Hiện, trang trại trồng dừa Mã Lai của anh Thanh đang cho thu hoạch. Đây là trang trại trồng dừa lớn nhất huyện Tân Phước.
"Rốn phèn" Tân Phước xưa nay "Đất phèn cháy vàng những bàn tay lam lũ".
Những năm gần đây, vùng đất này lại gánh thêm những đợt xâm nhập mặn uy hiếp cây trồng.
Thế mà, hơn 3 năm trước, anh Thanh quyết định tháo chua, rửa phèn để trồng dừa đỏ Mã Lai.
Chính vì thế, khi bắt đầu có ý tưởng trồng dừa đỏ Mã Lai, anh Thanh đã nghĩ đến việc lắp đặt hệ thống nước tưới.
Theo đó, khi mới đặt giống, anh đã cho bố trí hệ thống tưới tràn trên mặt liếp. Nước được lấy từ kênh lớn ngoài trang trại.
Khi dừa cho trái, anh Thanh bơm nước vào ngập mặt liếp cho cây lấy nước nuôi trái. Sau một đêm vườn dừa ngâm nước, anh tháo nước ra.
Quy trình này được lặp lại sau vài ngày.
"Không chỉ cho cây lấy nước nuôi trái mà còn để tháo phèn cho trang trại. Cách này rất hiệu quả để tháo phèn", anh Thanh chia sẻ.
Hiện, trong trang trại anh Thanh đã thay hệ thống tưới tràn bằng tưới béc. 2.500 gốc dừa, mỗi gốc đều có một béc tưới.
Theo anh Thanh, dừa đỏ Mã Lai có nhiều ưu điểm, trồng 24 tháng cho trái, trái sai. Cây ít sâu bệnh, đuông gây hại.
Quan trọng hơn, thị trường rất ưa chuộng dừa Mã Lai do nước nhiều, ngọt thanh. Dừa Mã Lai rất dễ bán.
Khi đến thu hoạch thương lái tự đến cắt trái. Trung bình, trong năm giá dừa khoảng 50.000 đồng/chục. Có những thời điểm giá dừa trên dưới 100.000 đồng/chục.
Về doanh thu, dừa đỏ Mã Lai trồng chuyên canh đạt lợi nhuận bình quân 8 - 12 triệu đồng/công/năm.
Anh Thanh cho biết, trung bình mỗi tháng, thu hoạch dừa 1 lần.
Trong các tháng cao điểm mùa mưa, số lần thu hoạch dày hơn, 2 tháng thu hoạch 3 đợt trái. Mỗi cây thu hoạch 12 - 15 trái/lần.
Tính trung bình, mỗi tháng anh Thanh thu được khoảng 80 triệu đồng từ vườn dừa.
"Thị trường dừa Mã Lai rất tốt cả trong nước và xuất khẩu", anh Thanh thông tin.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.