Thứ 6, 29/05/2020, 22:51 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Những ý tưởng quảng cáo độc đáo nhất trong mùa dịch Covid-19

10/04/2020 12:54

TGTTO
Khi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, điều này đã khiến cho các thương hiệu và các nhà thiết kế sáng tạo nhiều cách khuyến khích người dân thực hiện các biện pháp phòng chống virus như thường xuyên rửa tay, cách ly tại nhà cũng như giúp đỡ các cá nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều sinh viên, nhà thiết kế đã sáng tạo và cùng nhau thực hiện các ý tưởng quảng cáo giả tưởng cho các nhãn hàng để thúc đẩy người dân thực hiện tốt cách ly xã hội. Dù những chiến dịch này có thể sẽ không bao giờ được xuất hiện trong các kế hoạch truyền thông, tuy nhiên đội ngũ của The Drum đã chọn lọc ra những gương mặt tiêu biểu dưới đây:

Tiêu diệt các quảng cáo ngoài trời – Brave

Trong đoạn video quảng cáo là những nội dung được spoil từ các bộ phim, chương trình truyền hình đình đám trên Netflix hiện nay như Money Heist, Narcos, Love is Blind và Stranger Things. Đoạn quảng cáo đầy sáng tạo này đã được lan truyền rộng trong một tuần vừa qua. Ý tưởng này đến từ bộ đôi sáng tạo Brave: Seine Kongruangkit và Matithorn Prachuabmoh Chaimoungkalo – hai người bạn đã cùng nhau học tập tại trường quảng cáo Miami ở Đức.

Concept của quảng cáo này xoay quanh việc tìm cách ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 bằng việc khuyến khích người dân không nên ra ngoài. Thế nhưng, nhiều người không tuân thủ và vẫn tiếp tục ra đường một cách không cần thiết. Do vậy, bộ đôi này đã lấy ý tưởng rằng họ sẽ spoil toàn bộ nội dung của từ các chương trình truyền hình đình đám của Netflix trên các bảng quảng cáo khắp đường phố. Còn nếu bạn không muốn bị spoil nội dung? Hãy ở nhà và “cày” Netflix thôi!

Du lịch bằng poster – Jennifer Bear

Hình ảnh những bãi biển đầy nắng và cát hay khung cảnh ở những vùng đất xa xôi giờ đây đều thuộc về quá khứ khi lệnh cấm du lịch và các chuyến bay phổ thông được ban hành ở hầu hết các quốc gia. Tuy vậy, nữ nghệ sĩ Jennifer Bear đã tìm ra một cách khác để mang không khí du lịch tới đông đảo công chúng.

Những poster du lịch tươi sáng, phong cách vintage của cô đã khơi nguồn cảm hứng cho mọi người tự tận hưởng du lịch tại nhà, với những hình ảnh như ngâm mình trong bồn tắm hay ghé thăm vườn cây tại nhà thay vì lên máy bay.

Làm mới slogan

Bộ đôi sáng tạo người Anh James Hodson và Jason Keet mới đây đã kết hợp với nhau để cho ra bộ poster phong cách retro, lấy cảm hứng từ series Kitchener để tuyên truyền về việc đánh bại dịch bệnh Covid-19. Họ đã sử dụng những slogan nổi tiếng và bắt tai nhất trong Thế chiến thứ 1 và 2, thay đổi chúng để phù hợp với bối cảnh hiện tại hơn. “War on Covid-19” – James Hodson và Jason Keet.

Tiệc tùng kiểu 2020 – Sweet & Sour Design

Bộ đôi sáng tạo Sweet & Sour Design đã thực hiện chiến dịch này nhằm mục đích quảng bá trải nghiệm quán rượu ảo. Bức hình này được thiết kế dựa trên niềm tin về việc hầu hết chúng ta ngày này đều khó có thể rời khỏi chiếc điện thoại di động trong tay, cũng như quảng bá khái niệm quán bar trực tuyến với không khí gần gũi, vui vẻ. Và cuối cùng, nội dung “Let’s Party Like It’s 2020” được thêm vào một cách đơn giản mà hiệu quả.

Ở nhà – Luke O’Reilly

Luke O’Reilly – nhà sáng tạo đến từ Dublin đã làm tấm poster thể hiện hình ảnh mô phỏng theo quảng cáo một cốc bia Guinness thông thường, với phần trên là một chiếc sofa trắng, cùng thông điệp phía dưới là “Stay At Home” (ở nhà) để tuyên truyền trong thời điểm dịch Covid-19. Phía Guinness thậm chí còn chia sẻ hình ảnh lên trang Instagram chính thức của họ, ghi nhận công sức của O’Reilly.

Một mình – Charlotte Gray

Hãy cách ly một mình để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh là thông điệp sáng tạo từ Charlotte Grey. Cô đã chuyển thể poster của bộ phim kinh điển The Lone Ranger để nhấn mạnh tầm quan trọng của cách ly xã hội. Thay vì một khẩu súng lục, chàng kỵ sĩ trong tác phẩm lại mang theo một giỏ trái cây và rau quả.

Giữ khoảng cách – Ellie Hubble

Làm thế nào để đảm bảo mọi người sẽ giữ được đúng khoảng cách 2 mét xa nhau? Theo Ellie Hubble thì hơi thở nồng mùi tỏi chính là câu trả lời đơn giản nhất. Đây cũng là một phần thiết kế sáng tạo của Ellie Hubble khi nghĩ ra ra một chiến dịch về sản phẩm kẹo cao su Extra hương vị tỏi. Dĩ nhiên rồi, bạn sẽ phải tránh xa người này thôi.

