Theo dữ liệu của Adobe Analytics, khách hàng đã chi tới 9 tỷ USD để mua sắm trực tuyến trong dịp lễ Black Friday (ngày 27/11) vừa qua, tăng tới 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số 9 tỷ USD được Adobe đưa ra sau khi phân tích từ dữ liệu giao dịch của 80/100 nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ.
![]() |
Mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến ngày Black Friday 2020 tăng mạnh. Ảnh: CNBC |
Adobe cho biết, điều này đã đưa Black Friday 2020 trở thành ngày Black Friday có doanh thu lớn nhất và ngày chi tiêu mua sắm trực tuyến lớn thứ hai trong lịch sử ở Mỹ, sau Cyber Monday năm 2019.
Dự kiến, Cyber Monday 2020 (ngày 30/11) sẽ trở thành ngày bán hàng kỹ thuật số lớn nhất từ trước đến nay với mức chi tiêu đạt từ 10,8 tỷ đến 12,7 tỷ USD, tương ứng mức tăng trưởng đạt 15% đến 35% so với năm ngoái.
Giám đốc của Adobe Digital Insights, Taylor Schreiner cho biết: "Máy chơi game, điện thoại thông minh, thiết bị thông minh và TV mới là các giao dịch mua sắm trực tuyến thường thấy. Trong khi đó, các mặt hàng như hàng tạp hóa, quần áo và rượu, trước đây sẽ được mua trực tiếp tại cửa hàng nhưng giờ lại được mua trực tuyến trong ngày Black Friday năm nay".
Theo Adobe, trung bình mỗi người tiêu dùng đã chi 3,6 tỷ USD cho điện thoại thông minh, tăng 25,3% so với năm ngoái và chiếm 40% tổng chi tiêu thương mại điện tử.
Những mặt hàng được nhiều người tìm mua là đồ chơi Hot Wheels, Logo, tai nghe AirPods, Apple Watch, loa thông minh Amazon Echo và TV của Samsung.
Người tiêu dùng Mỹ cũng đang chuyển sang sử dụng internet để mua thực phẩm tươi và đồ ăn nhẹ trong mùa lễ này.
Adobe cho biết, mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến ngày Black Friday đã tăng 397% so với mức trung bình hàng ngày của tháng 10/2020. Doanh số bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng vọt 556% và chi tiêu trực tuyến cho các sản phẩm dành cho thú cưng tăng 254%.
Theo CNBC
Gửi bình luận