Thứ 6, 22/03/2019, 02:41 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Những chiến dịch xúc tiến ấn tượng làm nên sức hút của du lịch Malaysia

HƯƠNG SEN 14/03/2019 09:22

TGTTO
Theo tourism.gov.my, Malaysia đã thực hiện thành công các chiến dịch du lịch trong suốt thời gian qua để trở thành một trong những quốc gia thu hút khách du lịch tốt nhất Đông Nam Á.

Các chiến dịch độc đáo cho các năm du lịch

"Biết đất nước Malaysia, yêu người Malaysia"

Với bài hát này, chiến dịch Visit Malaysia Year (VMY) ra mắt lần đầu vào năm 1990 mang chủ đề "Hấp dẫn Malaysia. Năm của lễ hội". Chiến dịch này là một thành công lớn của Malaysia khi thu hút 7,4 triệu lượt khách du lịch so với 4,8 triệu vào năm 1989. Để du khách dễ dàng nhận ra Malaysia, đười ươi, loài có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy ở Đông Malaysia được sử dụng làm linh vật và được đặt tên là Wira.

Khẩu hiệu "Malaysia, châu Á đích thực" là một trong những biểu ngữ du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Ảnh: matic.gov.my.

Ngoài ra, địa danh nổi tiếng của Kuala Lumpur, tòa nhà Sultan Abdul Samad còn được sử dụng như biểu tượng chính thức của Malaysia vào năm 1990. Ngày quốc khánh 31/8 của Malaysia là cột mốc cho 84 sự kiện lớn, 14 lễ hội và 9 triển lãm diễn ra trong VMY 1990.

"Malaysia hấp dẫn. Tự nhiên hơn"

Thành công của VMY 1990 đã thúc đẩy một VMY khác vào năm 1994. Lần này, chủ đề là "Hấp dẫn Malaysia. Tự nhiên hơn". VMY 1994 đã duy trì dòng chữ "Hấp dẫn Malaysia" cho chủ đề này nhưng đã đưa thêm một dòng "Tự nhiên hơn" để phản ánh những điều thú vị hơn và các sự kiện được chờ đợi cho năm đó. Năm đó, 10,22 triệu lượt khách du lịch đã đến quốc gia này.

"Malaysia, châu Á đích thực"

VMY lần thứ 3 ra mắt vào năm 2007 kết hợp với lễ kỷ niệm độc lập lần thứ 50 của Malaysia. Do đó, chủ đề "Kỷ niệm 50 năm tình yêu quê hương" được dùng để phản ánh lễ kỷ niệm quan trọng này. Những nỗ lực cũng được tăng cường trong tất cả các hoạt động quảng cáo, bao gồm lời kêu gọi hành động "Đã đến lúc rồi. Địa điểm là Malaysia" cùng với khẩu hiệu thành công và có tác động mạnh "Malaysia Truly Asia" (tạm dịch: Malaysia, châu Á đích thực).

Cùng với lễ kỷ niệm độc lập, hơn 200 sự kiện trên cả nước với 50 sự kiện lớn đã được tổ chức để giới thiệu điểm hấp dẫn của các điểm du lịch Malaysia. Kết quả, VMY 2007 đã đạt thành công to lớn ngoài mong đợi với 20,97 triệu lượt khách quốc tế và 46,1 tỷ đô la doanh thu du lịch, tăng 3,42 triệu lượt khách và 9,8 tỷ đô la so với năm trước.

"Kỷ niệm 1 Malaysia châu Á đích thực"

Năm 2014, Malaysia thực hiện kỷ niệm VMY lần thứ 4 với chủ đề "Kỷ niệm 1 Malaysia châu Á đích thực" để phản ánh sự đa dạng trong sự thống nhất của người Malaysia. Khỉ vòi được chọn làm linh vật trong khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu vào năm 2013 với một loạt các sự kiện và hoạt động đặc biệt kéo dài hàng năm đến VMY 2014, thu hút hơn 28 triệu lượt khách.

