch Covid-19 kéo theo những hệ lụy nghiêm trọng đối với kinh tế thế giới và Việt Nam. Để phục hồi nền kinh tế trong bối cảnh bình thường mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải tập trung vào cỗ xe tam mã: xuất khẩu – đầu tư – tiêu dùng nội địa.

Laptop ASUS VivoBook 14 chính thức mở bán

Công nghệ - NGUYÊN ĐỨC - 10/07/2020 12:18
TGTTO
Ngày 10/7, hệ thống bán lẻ FPT Shop chính thức lên kệ ASUS VivoBook 14 (M413), chiếc laptop tiên phong trong việc sử dụng CPU AMD Ryzen 4000 mới nhất hiện nay.

Miền Trung - Tây Nguyên phát triển mạnh hạ tầng thương mại 

Thị trường - Tiêu dùng - HUYỀN TRANG - 10/07/2020 11:41
TGTTO
Hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… đang được khu vực miền Trung – Tây Nguyên đẩy mạnh đầu tư nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên địa bàn và thu hút khách tham quan mua sắm các đặc sản vùng miền.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO