Chủ nhật, 09/08/2020, 00:21 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Mía đường

Quản lý chặt chẽ đường nhập khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp đường trong nước phát triển

TGTTO
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-BCT, ngày 4/8/2020, yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc Bộ tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động nhập khẩu mặt hàng đường, hỗ trợ phát triển sản phẩm đường trong nước.

Hội nhập ATIGA, làm sao để không bất công với mía đường Việt Nam?

8 tháng trước
Ngành mía đường Việt Nam đã sẵn sàng hội nhập ATIGA từ ngày 1/1/2020 theo lộ trình của Chính phủ nếu việc hội nhập đảm bảo công bằng với các nước trong khu vực như: Indonesia, Philippines, Thái Lan...

Hậu Giang: Khốn khổ, bán 10kg mía mới đủ uống cốc... trà đá

9 tháng trước
Trước đây, khi vào vụ thu hoạch mía, Hậu Giang có đến 3 nhà máy đường hoạt động, với tổng công suất ép gần 9.000 tấn mía/ngày đêm. Tuy nhiên, vụ mía này, chỉ còn có một nhà máy hoạt động, với công suất ép 3.500 tấn mía/ngày đêm, khiến lượng mía tồn trên ruộng còn rất cao.

Thành Thành Công trong cuộc chơi đa ngành

9 tháng trước
TGTTO
Bao phủ hầu hết trên các mảng kinh doanh lớn từ nông nghiệp, năng lượng, du lịch, giáo dục đến bất động sản, Thành Thành Công hình thành một công ty holding để tạo ra “đế chế” vững chắc trên thị trường, gia tăng sức mạnh để đủ lực cạnh tranh với các đối thủ quốc tế.

3.000 tấn đường lậu đe dọa ngành mía đường

9 tháng trước
Những thách thức từ gian lận thương mại, buôn lậu, việc thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) từ đầu năm 2020 đang ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của ngành mía đường. Nhiều doanh nghiệp đã phải hạ mục tiêu kinh doanh niên vụ 2019 - 2020.

Ngành mía đường viết tâm thư kêu cứu, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói gì?

11 tháng trước
Theo ông Trần Tuấn Anh, các nước ASEAN đã chấp nhận cho Việt Nam hoãn thực thi cam kết xoá bỏ hạn ngạch thuế quan với mặt hàng đường nhập khẩu từ các nước ASEAN đến hết ngày 31/12/2019. Tuy nhiên, các nước ASEAN cũng cảnh báo, nếu Việt Nam không nghiêm túc tuân thủ cam kết đúng thời hạn sẽ phải chịu các biện pháp trả đũa.

Nguy cơ phá sản, VSSA gửi thư khẩn cầu cứu Bộ trưởng Công thương

11 tháng trước
Mới đây, trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công thương, Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) đề nghị tiếp tục hoãn thời hạn thực thi Hiệp định ATIGA nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho ngành mía đường hiện tại, tránh nguy cơ phá sản quy mô lớn của ngành mía đường.

Doanh nghiệp mía đường đầu tư lớn... vẫn lỗ 'đau', vì sao?

11 tháng trước
Đầu tư hàng trăm tỉ đồng nâng cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất nhưng lượng hàng tồn kho ngày một nhiều, vùng trồng mía bị thu hẹp, Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA) cận kề khiến nhiều doanh nghiệp mía đường đứng trước bờ vực phá sản.

Đường lậu ồ ạt chảy vào Việt Nam, vì sao không thể xử lý?

một năm trước
Tạm nhập nhưng không tái xuất, in bao bì đem qua biên giới, lợi dụng đêm tối “sang bao“ rồi nhập lậu về Việt Nam... đó là những “chiêu” cơ bản để đường lậu ổ ạt vào Việt Nam, đè bẹp đường trong nước. Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu ngăn chặn tình trạng trên.

Các nước Đông Nam Á thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết của ngành mía đường

một năm trước
TGTTO
Nhiều vấn đề quan trọng về ngành mía đường đã được đại diện các quốc gia: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia, Việt Nam thảo luận tại Hội nghị Hiệp hội Mía đường Đông Nam Á lần 4.

Hết thời cây mía, đến thời cây gai?

một năm trước
Mới đây, Báo NTNN tổ chức tọa đàm: “Làm gì để ngành mía đường vượt “bẫy” hội nhập?”. Đây là một nội dung rất thiết thực, khi đang tái diễn tình cảnh nông dân nhiều tỉnh phải bỏ mía vì không được nhà máy thu mua.

Buôn lậu đường: Phải có luật xử trách nhiệm, cách chức người liên quan

một năm trước
TGTTO
Giống như than, tình trạng nhập lậu gia tăng theo cấp số nhân xảy ra trong ngành mía đường đang là vấn đề khiến cho người nông dân khốn khó, doanh nghiệp lao đao, cơ quan quản lý đau đầu.

Ngành mía đường bị đẩy vào 'tử địa', ai chịu trách nhiệm?

một năm trước
TGTTO
Hội nhập trong hoàn cảnh cạnh tranh bất bình đẳng và gian lận thương mại từ Thái Lan đang đẩy nông dân và các nhà máy vào “tử địa”.

Chiến lược của 'vua mía đường' Đặng Văn Thành

một năm trước
Việc Thành Thành Công cho tạm ngừng hoạt động sản xuất tại một loạt nhà máy đường và chuyển sang mở rộng các kênh bán hàng, cũng như tập trung mạnh vào hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) được xem là chiến lược mới của “vua mía đường” Đặng Văn Thành trước sức ép từ ATIGA đã cận kề. Liệu chiến lược này có giúp giải được bài toán khó trong cuộc chiến giành thị phần khi “bão” ATIGA tràn về?

Hậu Giang: Yêu cầu tạm dừng sản xuất nhà máy đường gây ô nhiễm

một năm trước
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nước sông trên địa bàn Long Mỹ có việc xả thải của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mía đường cồn Long Mỹ khi sản xuất đường.

Muốn hết 'sóng gió', ngành mía đường phải... tự lớn

một năm trước
Đánh giá đây là thời điểm khắc nghiệt nhất đối với ngành mía đường từ trước đến nay, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cho rằng, đã đến lúc ngành mía đường phải tự đổi mới để hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO