Cứ độ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm, làng La Chữ, phường Hương Chữ, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) lại được tô điểm thêm một chút sắc hồng từ đầm hoa sen nở rộ. La Chữ vốn là một ngôi làng cổ với cây đa, giếng nước, đình làng và những đầm sen yên ả.
Sen đại diện cho thanh tao, thuần khiết, cùng với tinh thần kiên cường, vượt lên khó khăn của con người Việt Nam và còn tượng trưng cho nét văn hóa phương Đông và Phật giáo. Cánh đồng ruộng lúa vàng ươm mênh mông cùng với đầm sen hồng nở rộ như lời mời gọi hấp dẫn những vị khách phương xa vào mùa hạ. Chỉ cần bạn khoác tà áo dài thướt tha hay trang phục truyền thống Việt Nam như áo tứ thân, áo bà ba thì chắc chắn sẽ có một bộ ảnh đẹp mê mẩn.
Những cánh sen
Không khí làng quê yên bình
Những cô gái thích ngắm sen.
Sen làng La Chữ
Thanh tịnh.
Người nông dân ra thăm cánh đồng sen.
Học trò làng La Chữ đi học trên con đường bên những ruộng sen.
Người nông dân ra đồng chăm sóc sen.
Nhiều nhiếp ảnh gia chọn sen làng La Chữ để chụp hình.
Một đóa sen nở trong sớm mai.
Dạo chơi trên cánh đồng sen và lúa
Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.