Theo MarketingAI


Gửi bình luận
(0) Bình luận
Theo https://marketingai.admicro.vn/

Phê duyệt quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc Hà Nội đến năm 2030

Xã hội - NGUYÊN ĐỨC - 29/05/2020 19:13
TGTTO
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến 2030 tỷ lệ 1/10.000 nhằm phát triển thành đô thị mới hiện đại, đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.

Chiều 29/5, không có ca mắc Covid-19 mới, thêm 1 bệnh nhân khỏi bệnh

Y tế - VIỆT ANH - 29/05/2020 18:03
TGTTO
Bản tin 18g ngày 29/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, tiếp tục không có ca mắc mới Covid-19 trên cả nước, và thêm 1 ca bệnh Covid-19 được chữa khỏi.

Phi công người Anh đang từng bước được cai ECMO

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 29/05/2020 17:07
TGTTO
Ngày 29/5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, hiện BN91 (phi công người Anh), một trong những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất cho đến thời điểm này, đang được tập trung điều trị nhiễm trùng phổi và từng bước cai ECMO.

Điện lực TP.HCM ứng dụng công nghệ sửa chữa bảo dưỡng hiện đại CBM

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HỒNG TRÂM - 29/05/2020 16:09
TGTTO
Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay việc áp dụng công nghệ hiện đại CBM vào công tác sửa chữa, bảo dưỡng điện sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Viettel Global đặt mục tiêu tăng trưởng 10-15%, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ số

Doanh nghiệp - Doanh nhân - H.A - 29/05/2020 16:05
TGTTO
Ngày 29/5, Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) tổ chức thành công Đại hộiTLL đồng cổ đông thường niên 2020 và thông qua tất cả các tờ trình quan trọng.

135 học sinh nhập viện sau khi ăn bánh mì từ một đoàn từ thiện

Y tế - 29/05/2020 15:32
Sáng 29/5, tại 2 trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã tiếp nhận 135 học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói.

Lương Thanh và Hạ Anh khoe vai trần nõn nà trong bộ ảnh mới

Văn hóa - Giải trí - 29/05/2020 15:06
Hai gương mặt mỹ nhân mới của showbiz Việt tung bộ hình đẹp dịu dàng, lãng mạn.

Oppo Reno4 sẽ ra mắt vào ngày 5/6

Công nghệ - ANH DŨNG - 29/05/2020 14:45
TGTTO
Đoạn video mới nhất của Oppo tiếp tục mang đến cái nhìn rõ nét hơn về điện thoại thông minh Oppo Reno4.

Người lớn mâu thuẫn ném bom xăng khiến 2 em bé bị bỏng nặng

Y tế - HẢI YẾN - 29/05/2020 14:08
TGTTO
Ngày 29/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bệnh viện đang điều trị tích cực cho 2 em bé bị bỏng xăng nặng, trong đó, một em bé bị bỏng sâu chiếm 25% diện tích cơ thể.

‘Bình tĩnh mà sống’ - tập tản văn sâu sắc về những biến cố cuộc đời giữa đại dịch

Văn hóa - Giải trí - NGUYÊN ĐỨC - 29/05/2020 14:07
TGTTO
“Bình tĩnh mà sống” là tập tản văn đa giọng điệu, các tác giả trong tập sách, là nông dân miền Tây, là đầu bếp, du học sinh, là cô gái trẻ thất nghiệp, hoa hậu, hay là người sáng tạo ra “ATM gạo”… giữa thời dịch bệnh Covid-19.

Khôi phục ‘mạch máu’ hàng không sau dịch

Kinh doanh - 29/05/2020 14:01
Trong khi hàng không thế giới vẫn đang “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì hàng không Việt Nam bắt đầu khởi động khai thác các đường bay nội địa, chủ động phương án khôi phục hồi các đường bay quốc tế sau thời gian giãn cách xã hội để phục hồi thị trường vận tải hàng không, bù đắp lợi nhuận “đắp chiếu” những tháng qua và góp phần vực dậy nền kinh tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Volkswagen đầu tư 2,2 tỉ USD vào lĩnh vực xe điện ở Trung Quốc

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ANH DŨNG - 29/05/2020 13:53
TGTTO
Khoản đầu tư của Volkswagen đến trong thời điểm thị trường ô tô Trung Quốc đang phục hồi còn thị trường thế giới vẫn đang chật vật với đại dịch Covid-19.

Nhờ VKFTA, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc bớt 'ảm đạm'

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 29/05/2020 13:27
TGTTO
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc (VKFTA) đã giúp ích nhiều cho hoạt động xuất khẩu mực, bạch tuộc.

Vụ gian lận thi ở Sơn La: Cựu Phó Giám đốc Sở GD-ĐT lĩnh án 9 năm tù

Xã hội - 29/05/2020 13:18
Sáng nay 29/5, Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La đã tuyên án 12 bị cáo trong vụ án gian lận tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở địa phương.

Dàn sao Việt mừng hội ngộ sau dịch covid-19

Văn hóa - Giải trí - THU NGUYỄN - 29/05/2020 11:47
TGTTO
Tối ngày 28/5, nhiều ngôi sao đã có mặt tham dự sự kiện khai truơng nhà hàng BBQ Nhật Bản Kokugyu . Sau thời gian giãn cách vì dịch coivid-19, các nghệ sĩ bày tỏ niềm vui được hội ngộ .
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO