Thứ 2, 22/07/2019, 06:05 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Những chiến dịch xúc tiến ấn tượng làm nên sức hút của du lịch Malaysia

HƯƠNG SEN 14/03/2019 09:22

TGTTO
Theo tourism.gov.my, Malaysia đã thực hiện thành công các chiến dịch du lịch trong suốt thời gian qua để trở thành một trong những quốc gia thu hút khách du lịch tốt nhất Đông Nam Á.

Các chiến dịch độc đáo cho các năm du lịch

"Biết đất nước Malaysia, yêu người Malaysia"

Với bài hát này, chiến dịch Visit Malaysia Year (VMY) ra mắt lần đầu vào năm 1990 mang chủ đề "Hấp dẫn Malaysia. Năm của lễ hội". Chiến dịch này là một thành công lớn của Malaysia khi thu hút 7,4 triệu lượt khách du lịch so với 4,8 triệu vào năm 1989. Để du khách dễ dàng nhận ra Malaysia, đười ươi, loài có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy ở Đông Malaysia được sử dụng làm linh vật và được đặt tên là Wira.

Khẩu hiệu "Malaysia, châu Á đích thực" là một trong những biểu ngữ du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Ảnh: matic.gov.my.

Ngoài ra, địa danh nổi tiếng của Kuala Lumpur, tòa nhà Sultan Abdul Samad còn được sử dụng như biểu tượng chính thức của Malaysia vào năm 1990. Ngày quốc khánh 31/8 của Malaysia là cột mốc cho 84 sự kiện lớn, 14 lễ hội và 9 triển lãm diễn ra trong VMY 1990.

"Malaysia hấp dẫn. Tự nhiên hơn"

Thành công của VMY 1990 đã thúc đẩy một VMY khác vào năm 1994. Lần này, chủ đề là "Hấp dẫn Malaysia. Tự nhiên hơn". VMY 1994 đã duy trì dòng chữ "Hấp dẫn Malaysia" cho chủ đề này nhưng đã đưa thêm một dòng "Tự nhiên hơn" để phản ánh những điều thú vị hơn và các sự kiện được chờ đợi cho năm đó. Năm đó, 10,22 triệu lượt khách du lịch đã đến quốc gia này.

"Malaysia, châu Á đích thực"

VMY lần thứ 3 ra mắt vào năm 2007 kết hợp với lễ kỷ niệm độc lập lần thứ 50 của Malaysia. Do đó, chủ đề "Kỷ niệm 50 năm tình yêu quê hương" được dùng để phản ánh lễ kỷ niệm quan trọng này. Những nỗ lực cũng được tăng cường trong tất cả các hoạt động quảng cáo, bao gồm lời kêu gọi hành động "Đã đến lúc rồi. Địa điểm là Malaysia" cùng với khẩu hiệu thành công và có tác động mạnh "Malaysia Truly Asia" (tạm dịch: Malaysia, châu Á đích thực).

Cùng với lễ kỷ niệm độc lập, hơn 200 sự kiện trên cả nước với 50 sự kiện lớn đã được tổ chức để giới thiệu điểm hấp dẫn của các điểm du lịch Malaysia. Kết quả, VMY 2007 đã đạt thành công to lớn ngoài mong đợi với 20,97 triệu lượt khách quốc tế và 46,1 tỷ đô la doanh thu du lịch, tăng 3,42 triệu lượt khách và 9,8 tỷ đô la so với năm trước.

"Kỷ niệm 1 Malaysia châu Á đích thực"

Năm 2014, Malaysia thực hiện kỷ niệm VMY lần thứ 4 với chủ đề "Kỷ niệm 1 Malaysia châu Á đích thực" để phản ánh sự đa dạng trong sự thống nhất của người Malaysia. Khỉ vòi được chọn làm linh vật trong khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu vào năm 2013 với một loạt các sự kiện và hoạt động đặc biệt kéo dài hàng năm đến VMY 2014, thu hút hơn 28 triệu lượt khách.

Phát triển lợi thế cạnh tranh trong những ngách du lịch có giá trị cao

Du lịch y tế (du lịch sức khỏe)

Đây là ngành có tiềm năng lớn để tạo ra ngoại tệ. Chính phủ đã thực hiện một loạt các biện pháp chủ động để tiếp thị Malaysia như một điểm đến du lịch sức khỏe được ưa thích. Phí y tế đầy cạnh tranh và các cơ sở y tế hiện đại là hai yếu tố quan trọng khiến Malaysia trở thành điểm đến phổ biến của khách du lịch y tế. Bệnh nhân có thể trải qua điều trị và hồi phục ở bất kỳ nơi nào trên đất nước với chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí điều trị tương tự tại các nước phát triển và thu nhập cao khác.

Chẳng hạn, một ca phẫu thuật ghép tim nhân tạo bình thường (CABG) ở Malaysia bệnh nhân sẽ chỉ tốn từ 6.000 đến 7.000 đô la Mỹ. Malaysia trở thành một trong 5 điểm đến du lịch y tế hàng đầu thế giới mang đến những cơ hội hấp dẫn nhất cho khách du lịch y tế và các nhà đầu tư nước ngoài (theo Yanos). Thống kê cho thấy có mối quan tâm mạnh mẽ và ngày càng tăng trong ngành du lịch chăm sóc sức khỏe của Malaysia. Du lịch y tế Malaysia tăng trưởng với tốc độ 25,3% mỗi năm kể từ năm 1998, trong khi doanh thu đạt mức tăng trưởng 37,9% trong cùng kỳ. Doanh thu trên mỗi bệnh nhân cũng tăng gấp 2,5 lần từ 92 USD năm 1998 lên 241 USD trong năm 2008.

Tòa nhà Sulta Abdul Samad, một biểu tượng của ngành du lịch Malaysia. Ảnh: malaysia.travel.

Đến năm 2010, doanh thu du lịch y tế trên mỗi bệnh nhân đạt 590 USD. Hiệp hội các bệnh viện tư nhân Malaysia cho biết số lượng người nước ngoài tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Malaysia đã tăng từ 75.210 bệnh nhân năm 2001 lên 296.687 bệnh nhân năm 2006; một số dịch vụ khác cho phép tạo ra tổng cộng là 203,66 triệu ringgit. Năm 2007, Malaysia đã đón 341.228 khách du lịch y tế trị giá 253,84 triệu ringgit; 590 triệu ringgit vào năm 2012 (theo Enderwick và Nagar, 2010). (Tỷ giá thời điểm 2006 là 1 đô la Mỹ quy đổi ra 3,7 ringgit).

Chính phủ Malaysia đóng vai trò chủ động trong việc thúc đẩy du lịch y tế. Chẳng hạn, 10 bệnh viện công đã được xây dựng trong vòng 4 năm. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hoặc công lập, có các thiết bị hiện đại và nổi tiếng về dịch vụ khám chữa bệnh, chẩn đoán và nha khoa. Để giảm bớt thủ tục nhập cảnh cho bệnh nhân, Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia đã triển khai Green Lane System (Hệ thống ngõ xanh) tại các điểm nhập cảnh chính giúp làm thuận tiện quy trình cho khách du lịch y tế, kéo dài thời gian thị thực cho khách du lịch y tế từ 1 tháng đến 6 tháng.

Du lịch giáo dục

Đây là loại hình du lịch đã được xem xét chặt chẽ. Dòng chảy của sinh viên quốc tế đến Malaysia đã tăng lên đều đặn kể từ năm 1996, khi các cải cách giáo dục đại học được đưa ra để biến Malaysia trở thành một trung tâm giáo dục tiên tiến trong khu vực và tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế vào học tại các cơ sở giáo dục đại học.

Malaysia có 24.218 tổ chức công lập và 62,705 tổ chức tư nhân trong năm 2010. Số lượng sinh viên quốc tế tại các trường quốc tế Malaysia và các tổ chức giáo dục đại học lên tới 65.000 trong năm 2008 với mức tăng 30% so với năm 2006 và 87.000 vào năm 2010. Tính đến năm 2010, tổng thu nhập ngoại hối từ sinh viên quốc tế lên tới 900 triệu ringgit.

Kế hoạch trong tương lai

Theo cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia, giai đoạn 2018 - 2020, du lịch Malaysia vẫn tiếp tục bội thu với nhiều sự kiện trong tương lai. "Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thức đầy đủ rằng ngành công nghiệp sẽ gặp nhiều thách thức và trở ngại trên hành trình này, khi chúng tôi cố gắng đạt được mục tiêu của Chính phủ là 36 triệu lượt khách du lịch với 168 tỷ ringgit doanh thu du lịch vào năm 2020."

"Các chiến lược và chương trình xúc tiến cho năm 2018-2020 hướng tới việc đạt được mục tiêu của Chính phủ, do đó chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác và các bên liên quan trong nước và quốc tế để đảm bảo sự thành công của tất cả các kế hoạch của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ định năm 2020 là năm "Visit Malaysia Year" để tiếp tục quảng bá rộng rãi các dịch vụ du lịch của Malaysia và tăng lượng khách du lịch và tăng lượng khách du lịch và doanh thu cho ngành".

Ngành du lịch Malaysia sẽ tập trung vào việc tham gia các triển lãm thương mại quốc tế lớn và tận dụng khả năng tiếp cận và kết nối, cũng như chú trọng hơn vào tiếp thị kỹ thuật số và tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ thông tin mới nhất để quảng bá.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Ca sĩ trẻ đồng hành truyền cảm hứng đọc và tặng sách cho trẻ em nghèo

Xem - Nghe - Đọc - CẨM LỆ - 21/07/2019 16:59
TGTTO
Ca sĩ Trúc Nhân, cùng các ca sĩ, tác giả Hamlet Trương, Thiên Khôi, Tăng Phúc, Nho Khoa... hào hứng tham gia Hội sách 'Back to shool 2019' diễn ra từ 19/7 đến 28/7/2019 tại Sảnh Tây - Trung tâm Mua Sắm Aeon Tân Phú, TP.HCM.

Chỉ công nghệ này mới đủ giúp Apple trở lại với giá trị 1.000 tỷ USD

Công nghệ - NHƯ QUỲNH - 21/07/2019 16:29
Mặc dù Apple sẽ không ra mắt iPhone 5G cho đến năm sau nhưng nó sẽ giúp tạo ra bức đột phá cho công ty.

Tân Hoa hậu chuyển giới Thái Lan: Chiều cao nổi trội cùng body bốc lửa

Thế giới sao - T.K - 21/07/2019 15:25
Dear Ritai Pryasiyong vừa vượt qua nhiều người đẹp chuyển giới khác để đăng quang Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2019.

Thí sinh lo nơm nớp điểm trúng tuyển trước giờ G điều chỉnh nguyện vọng

Thời sự - QUỐC HẢI - 21/07/2019 14:47
Điểm thi năm nay cao hơn so với mọi năm nên nhiều thí sinh (TS) đang cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển.

Quan hệ tình dục: đừng suy bụng ta ra bụng người

Chuyện phòng the - TRỊNH TRUNG HÒA - 21/07/2019 14:26
TGTTO
Khi quan hệ gối chăn, cả đàn ông và phụ nữ đều phải trải qua bốn bước của một cuộc ái ân: khởi đầu, cao trào, cực khoái và hồi phục. Nhiều người nghe như thế tưởng rằng chuyện ấy, nam nữ đều giống nhau. Vậy thì bạn đã sai lầm!

Thế giới công nghệ sững sờ trước tin tức về Hongmeng OS

Công nghệ - KIẾN TƯỜNG - 21/07/2019 13:57
Huawei có kế hoạch tiếp tục sử dụng Android thay vì sử dụng hệ điều hành riêng mang tên Hongmeng OS.

Nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn từng bị chê viết nhạc 'như cho trâu nghe'

Văn hóa - Giải trí - MAI TRANG - 21/07/2019 13:53
TGTTO
“ ‘Gió mùa thu mẹ ru con ngủ, năm canh dài mẹ thức đủ năm canh...’ - những câu hát với giai điệu quen thuộc này từng bị chê là ‘viết cho trâu nghe”, nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn chia sẻ.

Galaxy Watch có thêm tính năng mới, chinh phục mọi kình ngư

Thế giới số - AN NHIÊN - 21/07/2019 10:17
Bản cập nhật Galaxy Watch mới sẽ mang đến tin vui cho những thợ lặn hay vận động viên bơi.

Giá hồi cao chót vót, sáng lên rừng hái chiều về đã có tiền triệu

Thị trường - Tiêu dùng - CHANG LIỄU - 21/07/2019 10:12
Văn Quan là huyện miền núi, nằm ở phía tây tỉnh Lạng Sơn - nơi nổi tiếng có những cánh rừng hồi bạt ngàn, ra hoa thơm lừng, được ví như “mỏ vàng xanh“ của đồng bào các dân tộc ở đây. Thời điểm này, hồi không những được mùa mà còn được giá cao gấp đôi so với năm 2018 và cũng là mức giá cao nhất từ trước đến nay, khiến người trồng hồi rất phấn khởi.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương chỉ đạo xử lý nghiêm dự án Marina Tower lấn sông

Bất động sản - VĂN DŨNG - 21/07/2019 10:11
Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chỉ đạo các sở ban ngành rà soát lại việc cấp đất, cấp phép xây dựng và sẽ xử lý nghiêm vụ công trình dự án chung cư Marina Tower lấn rạch Thầy Năm.

Nước cốt dừa tươi đóng lon: tiện lợi, an toàn

Sản phẩm - Dịch vụ - KHÁNH NGUYÊN - 21/07/2019 10:10
TGTTO
Người tiêu dùng đã có thêm lựa chọn khi nấu các món đậm phong cách ẩm thực miền Nam khi Betrimex ra mắt nước cốt dừa tươi Cocoxim đóng lon tiện lợi, an toàn.

Giá heo hơi hôm nay 21/7: Heo tăng giá, liều tái đàn ngay vùng dịch

Thị trường - Tiêu dùng - THIÊN HƯƠNG - 21/07/2019 07:38
Theo ghi nhận của PV Dân Việt, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc tương đối ổn định, dao động từ 39.000 - 42.000 đồng/kg đối với heo siêu. Các tỉnh phía Nam, giá heo hơi hôm nay 21/7 vẫn chưa hồi phục và đang ở mức thấp nhất cả nước. Tại miền Bắc, trước tình hình giá heo hơi tăng và ổn định, nhiều người chăn nuôi đã rục rịch tái đàn, dù dịch tả heo châu Phi vẫn chưa được khống chế.

3 vấn đề khiến HLV Park Hang-seo đau đầu trước trận gặp Thái Lan

Xem - Nghe - Đọc - MINH TÚ - 21/07/2019 07:37
Bài toán chấn thương và giúp các trụ cột lấy lại phong độ là 2 trong những vấn đề HLV Park Hang-seo cần phải giải quyết trước trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Dưa hấu có màu lạ, giá cao gấp 2-3 lần loại thường, chất lượng có tương xứng?

Thị trường - Tiêu dùng - ANH THƯ - 21/07/2019 07:07
Ruột có màu vàng lạ mắt, giống dưa hấu này được bán với giá cao gấp 2-3 lần loại thường vẫn được nhiều người tìm mua.

iPhone 5G sẽ khiến tất cả phải ngả nón

Công nghệ - AN NHIÊN - 21/07/2019 07:06
Thông số kỹ thuật iPhone 5G đang được tiết lộ: bộ xử lý A14 5nm, camera AR ToF.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO