Thứ sáu, 03/05/2024

Người Việt chi hơn 160 triệu USD nhập ô tô dịp Tết

28/01/2023 8:00 PM (GMT+7)

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 1/2023, cả nước đã chi hơn 160 triệu USD để nhập khẩu hơn 6.300 ô tô nguyên chiếc các loại. Đặc biệt, người Việt đang chuyển dần sang các mẫu mã xe đa dụng, gầm cao như SUV, Crossover và MPV.

Trong tổng lượng xe nhập khẩu về, dòng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm ưu thế lớn. Cụ thể, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 5.776 xe, với kim ngạch đạt 138 triệu USD (chiếm 91,6% về lượng và chiếm hơn 85% về kim ngạch nhập khẩu ô tô của cả nước).

Người Việt chi hơn 160 triệu USD nhập ô tô dịp Tết - Ảnh 1.

Người Việt có xu hướng chuyển sang lựa chọn các dòng xe SUV, Crossover gầm cao, đa dụng

Năm 2022, Việt Nam ghi nhận nhập khẩu 173.500 ô tô các loại, với tổng kim ngạch 3,84 tỷ USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 5,1% về kim ngạch so với năm 2021. Đây cũng là năm có lượng ô tô nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay, vượt khá xa kết quả của năm có kỷ lục trước đó là năm 2021 (với khoảng 160.000 xe).

Về xu hướng lựa chọn dòng xe, số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, người Việt dù vẫn thích xe sedan nhưng đang chuyển dần sang các mẫu mã xe đa dụng, gầm cao như SUV, Crossover và MPV.

Cụ thể, năm 2022, doanh số bán xe sedan đạt 90.984 xe, tăng gần 15.400 xe so với năm 2021. Trong đó, các mẫu sedan hạng B có tầm giá từ 450 - 600 triệu đồng chiếm đa số. Một số mẫu mã như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Kia K3... có doanh số bán trung bình khoảng 2.000 xe/tháng.

Trong khi đó, các dòng xe đa dụng, gầm cao như SUV, Crossover và MPV phổ thông có tỷ lệ tăng trưởng doanh số tăng vọt. Năm 2022, lượng tiêu thụ xe SUV đạt hơn 85.900 xe, tăng hơn 21.800 xe so với năm 2021. Các dòng xe Crossover cũng đạt hơn 34.500 xe, tăng 6.450 xe so với năm 2021.

Theo Tiền phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.