Những ngày gần đây trên mạng có nhiều người ra bán lá bàng non với giá 80.000 đồng/kg. Cây bàng được trồng khắp nơi trên cả nước nhưng để hái lá bàng non về bán thì ít người biết.
Lá bàng khô cũng được rao bán bởi đây được coi là “thần dược” chữa bệnh cho cá cảnh.
Ngoài lá bàng non, nhiều loại lá tưởng như bỏ đi nhưng bất ngờ được tận dụng như một loại thuốc chữa bệnh bán với giá cao. Lá sen khô chữa mất ngủ cũng được bán với giá 30.000 đồng/kg.
Lá dâu tằm khô được bán 50.000 đồng/kg. Loại lá này giúp cải thiện trí nhớ và chữa mất ngủ.
Thay vì làm thực phẩm, lá lốt khô có công dụng nhiều hơn khi chữa đau xương khớp. Giá bán loại lá này khá cao, lên tới gần 100.000 đồng/kg.
Lá mãng cầu xiêm có giá cao nhất khi lên tới 250.000 đồng/kg. Loại lá này được biết đến là thuốc điều trị nhiều loại ung thư khác nhau.
Lá đu đủ đực khi được sấy khô và sử dụng có tác dụng tốt trong điều trị ho, dạ dày. Loại lá khô này được bán 120.000 đồng/kg.
Lá mơ tươi thông dụng hơn nên được bán khoảng 30.000 đồng/kg. Lá mơ ép lấy nước dùng để chữa đau bụng, đầy bụng, nóng trong người…
Lá đinh lăng khô được bán với giá 50.000 đồng/kg. Lá này tốt cho việc chữa bệnh dị ứng ngoài da, dị ứng thời tiết, thải độc cơ thể.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.