Phát triển lợi thế cạnh tranh trong những ngách du lịch có giá trị cao

Du lịch y tế (du lịch sức khỏe)

Đây là ngành có tiềm năng lớn để tạo ra ngoại tệ. Chính phủ đã thực hiện một loạt các biện pháp chủ động để tiếp thị Malaysia như một điểm đến du lịch sức khỏe được ưa thích. Phí y tế đầy cạnh tranh và các cơ sở y tế hiện đại là hai yếu tố quan trọng khiến Malaysia trở thành điểm đến phổ biến của khách du lịch y tế. Bệnh nhân có thể trải qua điều trị và hồi phục ở bất kỳ nơi nào trên đất nước với chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí điều trị tương tự tại các nước phát triển và thu nhập cao khác.

Chẳng hạn, một ca phẫu thuật ghép tim nhân tạo bình thường (CABG) ở Malaysia bệnh nhân sẽ chỉ tốn từ 6.000 đến 7.000 đô la Mỹ. Malaysia trở thành một trong 5 điểm đến du lịch y tế hàng đầu thế giới mang đến những cơ hội hấp dẫn nhất cho khách du lịch y tế và các nhà đầu tư nước ngoài (theo Yanos). Thống kê cho thấy có mối quan tâm mạnh mẽ và ngày càng tăng trong ngành du lịch chăm sóc sức khỏe của Malaysia. Du lịch y tế Malaysia tăng trưởng với tốc độ 25,3% mỗi năm kể từ năm 1998, trong khi doanh thu đạt mức tăng trưởng 37,9% trong cùng kỳ. Doanh thu trên mỗi bệnh nhân cũng tăng gấp 2,5 lần từ 92 USD năm 1998 lên 241 USD trong năm 2008.

Tòa nhà Sulta Abdul Samad, một biểu tượng của ngành du lịch Malaysia. Ảnh: malaysia.travel.

Đến năm 2010, doanh thu du lịch y tế trên mỗi bệnh nhân đạt 590 USD. Hiệp hội các bệnh viện tư nhân Malaysia cho biết số lượng người nước ngoài tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Malaysia đã tăng từ 75.210 bệnh nhân năm 2001 lên 296.687 bệnh nhân năm 2006; một số dịch vụ khác cho phép tạo ra tổng cộng là 203,66 triệu ringgit. Năm 2007, Malaysia đã đón 341.228 khách du lịch y tế trị giá 253,84 triệu ringgit; 590 triệu ringgit vào năm 2012 (theo Enderwick và Nagar, 2010). (Tỷ giá thời điểm 2006 là 1 đô la Mỹ quy đổi ra 3,7 ringgit).

Chính phủ Malaysia đóng vai trò chủ động trong việc thúc đẩy du lịch y tế. Chẳng hạn, 10 bệnh viện công đã được xây dựng trong vòng 4 năm. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hoặc công lập, có các thiết bị hiện đại và nổi tiếng về dịch vụ khám chữa bệnh, chẩn đoán và nha khoa. Để giảm bớt thủ tục nhập cảnh cho bệnh nhân, Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia đã triển khai Green Lane System (Hệ thống ngõ xanh) tại các điểm nhập cảnh chính giúp làm thuận tiện quy trình cho khách du lịch y tế, kéo dài thời gian thị thực cho khách du lịch y tế từ 1 tháng đến 6 tháng.

Du lịch giáo dục

Đây là loại hình du lịch đã được xem xét chặt chẽ. Dòng chảy của sinh viên quốc tế đến Malaysia đã tăng lên đều đặn kể từ năm 1996, khi các cải cách giáo dục đại học được đưa ra để biến Malaysia trở thành một trung tâm giáo dục tiên tiến trong khu vực và tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế vào học tại các cơ sở giáo dục đại học.

Malaysia có 24.218 tổ chức công lập và 62,705 tổ chức tư nhân trong năm 2010. Số lượng sinh viên quốc tế tại các trường quốc tế Malaysia và các tổ chức giáo dục đại học lên tới 65.000 trong năm 2008 với mức tăng 30% so với năm 2006 và 87.000 vào năm 2010. Tính đến năm 2010, tổng thu nhập ngoại hối từ sinh viên quốc tế lên tới 900 triệu ringgit.

Kế hoạch trong tương lai

Theo cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia, giai đoạn 2018 - 2020, du lịch Malaysia vẫn tiếp tục bội thu với nhiều sự kiện trong tương lai. "Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thức đầy đủ rằng ngành công nghiệp sẽ gặp nhiều thách thức và trở ngại trên hành trình này, khi chúng tôi cố gắng đạt được mục tiêu của Chính phủ là 36 triệu lượt khách du lịch với 168 tỷ ringgit doanh thu du lịch vào năm 2020."

"Các chiến lược và chương trình xúc tiến cho năm 2018-2020 hướng tới việc đạt được mục tiêu của Chính phủ, do đó chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác và các bên liên quan trong nước và quốc tế để đảm bảo sự thành công của tất cả các kế hoạch của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ định năm 2020 là năm "Visit Malaysia Year" để tiếp tục quảng bá rộng rãi các dịch vụ du lịch của Malaysia và tăng lượng khách du lịch và tăng lượng khách du lịch và doanh thu cho ngành".

Ngành du lịch Malaysia sẽ tập trung vào việc tham gia các triển lãm thương mại quốc tế lớn và tận dụng khả năng tiếp cận và kết nối, cũng như chú trọng hơn vào tiếp thị kỹ thuật số và tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ thông tin mới nhất để quảng bá.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Huawei P30 Pro có giá 1.130 đô la, đắt hơn Samsung Galaxy S10 Plus

Công nghệ - DUY VŨ - 21/03/2019 21:30
TGTTO
Theo tiết lộ thì giá của Huawei P30 Pro sẽ đắt hơn Samsung Galaxy S10 Plus. Chiếc điện thoại có 4 camera sau sẽ có giá 999 euro, tương đương 1.130 đô la.

Nông dân Mỹ : trắng tay vì thảm họa liên hoàn

Nông nghiệp - QUANG THỤY - 21/03/2019 18:48
TGTTO
Trong khi người nông dân Mỹ vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau những thiệt hại mà cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung gây ra, giờ đây nhiều người trong số họ phải tiếp tục chịu thêm một cú sốc thứ hai do chính mẹ thiên nhiên gây ra: lũ lụt.

Thừa Thiên – Huế: tiêu hủy heo rừng nghi dịch tả lợn Châu Phi

Thời sự - Nguyễn Đắc Thành - 21/03/2019 17:32
TGTTO
) - Một số cá thể heo rừng được nuôi nhốt trong khu du lịch vừa được đem tiêu hủy vì nghi bị dịch tả lợn Châu Phi.

Trường Văn Hiến áp dụng phương thức tuyển sinh mới, tăng cơ hội vào đại học cho sinh viên

Tuyển sinh - Việc làm - HỒNG TRÂM - 21/03/2019 16:54
TGTTO
Năm 2019, Đại học Văn Hiến (ĐH) dành 15% chỉ tiêu xét tuyển theo hình thức sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. Việc bổ sung thêm phương thức xét tuyển sẽ giúp các thí sinh có thêm cơ hội bước vào đại học, với đúng ngành nghề mình yêu thích.

Starbucks dùng thử nghiệm cốc tái chế, trấn an người bảo vệ môi trường

Thị trường - Tiêu dùng - DIÊN HY - 21/03/2019 16:54
TGTTO
“Khổng lồ” cà phê Starbucks từ năm 2020 sẽ dùng thử nghiệm hai loại cốc tái chế và cốc có thể phân hủy, làm bằng sợi, giấy hoặc các vật liệu khác để thay thế cốc nhựa, theo hãng tin CNBC ngày 21/3.

Năng suất lao động của Việt Nam rất thấp so với các nước trong khu vực

Thị trường - Tiêu dùng - HƯƠNG GIANG - 21/03/2019 16:49
TGTTO
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã cho biết như vậy tại Hội thảo tăng năng suất lao động để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam.

Hàng loạt trái cây đầu mùa giá cao vút, bán 1 quả thu về tiền triệu

Nông nghiệp - NGUYỄN VY - 21/03/2019 16:48
TGTTO
Đầu mùa, nhiều mặt hàng trái cây đang tăng giá. Nhưng với các nông sản xuất đi Trung Quốc, niềm vui cũng xen nhiều nỗi lo.

Bộ Y tế đề nghị dừng xét nghiệm máu để chẩn đoán sán dây lợn

Sức khỏe - BÍCH THỦY - 21/03/2019 16:47
TGTTO
Bộ Y tế đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đề nghị dừng việc lấy mẫu máu xét nghiệm ELISA để chẩn đoán sán dây lợn. Vì theo Bộ Y tế xét nghiệm ELISA dương tính (+) không thể khẳng định là hiện tại đang mắc bệnh sán dây lợn.

Philippines có thể mất quyền đăng cai SEA Games 2019

Xem - Nghe - Đọc - XUÂN BÌNH - 21/03/2019 16:46
TGTTO
Hội đồng SEA Games đang giám sát sự chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á ở Philippines, dự kiến khởi tranh cuối tháng 11.

Chuyên gia nói gì việc điều chỉnh giá điện trước 'sức ép năng lượng'?

Kinh doanh - HÙNG VÕ - 21/03/2019 16:04
TGTTO
Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết, các yếu tố đầu vào sản xuất điện thời gian vừa qua đã đều được điều chỉnh tăng là một trong những lý do phải tăng giá bán lẻ điện kể từ ngày 20/3.

Thầy Park: 'U23 Việt Nam hiện tại có năng lực kém lứa Thường Châu'

Xem - Nghe - Đọc - LÂM THỎA - 21/03/2019 15:36
HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Cổ phiếu trụ kéo VN Index giảm mạnh nhất châu Á

Tài chính - Chứng khoán - MẪN NHI - 21/03/2019 15:34
TGTTO
Chứng khoán Việt Nam hôm nay tiếp tục có một phiên chìm trong sắc đỏ, nhưng cách mà thị trường giao dịch khiến nhiều nhà đầu tư thật sự lo ngại và mất phương hướng. Nhóm cổ phiếu trụ được xem là tội đồ chính đẩy thị trường lao dốc mạnh nhất trong khu vực.

Cảnh báo không giao dịch với Công ty Leader Shipping Morocco

Kinh doanh - ANH DŨNG - 21/03/2019 15:32
TGTTO
Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc vừa đưa ra khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam không giao dịch hoặc sử dụng dịch vụ vận tải giao nhận của Công ty Leader Shipping Morocco nhằm tránh rủi ro

Đồng minh của Mỹ phớt lờ đề nghị cấm Huawei tham gia xây dựng mạng 5G

Quốc tế - DIÊN PHÚC - 21/03/2019 15:22
TGTTO
Theo hãng tin CNBC ngày 21/3, châu Âu và Mỹ đang xung khắc, liên quan vai trò của công ty sản xuất thiết bị viễn thông Huawei (Trung Quốc) về tương lai của công nghệ mạng không dây thế hệ mới 5G.

Khách thuê ngoài ngành là giải pháp lấp đầy trung tâm thương mại thời 4.0

Bất động sản - HỒNG TRÂM - 21/03/2019 15:22
TGTTO
Sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ, bán sắm trực tuyến... đang tạo ra những khoảng trống trong các trung tâm thương mại truyền thống, ảnh hưởng đến thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ. Vì thế, các khách hàng ngành giáo dục, thể thao, văn phòng… đang là giải pháp để lấp đầy những khoảng trống này.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO