Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại tại TP.HCM đông nghịt. Người dân và du khách đổ về rất đông nhưng hầu hết đều vui chơi, ăn uống nhiều hơn là mua sắm. Nhiều cửa hàng đánh giá mùa kinh doanh lễ năm nay không như kỳ vọng.
Khách hờ hững với các chương trình khuyến mãi tại Vạn Hạnh Mall, quận 10. Các cửa hàng quần áo, giày dép tại trung tâm thương mại này đều áp dụng giảm giá dịp lễ 30/4 - 1/5 nhưng không thu hút khách.
Một thương hiệu đồ thể thao giảm giá sâu 40%, dù vậy cửa hàng vẫn… vẫn vắng tanh như chùa Bà Đanh.
Thanh Thư (ngụ quận 11) cho biết các chương trình giảm giá rất hấp dẫn nhưng “nếu còn nhiều tiền tôi sẽ mua”. Theo Thư, từ qua Tết đến nay, cô thắt chặt chi tiêu và không để dành nhiều tiền cho khoản mua sắm quần áo vì thu nhập giảm khoảng 10%.
Tại Aeon Mall Bình Tân, nhiều thương hiệu thời trang nằm liền kề không một bóng khách. Lượng khách đến trung tâm thương mại này vui chơi dịp nghỉ lễ rất đông nhưng các thương hiệu cũng không được “hưởng ké”.
Để thu hút khách, các trung tâm đều có các khu vực sảnh riêng để bày hàng siêu giảm giá của các thương hiệu.
Mức giảm giá tại các khu vực này có thể lên đến 60-70%, hoặc đồng giá chỉ từ 100.000 đồng. Tuy nhiên, sức mua vẫn rất kém.
Theo nhiều khách hàng, dù giảm giá sâu nhưng các sản phẩm hầu hết là hàng qua mùa, lỗi mốt. Trong khi đó, hàng mới tại các thương hiệu chỉ giảm 10% hoặc không giảm giá.
Để tiếp cận một lượng lớn khách mua sắm tại các siêu thị, nhiều thương hiệu cũng tích cực đưa hàng về các điểm bán này và giảm giá sâu nhưng sức mua vẫn không quá cao. Một nữ nhân viên bán hàng cho biết sức mua dịp lễ không quá cao do kinh tế khó khăn, họ đã dự tính trước và đưa ra nhiều ưu đãi nhưng vẫn không thể kích cầu.
Ghi nhận cho thấy khách đến trung tâm thương mại những ngày qua chủ yếu trốn nóng, ăn uống và xem phim, thay vì mua sắm.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.