Thứ 6, 29/05/2020, 22:32 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Nghệ thuật tiếp thị trong mùa dịch Covid-19 của các thương hiệu toàn cầu

10/04/2020 13:16

TGTTO
Mùa dịch Covid-19 có thể là một cơ hội làm thương hiệu rất tốt cho những nhà quảng cáo biết cách tận dụng hiệu ứng xã hội hiện nay.

Trong thời kì khủng hoảng, các nhà quảng cáo rất khó để xác định điểm bắt đầu. Chỉ trong vài tuần ngắn ngủi, hầu như tất cả mọi người chuyển sang trạng thái phòng vệ, tập trung vào bản thân, gia đình, nhân viên, khách hàng và cộng đồng của họ.

Với thách thức khó đoán này, các thương hiệu có thể làm gì để phục vụ và phát triển cơ sở khách hàng hiện có, giảm thiểu rủi ro và chăm sóc thương hiệu?

Thể hiện tính đồng cảm và minh bạch

Trong bối cảnh toàn xã hội đang lo sợ và hoang mang, đồng cảm là yếu tố quan trọng. Nhiều ngân hàng đã có các chế độ miễn phí thấu chi hoặc giảm lãi suất, thể hiện tinh thần hỗ trợ tích cực.

Tuy nhiên, với nguồn lực hạn chế của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), có nhiều cách khác để gửi đi thông điệp tích cực. Sắc thái của thương hiệu chính là yếu tố đòi hỏi sự tinh tế nhiều nhất. Các thương hiệu muốn khai thác thương mại vào thời điểm này chắc chắn sẽ thất bại.

Khi mức tìm kiếm tin tức lên đến đỉnh điểm, các thương hiệu nên tận dụng nhu cầu đó với mức độ tương tác tốt.

Biện pháp của hãng bia Guinness có thể là một ví dụ hay. Thay vì các thông điệp quây quần và giải trí như thường thấy, họ đã tạo thông điệp về tuổi thọ và sức khỏe. Trong thời điểm hiện tại, doanh nghiệp không thể cam kết bất cứ giải pháp nào và hãy thừa nhận điều đó. Nếu doanh nghiệp đưa ra các cam kết, họ phải có khả năng thực hiện nó.

Tận dụng truyền thông theo những cách linh hoạt hơn

Để nhanh chóng xoay vòng các thông điệp sáng tạo trong bối cảnh hiện tại, các nhà tiếp thị cần có phản ứng nhanh hơn trong nội bộ và với khách hàng. Tiếp cận với năng lực sản xuất và sáng tạo từ xa trở nên đặc biệt quan trọng khi nhiều quốc gia đồng loạt tuyên bố lệnh phong tỏa.

Nike ngay lập tức chuyển sang một thông điệp mới: "Giải trí trong nhà, giải trí cho toàn thế giới" (Play inside, play for the world).

Và để thúc đẩy giãn cách xã hội cũng như cam kết về an toàn cho cộng đồng, thương hiệu Chiquita đã loại bỏ Miss Chiquita khỏi logo. "Tôi đã về nhà. Hãy làm như vậy để bảo vệ chính mình", dòng trạng thái trên Instagram của hãng viết.

Ngoài sáng tạo thông thường, các nhà tiếp thị nên xem xét thay đổi các nền tảng truyền thông hiện có do người dùng cũng bắt đầu hướng tới hoạt động trực tuyến nhiều hơn. Ví dụ, những video quảng cáo đính kèm trong những app chơi game di động đang là xu hướng mới.

Liên kết thương hiệu với những giá trị tích cực

Mọi người sẽ nhớ đến các thương hiệu có hành động tốt trong thời điểm khủng hoảng, đặc biệt là những thông điệp chân thành và nhân hậu. Quyên góp thực phẩm cho người nghèo, cung cấp sản phẩm miễn phí cho nhân viên y tế hoặc tiếp tục trả lương cho nhân viên dù doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động... là các ví dụ tiêu biểu.

Adobe đã ngay lập tức cung cấp Creative Cloud cho các tổ chức K-12, khẳng định đây là thời điểm để hỗ trợ thay vì bán hàng. Người tiêu dùng có thể sẽ nhớ cách Ford, GE và 3M hợp tác để tái sử dụng năng lực sản xuất và đưa công nhân tới các xưởng sản xuất mặt nạ phòng độc và máy thở hỗ trợ phòng chống dịch.

Theo dõi xu hướng và xây dựng kịch bản

Theo dõi thường xuyên các xu hướng hành vi của khách hàng sẽ giúp các nhà tiếp thị có được cái nhìn sâu sắc hơn trong thời gian thực.

Các nhà tiếp thị cần phải nắm bắt xu hướng tình cảm và tiêu dùng một cách thường xuyên nhất để điều chỉnh thông điệp và câu chuyện thương hiệu tốt hơn. Quan sát chặt chẽ các cuộc trao đổi trên mạng xã hội, trang web cộng đồng và trang sản phẩm thương mại điện tử để tìm kiếm cơ hội và xác định khủng hoảng nhanh hơn.

Trong bối cảnh khó lường của mùa dịch Covid-19, các thương hiệu đều phải suy nghĩ, vận hành và dẫn dắt câu chuyện thương hiệu theo những cách thức hoàn toàn mới. Đổi mới là con đường sinh tồn duy nhất hiện nay.

Đội ngũ quảng cáo nên phối hợp chặt chẽ với bộ phận tài chính và kinh doanh để xây dựng nhiều kịch bản khác nhau và đưa ra kết quả tiềm năng, tùy thuộc vào thời gian của khủng hoảng.

Thích nghi với cách làm việc mới để duy trì năng suất

Khi nhiều công ty phải triển khai hoạt động làm việc từ xa, tận dụng mọi công nghệ có thể để cung cấp kết nối liền mạch là yếu tố quyết định duy trì hiệu quả. Các đối tác đang chào hàng từ xa, quảng cáo trực tuyến lên ngôi và hoạt động quảng cáo ngoại tuyến dường như hoàn toàn bị tê liệt.

Vì vậy, xây dựng chiến lược mới và chuyển đổi trọng tâm quảng cáo và tiếp thị thương hiệu sang những cách thức hoàn toàn khác biệt có thể khó khăn với nhiều công ty.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
Theo https://vietnambiz.vn/

Phê duyệt quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc Hà Nội đến năm 2030

Xã hội - NGUYÊN ĐỨC - 29/05/2020 19:13
TGTTO
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến 2030 tỷ lệ 1/10.000 nhằm phát triển thành đô thị mới hiện đại, đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.

Chiều 29/5, không có ca mắc Covid-19 mới, thêm 1 bệnh nhân khỏi bệnh

Y tế - VIỆT ANH - 29/05/2020 18:03
TGTTO
Bản tin 18g ngày 29/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, tiếp tục không có ca mắc mới Covid-19 trên cả nước, và thêm 1 ca bệnh Covid-19 được chữa khỏi.

Phi công người Anh đang từng bước được cai ECMO

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 29/05/2020 17:07
TGTTO
Ngày 29/5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, hiện BN91 (phi công người Anh), một trong những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất cho đến thời điểm này, đang được tập trung điều trị nhiễm trùng phổi và từng bước cai ECMO.

Điện lực TP.HCM ứng dụng công nghệ sửa chữa bảo dưỡng hiện đại CBM

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HỒNG TRÂM - 29/05/2020 16:09
TGTTO
Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay việc áp dụng công nghệ hiện đại CBM vào công tác sửa chữa, bảo dưỡng điện sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Viettel Global đặt mục tiêu tăng trưởng 10-15%, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ số

Doanh nghiệp - Doanh nhân - H.A - 29/05/2020 16:05
TGTTO
Ngày 29/5, Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) tổ chức thành công Đại hộiTLL đồng cổ đông thường niên 2020 và thông qua tất cả các tờ trình quan trọng.

135 học sinh nhập viện sau khi ăn bánh mì từ một đoàn từ thiện

Y tế - 29/05/2020 15:32
Sáng 29/5, tại 2 trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã tiếp nhận 135 học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói.

Lương Thanh và Hạ Anh khoe vai trần nõn nà trong bộ ảnh mới

Văn hóa - Giải trí - 29/05/2020 15:06
Hai gương mặt mỹ nhân mới của showbiz Việt tung bộ hình đẹp dịu dàng, lãng mạn.

Oppo Reno4 sẽ ra mắt vào ngày 5/6

Công nghệ - ANH DŨNG - 29/05/2020 14:45
TGTTO
Đoạn video mới nhất của Oppo tiếp tục mang đến cái nhìn rõ nét hơn về điện thoại thông minh Oppo Reno4.

Người lớn mâu thuẫn ném bom xăng khiến 2 em bé bị bỏng nặng

Y tế - HẢI YẾN - 29/05/2020 14:08
TGTTO
Ngày 29/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bệnh viện đang điều trị tích cực cho 2 em bé bị bỏng xăng nặng, trong đó, một em bé bị bỏng sâu chiếm 25% diện tích cơ thể.

‘Bình tĩnh mà sống’ - tập tản văn sâu sắc về những biến cố cuộc đời giữa đại dịch

Văn hóa - Giải trí - NGUYÊN ĐỨC - 29/05/2020 14:07
TGTTO
“Bình tĩnh mà sống” là tập tản văn đa giọng điệu, các tác giả trong tập sách, là nông dân miền Tây, là đầu bếp, du học sinh, là cô gái trẻ thất nghiệp, hoa hậu, hay là người sáng tạo ra “ATM gạo”… giữa thời dịch bệnh Covid-19.

Khôi phục ‘mạch máu’ hàng không sau dịch

Kinh doanh - 29/05/2020 14:01
Trong khi hàng không thế giới vẫn đang “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì hàng không Việt Nam bắt đầu khởi động khai thác các đường bay nội địa, chủ động phương án khôi phục hồi các đường bay quốc tế sau thời gian giãn cách xã hội để phục hồi thị trường vận tải hàng không, bù đắp lợi nhuận “đắp chiếu” những tháng qua và góp phần vực dậy nền kinh tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Volkswagen đầu tư 2,2 tỉ USD vào lĩnh vực xe điện ở Trung Quốc

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ANH DŨNG - 29/05/2020 13:53
TGTTO
Khoản đầu tư của Volkswagen đến trong thời điểm thị trường ô tô Trung Quốc đang phục hồi còn thị trường thế giới vẫn đang chật vật với đại dịch Covid-19.

Nhờ VKFTA, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc bớt 'ảm đạm'

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 29/05/2020 13:27
TGTTO
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc (VKFTA) đã giúp ích nhiều cho hoạt động xuất khẩu mực, bạch tuộc.

Vụ gian lận thi ở Sơn La: Cựu Phó Giám đốc Sở GD-ĐT lĩnh án 9 năm tù

Xã hội - 29/05/2020 13:18
Sáng nay 29/5, Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La đã tuyên án 12 bị cáo trong vụ án gian lận tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở địa phương.

Dàn sao Việt mừng hội ngộ sau dịch covid-19

Văn hóa - Giải trí - THU NGUYỄN - 29/05/2020 11:47
TGTTO
Tối ngày 28/5, nhiều ngôi sao đã có mặt tham dự sự kiện khai truơng nhà hàng BBQ Nhật Bản Kokugyu . Sau thời gian giãn cách vì dịch coivid-19, các nghệ sĩ bày tỏ niềm vui được hội ngộ .
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO