Thứ 5, 23/05/2019, 19:46 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Những chiến dịch xúc tiến ấn tượng làm nên sức hút của du lịch Malaysia

HƯƠNG SEN 14/03/2019 09:22

TGTTO
Theo tourism.gov.my, Malaysia đã thực hiện thành công các chiến dịch du lịch trong suốt thời gian qua để trở thành một trong những quốc gia thu hút khách du lịch tốt nhất Đông Nam Á.

Các chiến dịch độc đáo cho các năm du lịch

"Biết đất nước Malaysia, yêu người Malaysia"

Với bài hát này, chiến dịch Visit Malaysia Year (VMY) ra mắt lần đầu vào năm 1990 mang chủ đề "Hấp dẫn Malaysia. Năm của lễ hội". Chiến dịch này là một thành công lớn của Malaysia khi thu hút 7,4 triệu lượt khách du lịch so với 4,8 triệu vào năm 1989. Để du khách dễ dàng nhận ra Malaysia, đười ươi, loài có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy ở Đông Malaysia được sử dụng làm linh vật và được đặt tên là Wira.

Khẩu hiệu "Malaysia, châu Á đích thực" là một trong những biểu ngữ du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Ảnh: matic.gov.my.

Ngoài ra, địa danh nổi tiếng của Kuala Lumpur, tòa nhà Sultan Abdul Samad còn được sử dụng như biểu tượng chính thức của Malaysia vào năm 1990. Ngày quốc khánh 31/8 của Malaysia là cột mốc cho 84 sự kiện lớn, 14 lễ hội và 9 triển lãm diễn ra trong VMY 1990.

"Malaysia hấp dẫn. Tự nhiên hơn"

Thành công của VMY 1990 đã thúc đẩy một VMY khác vào năm 1994. Lần này, chủ đề là "Hấp dẫn Malaysia. Tự nhiên hơn". VMY 1994 đã duy trì dòng chữ "Hấp dẫn Malaysia" cho chủ đề này nhưng đã đưa thêm một dòng "Tự nhiên hơn" để phản ánh những điều thú vị hơn và các sự kiện được chờ đợi cho năm đó. Năm đó, 10,22 triệu lượt khách du lịch đã đến quốc gia này.

"Malaysia, châu Á đích thực"

VMY lần thứ 3 ra mắt vào năm 2007 kết hợp với lễ kỷ niệm độc lập lần thứ 50 của Malaysia. Do đó, chủ đề "Kỷ niệm 50 năm tình yêu quê hương" được dùng để phản ánh lễ kỷ niệm quan trọng này. Những nỗ lực cũng được tăng cường trong tất cả các hoạt động quảng cáo, bao gồm lời kêu gọi hành động "Đã đến lúc rồi. Địa điểm là Malaysia" cùng với khẩu hiệu thành công và có tác động mạnh "Malaysia Truly Asia" (tạm dịch: Malaysia, châu Á đích thực).

Cùng với lễ kỷ niệm độc lập, hơn 200 sự kiện trên cả nước với 50 sự kiện lớn đã được tổ chức để giới thiệu điểm hấp dẫn của các điểm du lịch Malaysia. Kết quả, VMY 2007 đã đạt thành công to lớn ngoài mong đợi với 20,97 triệu lượt khách quốc tế và 46,1 tỷ đô la doanh thu du lịch, tăng 3,42 triệu lượt khách và 9,8 tỷ đô la so với năm trước.

"Kỷ niệm 1 Malaysia châu Á đích thực"

Năm 2014, Malaysia thực hiện kỷ niệm VMY lần thứ 4 với chủ đề "Kỷ niệm 1 Malaysia châu Á đích thực" để phản ánh sự đa dạng trong sự thống nhất của người Malaysia. Khỉ vòi được chọn làm linh vật trong khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu vào năm 2013 với một loạt các sự kiện và hoạt động đặc biệt kéo dài hàng năm đến VMY 2014, thu hút hơn 28 triệu lượt khách.

Phát triển lợi thế cạnh tranh trong những ngách du lịch có giá trị cao

Du lịch y tế (du lịch sức khỏe)

Đây là ngành có tiềm năng lớn để tạo ra ngoại tệ. Chính phủ đã thực hiện một loạt các biện pháp chủ động để tiếp thị Malaysia như một điểm đến du lịch sức khỏe được ưa thích. Phí y tế đầy cạnh tranh và các cơ sở y tế hiện đại là hai yếu tố quan trọng khiến Malaysia trở thành điểm đến phổ biến của khách du lịch y tế. Bệnh nhân có thể trải qua điều trị và hồi phục ở bất kỳ nơi nào trên đất nước với chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí điều trị tương tự tại các nước phát triển và thu nhập cao khác.

Chẳng hạn, một ca phẫu thuật ghép tim nhân tạo bình thường (CABG) ở Malaysia bệnh nhân sẽ chỉ tốn từ 6.000 đến 7.000 đô la Mỹ. Malaysia trở thành một trong 5 điểm đến du lịch y tế hàng đầu thế giới mang đến những cơ hội hấp dẫn nhất cho khách du lịch y tế và các nhà đầu tư nước ngoài (theo Yanos). Thống kê cho thấy có mối quan tâm mạnh mẽ và ngày càng tăng trong ngành du lịch chăm sóc sức khỏe của Malaysia. Du lịch y tế Malaysia tăng trưởng với tốc độ 25,3% mỗi năm kể từ năm 1998, trong khi doanh thu đạt mức tăng trưởng 37,9% trong cùng kỳ. Doanh thu trên mỗi bệnh nhân cũng tăng gấp 2,5 lần từ 92 USD năm 1998 lên 241 USD trong năm 2008.

Tòa nhà Sulta Abdul Samad, một biểu tượng của ngành du lịch Malaysia. Ảnh: malaysia.travel.

Đến năm 2010, doanh thu du lịch y tế trên mỗi bệnh nhân đạt 590 USD. Hiệp hội các bệnh viện tư nhân Malaysia cho biết số lượng người nước ngoài tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Malaysia đã tăng từ 75.210 bệnh nhân năm 2001 lên 296.687 bệnh nhân năm 2006; một số dịch vụ khác cho phép tạo ra tổng cộng là 203,66 triệu ringgit. Năm 2007, Malaysia đã đón 341.228 khách du lịch y tế trị giá 253,84 triệu ringgit; 590 triệu ringgit vào năm 2012 (theo Enderwick và Nagar, 2010). (Tỷ giá thời điểm 2006 là 1 đô la Mỹ quy đổi ra 3,7 ringgit).

Chính phủ Malaysia đóng vai trò chủ động trong việc thúc đẩy du lịch y tế. Chẳng hạn, 10 bệnh viện công đã được xây dựng trong vòng 4 năm. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hoặc công lập, có các thiết bị hiện đại và nổi tiếng về dịch vụ khám chữa bệnh, chẩn đoán và nha khoa. Để giảm bớt thủ tục nhập cảnh cho bệnh nhân, Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia đã triển khai Green Lane System (Hệ thống ngõ xanh) tại các điểm nhập cảnh chính giúp làm thuận tiện quy trình cho khách du lịch y tế, kéo dài thời gian thị thực cho khách du lịch y tế từ 1 tháng đến 6 tháng.

Du lịch giáo dục

Đây là loại hình du lịch đã được xem xét chặt chẽ. Dòng chảy của sinh viên quốc tế đến Malaysia đã tăng lên đều đặn kể từ năm 1996, khi các cải cách giáo dục đại học được đưa ra để biến Malaysia trở thành một trung tâm giáo dục tiên tiến trong khu vực và tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế vào học tại các cơ sở giáo dục đại học.

Malaysia có 24.218 tổ chức công lập và 62,705 tổ chức tư nhân trong năm 2010. Số lượng sinh viên quốc tế tại các trường quốc tế Malaysia và các tổ chức giáo dục đại học lên tới 65.000 trong năm 2008 với mức tăng 30% so với năm 2006 và 87.000 vào năm 2010. Tính đến năm 2010, tổng thu nhập ngoại hối từ sinh viên quốc tế lên tới 900 triệu ringgit.

Kế hoạch trong tương lai

Theo cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia, giai đoạn 2018 - 2020, du lịch Malaysia vẫn tiếp tục bội thu với nhiều sự kiện trong tương lai. "Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thức đầy đủ rằng ngành công nghiệp sẽ gặp nhiều thách thức và trở ngại trên hành trình này, khi chúng tôi cố gắng đạt được mục tiêu của Chính phủ là 36 triệu lượt khách du lịch với 168 tỷ ringgit doanh thu du lịch vào năm 2020."

"Các chiến lược và chương trình xúc tiến cho năm 2018-2020 hướng tới việc đạt được mục tiêu của Chính phủ, do đó chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác và các bên liên quan trong nước và quốc tế để đảm bảo sự thành công của tất cả các kế hoạch của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ định năm 2020 là năm "Visit Malaysia Year" để tiếp tục quảng bá rộng rãi các dịch vụ du lịch của Malaysia và tăng lượng khách du lịch và tăng lượng khách du lịch và doanh thu cho ngành".

Ngành du lịch Malaysia sẽ tập trung vào việc tham gia các triển lãm thương mại quốc tế lớn và tận dụng khả năng tiếp cận và kết nối, cũng như chú trọng hơn vào tiếp thị kỹ thuật số và tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ thông tin mới nhất để quảng bá.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

5G: Mạng càng nhanh càng cần bảo mật tốt

Công nghệ - Đức Hiệp - 23/05/2019 17:37
TGTTO
Mạng 5G với băng thông tốc độ cao, độ trễ thấp hứa hẹn mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế. Tuy nhiên có cũng tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ bị hacker phá hoại trên diện rộng.

Đà Nẵng dừng lớp luyện thi cam kết 100% có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Học đường - NGUYỄN ĐÔNG - 23/05/2019 17:10
TGTTO
Không được cấp phép, ông Ngô Văn Minh vẫn tổ chức luyện thi môn tiếng Anh với cam kết học sinh sẽ lấy được chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Nêu loạt vấn đề đất đai, kiểm toán kiến nghị Bình Định rút kinh nghiệm

Bất động sản - DŨ TUẤN - 23/05/2019 17:09
TGTTO
Kiểm toán nhà nước kiến nghị tỉnh Bình Định chấn chỉnh, rút kinh nghiệm nhiều vấn đề tồn tại liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất của các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa.

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm đạt 3,12 tỷ USD trong 4 tháng

Thị trường - Tiêu dùng - HỒNG TRÂM - 23/05/2019 16:51
TGTTO
4 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt gần 3,12 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ vẫn là thị trường chủ đạo xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam, chiếm 45,4% trong tổng kim ngạch.

Thời trang Việt dần bước ra thế giới

Thị trường - Tiêu dùng - HOÀNG LINH LAN - 23/05/2019 16:47
TGTTO
Không ít nhà thiết kế (NTK) Việt trong 3 năm gần đây bắt đầu chú trọng việc mở rộng thị trường, đưa sản phẩm ra nước ngoài, tiếp cận không chỉ cộng đồng người Việt tại hải ngoại mà cả khách bản địa.

Vinpearl Land khuấy đảo mùa du lịch hè

Sản phẩm - Dịch vụ - QUỲNH CHÂU - 23/05/2019 16:47
TGTTO
Không cần phải "canh me" sang Thái, hè 2019 này, người dân có thể tận hưởng lễ hội “siêu mát” này ngay tại Việt Nam, tại hệ thống vui chơi giải trí Vinpearl Land ở Nam Hội An, Nha Trang, Phú Quốc.

'Thủ phủ' vải thiều mất mùa, giá 'leo thang'

Thị trường - Tiêu dùng - HẢI ĐĂNG-QUANG VINH - 23/05/2019 16:46
TGTTO
Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay sản lượng vải sớm và chính vụ tại “thủ phủ“ vải thiều Bắc Giang giảm nhiều, khiến giá sản phẩm này được đẩy lên cao kỷ lục, cao gấp 3 - 4 lần năm 2018.

Thu hồi 8.530 tỷ đồng từ vụ MobiFone-AVG, cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn

Thời sự - PV - 23/05/2019 16:43
Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, qua thanh tra, kiểm tra một số dự án lớn như MobiFone mua 95% cổ phần AVG, cải tạo và mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - công ty Gang thép Thái Nguyên, cổ phần hoá Cảng Quy Nhơn, khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm... Thanh tra Chính phủ đã phát hiện vi phạm hơn 8.500 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi 8.530 tỷ đồng, xử lý khác 164,3 ha đất.

99% giao dịch dưới 100.000 đồng tại Việt Nam đều dùng tiền mặt

Công nghệ - Nguyên Đức - 23/05/2019 16:42
TGTTO
Mobile Money được xem là giải pháp mạnh mẽ để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Vì sao?

Đàn ông hay hứa, phụ nữ có nên tin?

Chia sẻ - THỤY HẠNH - 23/05/2019 16:42
TGTTO
Chỉ vì một lời hứa từ người mình yêu, phụ nữ đánh mất cả thanh xuân, vậy có đáng hay không?

Long An mạnh tay mua 7 máy thông minh giết heo để phòng dịch tả heo châu Phi

Nông nghiệp - TRẦN CỬU LONG - 23/05/2019 16:41
Sở NN-PTNT tỉnh Long An vừa cho biết tỉnh đã bố trí vốn mua 7 chiếc máy thông minh tự động bắt giết động vật (máy chích điện) nhằm phục vụ công tác chống dịch tả heo châu Phi.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Xu hướng lãi suất vay VNĐ sẽ tăng?

Kinh doanh - QUỐC HẢI - 23/05/2019 16:39
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang khiến các doanh nghiệp lo tỷ giá USD/VNĐ sẽ biến động tăng. Tình hình càng thêm căng thẳng khi Ngân hàng Nhà nước lại đang siết cho vay ngoại tệ theo Thông tư 42/2018/TT-NHNN để chống đô la hóa khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu như ngồi trên lửa bởi xu hướng lãi suất vay VNĐ có thể tăng.

Nhà thơ - doanh nhân Miên Di: 'Ngon và hạnh phúc rất giống nhau'

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Y THỤY - 23/05/2019 16:25
TGTTO
Sinh năm 1976, nhà thơ Miên Di hiện là ông chủ của chuỗi ẩm thực Miên Di Gourmet nổi tiếng ở phố núi Pleiku (Gia Lai) và sắp tới đây sẽ mở rộng hoạt động ở Sài Gòn, với khát vọng “làm sống lại ẩm thực dân gian”.

Á hậu Tú Anh lấn sân điện ảnh

Thế giới sao - PV - 23/05/2019 15:19
TGTTO
Bức ảnh Á hậu Tú Anh mặc áo tứ thân giản dị, mướt mải mồ hôi là hình ảnh mới nhất của người đẹp này trong dự án điện ảnh được ra mắt hôm nay.

Vingroup đặt mục tiêu doanh thu thuần 140.000 tỷ trong năm 2019

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HỒNG TRÂM - 23/05/2019 15:03
TGTTO
Năm 2019, Tập đoàn Vingroup đặt mục tiêu năm 2019 đạt doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.500 tỷ đồng.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO