Thực ra, đây không phải là mít "đột biến" mà là loại mít không hạt Ba Láng. Trong khi các quả mít bình thường có nhiều nhựa, muốn ăn phải tách xơ, bỏ hạt, thì loại mít này đặc biệt hơn, chỉ cần bổ ra từng miếng nhỏ cắn ăn ngay.
Loại mít này được nông dân Trần Minh Mẫn, phường Ba Láng, quận Cái Răng, Cần Thơ lai tạo. Người dân nơi đây cho biết giá của loại mít này từ 50.000-70.000 đồng/kg, một trái mít có thể nặng đến 20kg, như vậy một trái mít không hạt có giá khoảng 1 triệu đồng.
Chia sẻ với báo chí, ông Mẫn cho biết hiện nay vườn của ông không đủ số lượng để cung ứng ra thị trường, kể cả mít giới thiệu cho khách đến tham quan vườn nhà cũng không đủ.
Ngoài cung cấp mít thành phẩm, ông Mẫn cũng tập trung cấy ghép cây giống để nhân rộng giống mít quý. Ban đầu chỉ ở khu vực Ba Láng nhưng hiện cây giống xuất bán khắp các tỉnh thành trong cả nước cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Ông từng chia sẻ mỗi năm ông cung cấp 40.000 cây, mỗi cây 35.000 đồng, thu nhập 1,4 tỷ đồng.
Ông Mẫn kể, vào năm 2007, do 1 ha vườn sầu riêng của gia đình thoái hóa nên ông quyết định đi tìm giống cây mới để thay thế. Và trong một lần dự hội thảo tại Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam, ông được giới thiệu về giống mít lạ có nguồn gốc từ Myanmar. Thấy giống mít hiếm và chỉ còn 1 cây nên ông xin người bạn cho chiết nhánh đem về quê trồng.
Khi cây lớn cho rất nhiều trái, trái to nhất hơn 20kg. Bên trong quả mít rất khác so với giống mít bình thường, vì thế ông đã đem nó đi giới thiệu khắp nơi và đặt cho nó cái tên mít không hạt Ba Láng (địa danh, nơi ông Mẫn trồng loại mít này). Những năm qua, cây mít giống lạ này được biết đến nhiều hơn và được bán ở rất nhiều nơi, từ các nông trại cây giống đến chợ mạng và các sàn thương mại điện tử.
Theo ông Mẫn, giống mít không hạt khá dễ trồng, nhưng để đạt năng suất tốt phải trồng ở vùng đất cao, đồi núi, còn ở đồng bằng sông Cửu Long thì phải trồng trên mô cao.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.