Ngày 25/1, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết đơn vị tổ chức tổng kết công tác năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, năm 2020, trong bối cảnh chung chịu tác động tiêu cực nặng nề của dịch Covid-19, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ vừa tham gia đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, các sự kiện chính trị - văn hóa trên địa bàn thành phố.
Đồng thời, EVNHCMC cũng đã hoàn thành đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động”, hoàn thành 34/34 chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, về đích sớm trước 1-2 năm các chỉ tiêu quan trọng.
![]() |
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao tặng Cờ thi đua Xuất sắc năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các đơn vị thành viên của EVNHCMC. Ảnh: Đvcc |
Cụ thể, tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc “Đề án phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến 2025”, “Đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng CMCN lần thứ 4”, “Kế hoạch nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.
Đặc biệt trong năm 2020, tổng công ty đã nhanh chóng hoàn thành phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện theo Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ, tổng số tiền giảm gần 1.500 tỉ đồng tính chung cả 2 đợt thực hiện. Đồng thời đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM và các địa phương với tổng số tiền ủng hộ hơn 6 tỷ đồng.
![]() |
Ông Phạm Quốc Bảo (áo trắng) - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC đang giới thiệu với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực VN về mẫu xe và bộ công cụ mới cho người công nhân điện lực. Ảnh: Đvcc |
Năm 2021, đại diện EVNHCMC cho biết đơn vị đã triển khai chủ đề năm là “Tập trung đầu tư phát triển lưới điện; thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp”.
Cụ thể, tổng công ty đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm với 71 giải pháp, triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm. Trọng tâm vẫn là các công tác bảo đảm cung cấp điện, vận hành hệ thống điện ổn định, liên tục và an toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo nguồn lực để đáp ứng các yêu cầu vận hành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh, tiết kiệm, chống lãng phí.
Đặc biệt, tổng công ty xây dựng lộ trình triển khai toàn diện chuyển đổi số, kết hợp với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới và các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào tất cả các lĩnh vực hoạt động.
![]() |
Công nhân sửa chữa điện trong trang phục mới đang thực hiện công tác trên xe nâng người làm việc trên cao. Ảnh: Đvcc |
Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC khẳng định sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, triển khai quyết liệt các giải pháp ngay từ đầu năm để vượt qua các khó khăn thử thách. Đơn vị sẽ phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, tiếp tục góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của thành phố.
Mới đây, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã giới thiệu bộ trang phục mới và trang bị xe máy điện cho công nhân sửa chữa điện. Bước đầu, EVNHCMC sẽ thực hiện thí điểm tại 2 công ty Điện lực Sài Gòn và Hóc Môn. Bộ áo quần bảo hộ lao động và xe điện cùng có màu cam theo đúng màu nhận diện thương hiệu của Tập đoàn. Trước đó, tổng công ty đã trang bị xe bán tải có gàu nâng người làm việc trên cao để nâng cao độ an toàn, hạn chế rủi ro, tai nạn cho công nhân sửa chữa điện.
Gửi bình luận