Thứ hai, 13/05/2024

Mạnh tay như ông chủ bia Sài Gòn, mỗi ngày chi gần 7 tỷ đồng để quảng cáo

27/07/2023 11:13 AM (GMT+7)

Mỗi ngày, chủ hãng bia Sài Gòn mạnh tay chi gần 7 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mãi. Nửa đầu năm, doanh nghiệp này lãi sau thuế 2.214 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, quý II/2023, doanh thu Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - mã chứng khoán: SAB) lên đến 8.312 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.210 tỷ đồng. Mức lợi nhuận này nhỉnh hơn so với quý đầu nhưng vẫn thấp hơn gần 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế nửa đầu năm, Sabeco đạt hơn 14.500 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế hơn 2.214 tỷ đồng, tương đương mức giảm lần lượt 11% và 27%. Doanh thu từ bán bia đóng góp đến 88% vào tổng doanh thu, còn lại là nguyên vật liệu, nước giải khát, rượu và cồn…

Mạnh tay như ông chủ bia Sài Gòn, mỗi ngày chi gần 7 tỷ đồng để quảng cáo - Ảnh 1.

Mỗi ngày, bia Sài Gòn - Sabeco, chi gần 7 tỷ đồng để quảng cáo. Ảnh: SAB

Nhận định về tình hình kinh doanh năm 2023, ban lãnh đạo Sabaco từng cho biết ngành bia Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng khi thu nhập của người dân tăng nhanh, cộng thêm tiềm năng lớn từ phân khúc “bia không cồn” và xuất khẩu. 

Vì vậy, Sabeco tự tin đặt mục tiêu doanh thu đạt 40.272 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2022) và tăng 5% lợi nhuận lên 5.775 tỷ đồng trong năm 2023. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh không thuận lợi. Nửa đầu năm 2023, Sabeco mới lần lượt hoàn thành 36% mục tiêu doanh thu và 38% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Lý giải về kết quả kinh doanh kém hơn kỳ vọng, ban lãnh đạo Sabeco cho rằng do sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng bia quốc tế, nhu cầu tiêu dùng thấp hơn do tác động bất lợi của kinh tế. Ngoài ra, Nghị định 100 quy định về nồng độ cồn cũng khiến tình hình tiêu thụ bia tại các nhà hàng, quán ăn giảm.

Chưa kể, chi phí bao bì, nguyên vật liệu, chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp cũng cao hơn so với năm ngoái. Chi phí bán hàng của Sabeco trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 15% so cùng kỳ, lên đến 2.028 tỷ đồng.

Để thúc nhu cầu tiêu thụ bia và cạnh tranh với các thương hiệu khác, chủ hãng bia Sài Gòn đã mạnh tay chi cho hoạt động truyền thông, quảng cáo. Trong kỳ, Sabeco dành đến 1.221 tỷ đồng cho quảng cáo và khuyến mãi. Nếu tính trung bình, mỗi ngày, Sabeco mạnh tay chi gần 7 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mãi.

Các công ty chứng khoán dự báo doanh thu và lợi nhuận Sabeco năm nay khó đạt kỳ vọng bởi ngành bia đang tăng trưởng chậm lại. Công ty Chứng khoán Vietcombank dự đoán doanh thu Sabeco chỉ tăng khoảng 6% thay vì tăng 15% như kế hoạch của Sabeco. 

Công ty Chứng khoán SSI còn kém lạc quan hơn khi cho rằng ước tính doanh thu của Sabeco chỉ tăng khoảng 4,7%. Dù vậy, theo SSI, hãng bia này có thể kiểm soát các chí để đạt mục tiêu lợi nhuận.

Tính đến cuối quý II/2023, Sabeco có khoảng tổng 22.385 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng. Số tiền này có giảm so với đầu năm nhưng vẫn mang về cho Sabeco gần 700 tỷ đồng tiền lãi sau 6 tháng, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mây ngũ sắc xuất hiện bất ngờ, người dân tranh thủ khoe ảnh lên mạng xã hội.

Mây ngũ sắc xuất hiện bất ngờ, người dân tranh thủ khoe ảnh lên mạng xã hội.

Chiều ngày 12/5, một vầng mây ngũ sắc lấp lánh đã xuất hiện trên bầu trời TP.HCM, các cư dân địa phương đã nhanh chóng chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội, xem đây là một điều kỳ diệu của tự nhiên và chưa bao giờ thấy vầng mây lấp lánh tuyệt đẹp như vậy.

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

TP.HCM yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán buôn, bán lẻ các sản phẩm thuốc lá; tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm về kinh doanh các sản phẩm thuốc lá.

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Công tác xác định tiền sử dụng đất là một vướng mắc về pháp lý mà doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đang gặp phải. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trên.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, từ ngày 1/5 đến 30/6, UBND TP.HCM yêu cầu yêu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi xe, khuôn viên, các khu vực công cộng từ 22 giờ và tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ để tiết kiệm điện

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt quần áo, giày, dép, khẩu trang… không rõ nguồn gốc

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt quần áo, giày, dép, khẩu trang… không rõ nguồn gốc

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu huỷ hơn 15.000 sản phẩm quần, áo, váy, giày thể thao, khẩu trang… không rõ nguồn gốc đã được thu giữ trước đó trong quá trình kiểm tra các cơ sở.

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Hình ảnh của Trương Tịnh Nghi trong một sự kiện gần đây nhận nhiều lời khen ngợi.