Thứ 2, 09/12/2019, 06:07 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Nhà tài trợ hướng đến chương trình, sản phẩm online?

CẨM LỆ 02/07/2019 18:48

TGTTO
Nhiều tín hiệu cho thấy các chương trình, sản phẩm nghệ thuật đang có sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ hơn, đặc biệt là các sản phẩm online.

  1. Chọn mặt gửi... tiền

Mới đây, khi dự buổi ra mắt MV Ai rồi cũng sẽ khác của ca sĩ Quang Hà, nhiều bạn bè đồng nghiệp đã không khỏi trầm trồ khi nhận thấy sản phẩm của ca sĩ gốc Hà Nội được một nhãn hàng mỹ phẩm tài trợ “từ đầu đến chân”. MV được đầu tư với nhiều cảnh quay toàn cảnh, dụng công của ê kíp nên “ngốn” kinh phí không nhỏ.

Đại diện nhà tài trợ - ông Daniel Dũng cho biết, việc tài trợ không dừng lại ở từng sản phẩm, mà nhà tài trợ Murad tuyên bố sẽ đồng hành cùng Quang Hà cho tất cả các hoạt động như tổ chức live show tại Hà Nội vào tháng 8/2019, và live show tại TP.HCM dự kiến vào năm sau.

Ca sĩ Quang Hà và đại diện nhà tài trợ. Ảnh:TK.

Không chỉ Quang Hà được tin tưởng, mà gần đây nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hoạt động lâu năm trong nghề cũng có được tín hiệu tốt từ một số nhãn hàng. Nữ ca sĩ hải ngoại Thanh Hà sau khi trở về và có nhiều hoạt động trong nước, đã trở thành đại sứ thương hiệu của một nhãn hàng dược mỹ phẩm của Đức. Ca sĩ Hồng Nhung cũng nhận được sự săn đón của mỹ phẩm M. đến từ Hàn Quốc. Còn nghệ sĩ Việt Hương khi công bố làm sê ri phim chiếu trên mạng dài 4 tập, đã có ngay 4 nhà tài trợ.

Ca sĩ Thanh Hà được mời làm đại sứ thương hiệu ở tuổi 50. Ảnh: NV.

Đáng lưu ý các chương trình biểu diễn, nghệ thuật đang có đồng hành của nhà tài trợ và ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Rầm rộ nhất trong năm 2019 là chương trình Tiki đồng hành cùng sao Việt. Khi đó Tiki công bố tài trợ cho 100 sản phẩm của các nghệ sĩ.

Không chỉ có các gương mặt như Chi Pu, Đức Phúc, Min, Hòa Minzy, Sobin Hoàng Sơn, Dương Hoàng Yến, Erik, Bảo Thy..., Tiki cũng sẳn sàng dành quyền ưu tiên cho các gương mặt hoạt động underground vốn chưa có nhiều khán giả như Jack, K-ICM, Binz, Touliver, B Ray, Masew, SlimV, Rhymastic, Triple D...

Các sản phẩm MV của các ca sĩ khi nhận được sự đồng hành đều do Tiki tài trợ độc quyền, dù số kinh phí cấp không đồng đều, nhưng đa số đã giúp các nghệ sĩ yên tâm sáng tạo nghệ thuật, không cần lo lắng chuyện “cơm áo”.

Trường hợp nghệ sĩ hài Trường Giang, TiKi còn chọn đồng hành các chương trình biểu diễn, thâm chí ngay cả khi anh đưa live show riêng sang Mỹ biểu diễn, nhà tài trợ cũng cam kết “chịu chơi” luôn.

Các ca sĩ trẻ nhận được sự đầu tư của Tiki cho sản phẩm mới. Ảnh: NV.

Nhà tài trợ cũng theo xu hướng mới

Theo ông Bùi Ngọc Hiển, Giám đốc thương hiệu và truyền thông Tiki, chương trình Tiki đồng hành cùng sao Việt bước đầu chọn tài trợ cho các sản phẩm chủ yếu phát hành trên nền tảng online.

Lý giải cho cách đồng hành này, đại diện nhà tài trợ khẳng định có sự cân nhắc về xu hướng mới của thị trường âm nhạc trong nước. Con số 10 ngàn khán giả đến một đêm diễn live show của nghệ sĩ thời điểm này khó như “mò kim đáy bể”. Trong khi đó, một MV được phát hành trên kênh youtube có hàng chục triệu lượt view của khán giả đã không còn là kỷ lục khó xô đổ của các ca sĩ trẻ. Vì vậy, các nhà tài trợ đã nhanh chóng thay đổi hướng đầu tư, cập nhật theo trào lưu mới.

Ca sĩ Chi Pu nhận được sự đồng hành của nhiều nhãn hàng cho sản phẩm MV. Ảnh: NV.

Cũng đồng quan điểm này, anh Trang Nguyễn Vĩnh Duy, giám đốc D Group Media cho biết các ca sĩ rất khó tìm tài trợ cho các show diễn lớn. Ngược lại, các nhãn hàng thường theo đuổi những dự án nhỏ để không bị nặng gói.

Quản lý một ca sĩ trẻ tiết lộ, hiện chi phí trung bình làm MV thấp nhất đã hơn 100 triệu, cao nhất đã qua mức tiền tỷ, nên các gói tài trợ cũng căn cứ theo định mức này rót cho các nghệ sĩ. Đấy cũng chính là cách làm lấy ngắn nuôi dài trong tình hình kinh tế khó khăn, buộc các doanh nghiệp cắt giảm các khoản PR, quảng cáo.

Tuy nhiên, phân khúc này vẫn có những ngoại lệ dành cho các tên tuổi như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Quang Hà... Các nhà tài trợ do có mối quan hệ lâu dài, tìm thấy lợi ích đã không ngần ngại móc hầu bao ủng hộ nghệ sĩ trong chuỗi hoạt động mang tính dài hơi.

Nghệ sĩ Trường Giang nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ cho các chương trình live show. Ảnh: NV.

Không chỉ tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ, mà các nhà tài trợ đã nhường quyền chủ động cho ê kíp sản xuất và tôn trọng ý tưởng của các nghệ sĩ. Đại diện nhà tài trợ cho ca sĩ Quang Hà khẳng định hoàn toàn không can thiệp vào chuyên môn; mọi ý tưởng thực hiện đều từ phía ê kíp sản xuất của ca sĩ. Nhãn hàng không cần thiết phải xuất hiện bằng mọi giá.

Sự có mặt của nhiều nhãn hàng trong các sản phẩm của nghệ sĩ là chuyện đáng mừng cho các nghệ sĩ. Điều này cho thấy thị trường âm nhạc Việt bước qua giai đoạn ẩm ương. Tuy nhiên, khán giả khó tính vẫn luôn đòi hỏi cuộc bắt tay này phải được thể hiện trên ý tưởng nghệ thuật, tránh tình trạng vì hai bên chiều lòng nhau mà khán giả xem chương trình phải nuốt sạn vì quảng cáo thô thiển.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Giá smartphone 5G sẽ giảm mạnh từ cuối năm 2020

Công nghệ - ĐỨC HIỆP - 08/12/2019 16:49
TGTTO
Giá smartphone 5G hiện vào khoảng 500 - 1000 USD, dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ giảm xuống từ dưới 350 USD (hơn 7 triệu đồng).

Chưa đủ cơ sở pháp lí công nhận Công ty Kim Oanh làm chủ đầu tư dự án KDC Hòa Lân, Bình Dương

Bất động sản - HỒNG TRÂM - 08/12/2019 16:42
TGTTO
Liên quan đến dự án Khu dân cư (KDC) Hòa Lân, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết hiện tại chưa đủ cơ sở pháp lý để xem xét tham mưu UBND tỉnh Bình Dương công nhận Công ty Kim Oanh làm chủ đầu tư dự án này.

Bình Dương thêm nhiều dự án phục vụ người dân và chuyên gia

Bất động sản - HỒNG TRÂM - 08/12/2019 15:56
TGTTO
Nhu cầu định cư của người lao động và chuyên gia tại tỉnh Bình Dương vẫn đang trên đà tăng mạnh. Nhiều chủ đầu tư đã nắm bắt thị trường, liên tiếp tung ra các dự án mới được đầu tư về chất lượng, qui hoạch để phục vụ nhóm khách hàng này.

Bình Định: Cúc Tết bất ngờ đổ bệnh, chết yểu, dân 'méo mặt'

Nông nghiệp - 08/12/2019 15:33
Nhiều nhà vườn ở làng Bình Lâm (xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đang lâm cảnh lao đao, nguy cơ trắng tay khi cúc Tết đổ bệnh hàng loạt, còi cọc chết yểu.

Khủng hoảng kéo dài, thế mạnh Top 2 thế giới đối mặt nguy cơ

Thị trường - Tiêu dùng - 08/12/2019 15:28
Sau chuỗi ngày dài xuất khẩu cà phê sụt giảm mạnh, các doanh nghiệp cà phê Việt đang quay lại tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa để có thể vượt qua cơn khủng hoảng suốt mấy năm qua.

TP.HCM chưa có bệnh viện thẩm mỹ xếp loại tốt

Sức khỏe - 08/12/2019 15:24
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, thành phố có 15 bệnh viện thẩm mỹ nhưng chỉ từ trung bình đến khá, chưa có cơ sở tốt.

Xuân Nghi: ‘Mọi người hay so sánh tôi và Xuân Mai theo hướng tiêu cực’

Thế giới sao - MAI TRANG - 08/12/2019 14:36
TGTTO
“Mọi người thường không dùng từ ngữ tốt đẹp để nói về tôi và Xuân Mai, thường họ chỉ đem cả 2 ra so sánh theo hướng tiêu cực và làm như mối quan hệ giữa chúng tôi rất tệ”, Xuân Nghi lần đầu chia sẻ trước những lời đồn không hay của khán giả.

Quyền tự do kinh doanh trong Luật Doanh nghiệp vẫn còn... thiếu tự do

Thời sự - HƯƠNG GIANG - 08/12/2019 14:27
TGTTO
Quyền tự do kinh doanh trong Luật Doanh nghiệp còn bị hạn chế bởi các quy hoạch bất hợp lý của các ngành, địa phương. Quyền tự do kinh doanh chủ yếu trong phạm vi “kinh doanh cái gì”, còn "kinh doanh như thế nào" vẫn còn để ngỏ.

Cháy chung cư cao 26 tầng ở TP.HCM, nhiều hộ dân tháo chạy

Xã hội - 08/12/2019 14:16
Đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ căn hộ nêu trên, nguồn nhiệt quá nóng khiến phần cửa kính chung cư bị bể nát, khói cuồn cuộn bốc ra.

Đầu tư 1.000 tỷ/ năm, xe buýt vẫn 'thua' vì xe ôm công nghệ?

Xã hội - 08/12/2019 13:45
Tỉ lệ hành khách sử dụng xe buýt vẫn đang giảm từng ngày, từng tháng, trong khi mỗi năm, TP.HCM vẫn đầu tư trợ giá cho xe buýt 1.000 tỷ đồng. Khoản đầu tư này liệu có hiệu quả, tính cạnh tranh của xe buýt đang ở đâu... là vấn đề được các đại biểu quan tâm trong buổi thảo luận chung, kỳ họp thứ 17, HĐND khóa IX TP.HCM sáng nay.

Triển vọng của thị trường bán lẻ Việt Nam

Thị trường - Tiêu dùng - 08/12/2019 13:19
Kênh bán lẻ hiện đại chiếm khoảng 25% tổng mức bán lẻ. Dự báo đến 2020, cả nước sẽ có khoảng 1.200 - 1.300 siêu thị và hàng nghìn cửa hàng tiện ích.

Lạng Sơn: Nhiệt độ giảm sâu, nhiều nơi xuất hiện băng giá

Xã hội - 08/12/2019 13:16
Sáng sớm 8/12, nhiều nơi tại Lạng Sơn ghi nhận được hình ảnh băng giá xuất hiện trắng li ti. Nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm sâu, nhiệt độ tăng vào buổi trưa nhưng không làm giảm đi cái rét buốt ngày đông.

Lãi suất huy động có thể giảm 1% sau Tết Nguyên đán

Tài chính - Chứng khoán - 08/12/2019 13:10
Sau Tết nguyên đán, lãi suất huy động có thể giảm tiếp 0,5%-1%, kéo theo giảm lãi suất cho vay.

Nam diễn viên 'Friends' qua đời vì viêm phổi

Thế giới sao - THU AN - 08/12/2019 11:21
TGTTO
Ron Leibman - ngôi sao nổi tiếng trong loạt phim ăn khách “Norma Rae” và "Friends" đã qua đời ở tuổi 82 do viêm phổi.

Mỹ đề nghị Việt Nam giảm thuế nhập khẩu một số mặt hàng

Thời sự - 08/12/2019 10:46
Mỹ đề nghị giảm thuế nhập khẩu một số mặt hàng ngay trong 2020, một số mặt hàng khác sẽ giảm trong những năm tiếp theo.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO