Công ty Cổ phần BAPI, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức đã tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu BAPI Food với các đối tác, khách hàng khu vực phía Bắc.
Phát biểu tại lễ ra mắt thương hiệu BAPI Food, ông Trần Văn Dai, Kỹ sư, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai phụ trách mảng chăn nuôi cho biết thịt heo BAPI được chăn nuôi biệt lập tại vùng khí hậu Tây Nguyên trong lành, mát mẻ rất thuận lợi. Với nguồn chuối chủ động này, ngành chăn nuôi của tập đoàn sẽ làm chủ nguồn nguyên liệu, thuận lợi cho kế hoạch phát triển tăng đàn lợn và gà ta chạy bộ trong năm 2023.
BAPI Food Hoàng Anh Gia Lai có lộ trình phát triển hệ thống 1.000 cửa hàng trong 2023.
Cùng ngày, Công ty Cổ phần BAPI đã khai trương hai cửa hàng BAPI Food đầu tiên tại Hà Nội (Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm; Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, huyện Gia Lâm).
Theo đại diện Hoàng Anh Gia Lai, nguồn thức ăn chăn nuôi heo, gà của nhà cung cấp này là từ chuối (trái chuối, chiếm 40% trong hàm lượng thức ăn) không đạt chuẩn để cung cấp ra thị trường, xuất khẩu tươi sẽ được chế biến kết hợp với nguyên liệu khác: Đậu tương, ngô và một số loại khoáng chất, vi lượng... để sản xuất thành thức ăn phục vụ chăn nuôi heo.
Cùng với đó, nguồn phế thải từ chăn nuôi heo, gà sẽ được sử dụng làm phân bón hữu cơ phục vụ trồng chuối của tập đoàn. Việc tận dụng nguồn phế, phụ phẩm này góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, cung cấp cho thị trường các sản phẩm thịt sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây chính là một xu hướng mới trong sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, kinh tế tuần hoàn mà Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang hướng tới.
Ngoài sản phẩm thịt heo ăn chuối, các cửa hàng BABI Food còn bán một số sản phẩm của Hoàng Anh Gia Lai như xúc xích, giò chả, thịt nguội, chuối, sầu riêng, tương lai sẽ có thêm gà chạy bộ ăn chuối.
Với gà chạy bộ ăn chuối, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Hiện sản phẩm này đang được nuôi thử nghiệm với 100.000 con gà trong nông trại 2 ha tại Gia Lai.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.