Nhiều người sập bẫy đường dây lừa đảo giả danh công an

Trần Hòe Thứ sáu, ngày 17/04/2020 16:55 PM (GMT+7)
Nhiều người dân ở Thừa Thiên - Huế, trong đó có cả giáo viên đã chuyển số tiền lớn cho những kẻ lừa đảo giả danh cán bộ công an sau khi nhận được những cuộc điện thoại đe dọa.
Bình luận 0

Ngày 17/4, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan này vừa nhận được trình báo của người dân trên địa bàn về việc bị các đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã nhận được trình báo của nhiều nạn nhân, tổng số tiền bị lừa gần 1 tỷ đồng.

img

 Một nạn nhân trình báo mình bị lừa với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Thủ đoạn của những kẻ lừa đảo là gọi điện cho các bị hại xưng là cán bộ của Cục Cảnh sát điều tra Bộ Công an nói rằng, các bị hại liên quan đến tội phạm ma túy, rửa tiền. Sau đó, các đối tượng lừa đảo yêu cầu các bị hại phải chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản hay sổ tiết kiệm cho chúng để phục vụ công tác điều tra, nếu không thì sẽ bị bắt… Vì sợ hãi nên các nạn nhân thực hiện theo, khi biết mình bị lừa thì đã muộn.

Theo trình báo của bà N.T.D (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), sáng 26/3, bà nhận được cuộc gọi từ số máy 87.0692.193.422. Người gọi nói, bà D có một giấy nợ quá hạn của ngân hàng ACB với số tiền 45 triệu đồng. Bà D khẳng định mình không nợ tiền thì người gọi yêu cầu bà nói chuyện với một người tự xưng là trung úy Đinh Văn Hải. Tiếp đó, người xưng tên Hải yêu cầu bà D nói chuyện với người xưng là đại úy Bùi Hồng Dũng.

Người xưng tên Dũng yêu cầu bà D kết bạn qua Zalo để liên lạc phục vụ công tác điều tra. Người này nói rằng, bà D là người nhận tiền để được hưởng 10% từ đường dây buôn bán ma túy rồi yêu cầu bà D phải thành khẩn khai báo số tiền trong tài khoản. Trước yêu cầu này, bà D tiết lộ mình có 4 sổ tiết kiệm tại 2 ngân hàng với số tiền 530 triệu đồng.

Người xưng tên Dũng yêu cầu bà D cầm các sổ tiết kiệm đến ngân hàng vay 400 triệu đồng chuyển đến số tài khoản 100870509 mang tên “Le Qua Quyen” để phục vụ cho hoạt động điều tra. Sau khi bà D chuyển 400 triệu đồng vào tài khoản, người xưng tên Dũng lại yêu cầu bà chuyển tiếp 140 triệu đồng vào tài khoản. Người xưng tên Dũng nói sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ lên viện kiểm sát để hoàn trả tiền lại cho bà D, đồng thời nói bà sẽ được ngân hàng bồi thường 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tổng cộng 540 triệu đồng, bà D chờ mãi vẫn không nhận lại được tiền đã chuyển. Biết mình bị lừa, bà đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trình báo.

Bị lừa đảo tương tự bà D còn có nhiều nạn nhân khác ở Thừa Thiên - Huế, như 2 bị hại khác ở phường Vỹ Dạ, TP.Huế bị lừa số tiền 200 triệu đồng. Các bị hại ngoài những người làm nghề buôn bán còn có người là giáo viên.

Theo cơ quan công an, các đối tượng lừa đảo dùng đủ mọi cách để trấn áp tinh thần các bị hại, như lớn tiếng quát tháo, đe dọa dùng biện pháp mạnh và gọi điện thoại liên tục nhằm khiến người nghe không có thời gian suy nghĩ hoặc không có điều kiện báo cho người thân. Tình trạng này khiến các nạn nhân rơi vào trạng thái hoảng loạn nên chuyển tiền theo yêu cầu của những kẻ lừa đảo.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem