Thứ 2, 17/02/2020, 01:34 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Những chiến dịch xúc tiến ấn tượng làm nên sức hút của du lịch Malaysia

HƯƠNG SEN 14/03/2019 09:22

TGTTO
Theo tourism.gov.my, Malaysia đã thực hiện thành công các chiến dịch du lịch trong suốt thời gian qua để trở thành một trong những quốc gia thu hút khách du lịch tốt nhất Đông Nam Á.

Các chiến dịch độc đáo cho các năm du lịch

"Biết đất nước Malaysia, yêu người Malaysia"

Với bài hát này, chiến dịch Visit Malaysia Year (VMY) ra mắt lần đầu vào năm 1990 mang chủ đề "Hấp dẫn Malaysia. Năm của lễ hội". Chiến dịch này là một thành công lớn của Malaysia khi thu hút 7,4 triệu lượt khách du lịch so với 4,8 triệu vào năm 1989. Để du khách dễ dàng nhận ra Malaysia, đười ươi, loài có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy ở Đông Malaysia được sử dụng làm linh vật và được đặt tên là Wira.

Khẩu hiệu "Malaysia, châu Á đích thực" là một trong những biểu ngữ du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Ảnh: matic.gov.my.

Ngoài ra, địa danh nổi tiếng của Kuala Lumpur, tòa nhà Sultan Abdul Samad còn được sử dụng như biểu tượng chính thức của Malaysia vào năm 1990. Ngày quốc khánh 31/8 của Malaysia là cột mốc cho 84 sự kiện lớn, 14 lễ hội và 9 triển lãm diễn ra trong VMY 1990.

"Malaysia hấp dẫn. Tự nhiên hơn"

Thành công của VMY 1990 đã thúc đẩy một VMY khác vào năm 1994. Lần này, chủ đề là "Hấp dẫn Malaysia. Tự nhiên hơn". VMY 1994 đã duy trì dòng chữ "Hấp dẫn Malaysia" cho chủ đề này nhưng đã đưa thêm một dòng "Tự nhiên hơn" để phản ánh những điều thú vị hơn và các sự kiện được chờ đợi cho năm đó. Năm đó, 10,22 triệu lượt khách du lịch đã đến quốc gia này.

"Malaysia, châu Á đích thực"

VMY lần thứ 3 ra mắt vào năm 2007 kết hợp với lễ kỷ niệm độc lập lần thứ 50 của Malaysia. Do đó, chủ đề "Kỷ niệm 50 năm tình yêu quê hương" được dùng để phản ánh lễ kỷ niệm quan trọng này. Những nỗ lực cũng được tăng cường trong tất cả các hoạt động quảng cáo, bao gồm lời kêu gọi hành động "Đã đến lúc rồi. Địa điểm là Malaysia" cùng với khẩu hiệu thành công và có tác động mạnh "Malaysia Truly Asia" (tạm dịch: Malaysia, châu Á đích thực).

Cùng với lễ kỷ niệm độc lập, hơn 200 sự kiện trên cả nước với 50 sự kiện lớn đã được tổ chức để giới thiệu điểm hấp dẫn của các điểm du lịch Malaysia. Kết quả, VMY 2007 đã đạt thành công to lớn ngoài mong đợi với 20,97 triệu lượt khách quốc tế và 46,1 tỷ đô la doanh thu du lịch, tăng 3,42 triệu lượt khách và 9,8 tỷ đô la so với năm trước.

"Kỷ niệm 1 Malaysia châu Á đích thực"

Năm 2014, Malaysia thực hiện kỷ niệm VMY lần thứ 4 với chủ đề "Kỷ niệm 1 Malaysia châu Á đích thực" để phản ánh sự đa dạng trong sự thống nhất của người Malaysia. Khỉ vòi được chọn làm linh vật trong khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu vào năm 2013 với một loạt các sự kiện và hoạt động đặc biệt kéo dài hàng năm đến VMY 2014, thu hút hơn 28 triệu lượt khách.

Phát triển lợi thế cạnh tranh trong những ngách du lịch có giá trị cao

Du lịch y tế (du lịch sức khỏe)

Đây là ngành có tiềm năng lớn để tạo ra ngoại tệ. Chính phủ đã thực hiện một loạt các biện pháp chủ động để tiếp thị Malaysia như một điểm đến du lịch sức khỏe được ưa thích. Phí y tế đầy cạnh tranh và các cơ sở y tế hiện đại là hai yếu tố quan trọng khiến Malaysia trở thành điểm đến phổ biến của khách du lịch y tế. Bệnh nhân có thể trải qua điều trị và hồi phục ở bất kỳ nơi nào trên đất nước với chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí điều trị tương tự tại các nước phát triển và thu nhập cao khác.

Chẳng hạn, một ca phẫu thuật ghép tim nhân tạo bình thường (CABG) ở Malaysia bệnh nhân sẽ chỉ tốn từ 6.000 đến 7.000 đô la Mỹ. Malaysia trở thành một trong 5 điểm đến du lịch y tế hàng đầu thế giới mang đến những cơ hội hấp dẫn nhất cho khách du lịch y tế và các nhà đầu tư nước ngoài (theo Yanos). Thống kê cho thấy có mối quan tâm mạnh mẽ và ngày càng tăng trong ngành du lịch chăm sóc sức khỏe của Malaysia. Du lịch y tế Malaysia tăng trưởng với tốc độ 25,3% mỗi năm kể từ năm 1998, trong khi doanh thu đạt mức tăng trưởng 37,9% trong cùng kỳ. Doanh thu trên mỗi bệnh nhân cũng tăng gấp 2,5 lần từ 92 USD năm 1998 lên 241 USD trong năm 2008.

Tòa nhà Sulta Abdul Samad, một biểu tượng của ngành du lịch Malaysia. Ảnh: malaysia.travel.

Đến năm 2010, doanh thu du lịch y tế trên mỗi bệnh nhân đạt 590 USD. Hiệp hội các bệnh viện tư nhân Malaysia cho biết số lượng người nước ngoài tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Malaysia đã tăng từ 75.210 bệnh nhân năm 2001 lên 296.687 bệnh nhân năm 2006; một số dịch vụ khác cho phép tạo ra tổng cộng là 203,66 triệu ringgit. Năm 2007, Malaysia đã đón 341.228 khách du lịch y tế trị giá 253,84 triệu ringgit; 590 triệu ringgit vào năm 2012 (theo Enderwick và Nagar, 2010). (Tỷ giá thời điểm 2006 là 1 đô la Mỹ quy đổi ra 3,7 ringgit).

Chính phủ Malaysia đóng vai trò chủ động trong việc thúc đẩy du lịch y tế. Chẳng hạn, 10 bệnh viện công đã được xây dựng trong vòng 4 năm. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hoặc công lập, có các thiết bị hiện đại và nổi tiếng về dịch vụ khám chữa bệnh, chẩn đoán và nha khoa. Để giảm bớt thủ tục nhập cảnh cho bệnh nhân, Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia đã triển khai Green Lane System (Hệ thống ngõ xanh) tại các điểm nhập cảnh chính giúp làm thuận tiện quy trình cho khách du lịch y tế, kéo dài thời gian thị thực cho khách du lịch y tế từ 1 tháng đến 6 tháng.

Du lịch giáo dục

Đây là loại hình du lịch đã được xem xét chặt chẽ. Dòng chảy của sinh viên quốc tế đến Malaysia đã tăng lên đều đặn kể từ năm 1996, khi các cải cách giáo dục đại học được đưa ra để biến Malaysia trở thành một trung tâm giáo dục tiên tiến trong khu vực và tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế vào học tại các cơ sở giáo dục đại học.

Malaysia có 24.218 tổ chức công lập và 62,705 tổ chức tư nhân trong năm 2010. Số lượng sinh viên quốc tế tại các trường quốc tế Malaysia và các tổ chức giáo dục đại học lên tới 65.000 trong năm 2008 với mức tăng 30% so với năm 2006 và 87.000 vào năm 2010. Tính đến năm 2010, tổng thu nhập ngoại hối từ sinh viên quốc tế lên tới 900 triệu ringgit.

Kế hoạch trong tương lai

Theo cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia, giai đoạn 2018 - 2020, du lịch Malaysia vẫn tiếp tục bội thu với nhiều sự kiện trong tương lai. "Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thức đầy đủ rằng ngành công nghiệp sẽ gặp nhiều thách thức và trở ngại trên hành trình này, khi chúng tôi cố gắng đạt được mục tiêu của Chính phủ là 36 triệu lượt khách du lịch với 168 tỷ ringgit doanh thu du lịch vào năm 2020."

"Các chiến lược và chương trình xúc tiến cho năm 2018-2020 hướng tới việc đạt được mục tiêu của Chính phủ, do đó chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác và các bên liên quan trong nước và quốc tế để đảm bảo sự thành công của tất cả các kế hoạch của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ định năm 2020 là năm "Visit Malaysia Year" để tiếp tục quảng bá rộng rãi các dịch vụ du lịch của Malaysia và tăng lượng khách du lịch và tăng lượng khách du lịch và doanh thu cho ngành".

Ngành du lịch Malaysia sẽ tập trung vào việc tham gia các triển lãm thương mại quốc tế lớn và tận dụng khả năng tiếp cận và kết nối, cũng như chú trọng hơn vào tiếp thị kỹ thuật số và tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ thông tin mới nhất để quảng bá.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Trung Quốc đã đưa hơn 25.000 nhân viên y tế tới hỗ trợ Hồ Bắc

Quốc tế - VÂN TRÀ - 16/02/2020 16:42
TGTTO
Tính đến ngày 14/2, Trung Quốc đã đưa hơn 25.000 nhân viên y tế tới tỉnh Hồ Bắc trong cố gắng kiềm chế lây lan dịch bệnh Covid-19, và chữa cho các bệnh nhân tại đây.

'Đại gia' Dabaco và C.P hưởng ứng đưa giá heo hơi về 75.000 đồng/kg

Nhịp đập thị trường - 16/02/2020 16:15
Báo cáo với đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đi kiểm tra, đại diện lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam và Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam đều cam kết đưa mức giá heo hơi bình quân về mức 75.000 đồng/kg.

Sơn Lôi sắp nhận 500 lít nước sát khuẩn từ ĐH Bách Khoa Hà Nội

Xã hội - 16/02/2020 16:10
Giảng viên và sinh viên thuộc trường đại học Bách Khoa Hà Nội đang cùng nhau sản xuất, điều chế hơn 500 lít nước rửa tay sát khuẩn để đưa xuống vùng dịch tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) với mong muốn phần nào giúp người dân đẩy lùi dịch bệnh virus corona (Covid-19).

Vào tâm dịch Covid-19 Sơn Lôi

Xã hội - 16/02/2020 16:06
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cách ly hoàn toàn trong vòng 20 ngày kể từ ngày 13/2.

Gió mùa đông bắc gây rét đậm ở nhiều nơi

Xã hội - 16/02/2020 16:03
Gió mùa đông bắc tiếp tục tràn xuống khiến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao đề phòng có băng giá.

Dịch virus Corona, khóm Tắc Cậu to đẹp giảm còn 7.000 đồng/kg

Nhịp đập thị trường - 16/02/2020 16:00
Khóm Tắc Cậu là đặc sản của tỉnh Kiên Giang, được trồng và duy trì trên 70 năm ở vùng đất cù lao giữa 2 sông Cái Bé, Cái Lớn (huyện Châu Thành). Hiện nay khóm đang vào mùa thu hoạch rộ, tuy nhiên do ảnh hưởng dịch bệnh viêm phổi cấp do chúng mới virus Corona khiến giá khóm giảm mạnh.

Đìu hiu Eco Park, vắng vẻ chợ gốm cổ Bát Tràng mùa dịch

Du lịch - Ẩm thực - NGUYÊN ĐỨC - 16/02/2020 15:59
TGTTO
Đều là những điểm đến nổi tiếng tại Hà Nội và Hưng Yên, nhưng giữa lúc nỗi ám ảnh của dịch virus Covid-19 hoành hành, chợ gốm làng cổ Bát Tràng và khu chợ cuối tuần EcoSunday của Eco Park lâm cảnh đìu hiu.

Gỡ 'thẻ vàng' hải sản, nhiều nơi làm còn lơ là, chưa quyết liệt

Tiêu điểm - 16/02/2020 15:57
Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến, nhận thức nhiệm vụ tháo gỡ "thẻ vàng" về đánh bắt khai thác hải sản của một số địa phương chưa sâu sắc, tổ chức thực hiện chưa được nghiêm túc.

Từ vụ tiêu diệt Tuấn 'khỉ', trường hợp nào công an được nổ súng?

Tiêu điểm - 16/02/2020 15:53
Từ vụ việc Công an nổ súng tiêu diệt Tuấn "khỉ", nhiều bạn đọc thắc mắc trong trường hợp nào lực lượng công an được phép nổ súng tiêu diệt nghi phạm. Phóng viên Dân Việt có cuộc trao đổi với Luật sư Quách Thành Lực dưới góc độ pháp lý.

Gần 1.000 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua Cao Bằng

Xã hội - 16/02/2020 15:49
Số lượng công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua Cao Bằng ngày càng tăng, tính đến thời điểm hiện nay, đã có gần 1.000 người trở về và được cách ly theo dõi tại các cơ sở y tế, khu tập trung tại các huyện biên giới và khu cách ly tại Trung đoàn 852.

Trung Quốc dùng blockchain hỗ trợ kinh tế trong mùa dịch cúm

Quốc tế - VÂN TRÀ - 16/02/2020 15:46
TGTTO
Khi các nhà chức trách Trung Quốc đang dùng nhiều biện pháp để hỗ trợ kinh tế do ảnh hưởng của dịch cúm Corona, công nghệ blockchain cho thấy tính ứng dụng cao trong hệ thống tài chính ở nước này.

Rác khẩu trang vứt bừa bãi trên đường phố Hà Nội

Xã hội - VIỆT ANH - 16/02/2020 14:12
TGTTO
Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 16/2, trên nhiều tuyến phố Hà Nội, khẩu trang y tế bị vứt bừa bãi, không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường và tiềm tàng nhiều nguy cơ y tế, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát.

Vũ Hán tuyết trắng xóa, công tác đối phó virus Corona thêm khó khăn

Quốc tế - 16/02/2020 13:54
Mưa tuyết đổ xuống nhiều địa phương ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), cản trở các nỗ lực cứu chữa bệnh nhân viêm phổi vẫn ngày một tăng, đặc biệt tại Vũ Hán.

Giá vịt hai miền tăng đột biến

Nhịp đập thị trường - 16/02/2020 13:51
Chia sẻ với PV về giá gia cầm hôm nay 16/2, các thương lái cho biết giá vịt tại ba miền đều có biến động, trong đó giá vịt thương phẩm tại miền Trung và miền Nam đã tăng đột biến. Theo đó, giá vịt bầu, vịt super tại các tỉnh Quảng Bình, Đồng Nai, Bến Tre... đã tăng nhanh, chỉ trong vòng 1 ngày, giá mặt hàng này tại các địa phương trên đã tăng trên dưới 15.000 đồng/kg.

Vĩnh Phúc nói gì về việc hàng trăm người dân rời khỏi xã Sơn Lôi?

Xã hội - 16/02/2020 13:48
Chính quyền địa phương đã lên tiếng trước thông tin có hàng trăm công dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên đã rời khỏi xã đến nơi khác trước thời điểm tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khoanh vùng cách ly toàn xã để phòng chống dịch Covid-19.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO