Chủ nhật, 19/05/2024

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại

03/05/2023 7:30 PM (GMT+7)

Quần áo, giày dép tại các trung tâm thương mại giảm giá sâu đến 60 - 70% dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng khách hàng vẫn không mặn mà.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại tại TP.HCM đông nghịt. Người dân và du khách đổ về rất đông nhưng hầu hết đều vui chơi, ăn uống nhiều hơn là mua sắm. Nhiều cửa hàng đánh giá mùa kinh doanh lễ năm nay không như kỳ vọng.

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 1.

Khách hờ hững với các chương trình khuyến mãi tại Vạn Hạnh Mall, quận 10. Các cửa hàng quần áo, giày dép tại trung tâm thương mại này đều áp dụng giảm giá dịp lễ 30/4 - 1/5 nhưng không thu hút khách.

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 2.

Một thương hiệu đồ thể thao giảm giá sâu 40%, dù vậy cửa hàng vẫn… vẫn vắng tanh như chùa Bà Đanh.

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 3.

Thanh Thư (ngụ quận 11) cho biết các chương trình giảm giá rất hấp dẫn nhưng “nếu còn nhiều tiền tôi sẽ mua”. Theo Thư, từ qua Tết đến nay, cô thắt chặt chi tiêu và không để dành nhiều tiền cho khoản mua sắm quần áo vì thu nhập giảm khoảng 10%.

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 4.

Tại Aeon Mall Bình Tân, nhiều thương hiệu thời trang nằm liền kề không một bóng khách. Lượng khách đến trung tâm thương mại này vui chơi dịp nghỉ lễ rất đông nhưng các thương hiệu cũng không được “hưởng ké”.

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 5.

Để thu hút khách, các trung tâm đều có các khu vực sảnh riêng để bày hàng siêu giảm giá của các thương hiệu. 

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 6.

Mức giảm giá tại các khu vực này có thể lên đến 60-70%, hoặc đồng giá chỉ từ 100.000 đồng. Tuy nhiên, sức mua vẫn rất kém.

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 7.

Theo nhiều khách hàng, dù giảm giá sâu nhưng các sản phẩm hầu hết là hàng qua mùa, lỗi mốt. Trong khi đó, hàng mới tại các thương hiệu chỉ giảm 10% hoặc không giảm giá.

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 8.

Để tiếp cận một lượng lớn khách mua sắm tại các siêu thị, nhiều thương hiệu cũng tích cực đưa hàng về các điểm bán này và giảm giá sâu nhưng sức mua vẫn không quá cao. Một nữ nhân viên bán hàng cho biết sức mua dịp lễ không quá cao do kinh tế khó khăn, họ đã dự tính trước và đưa ra nhiều ưu đãi nhưng vẫn không thể kích cầu.

Người Sài Gòn hờ hững với quần áo, giày dép siêu giảm giá ở trung tâm thương mại - Ảnh 9.

Ghi nhận cho thấy khách đến trung tâm thương mại những ngày qua chủ yếu trốn nóng, ăn uống và xem phim, thay vì mua sắm.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.