Ngày 19/9, Thế giới Tiếp thị đăng tin ông Jinwoo Song, Tổng Giám đốc (CEO) công ty giao đồ ăn Baemin Việt Nam, đã thông báo từ nhiệm để về quê nhà Hàn Quốc. Bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc Tài chính người Việt Nam của công ty, thay thế tạm thời vị trí này.
Cùng với đó, Baemin Việt Nam đã có động thái cắt giảm số lao động, và Delivery Hero xác nhận với tờ Deal Street Asia (thuộc tạp chí Nikkei Asia Nhật Bản) về việc giảm quy mô hoạt động tại Việt Nam, và đó là một phần trong chiến lược thu hẹp kinh doanh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Delivery Hero.
Ngày 20/9, Delivery Hero cho Reuters biết tập đoàn đang đàm phán để bán lại một phần hoạt động tại châu Á. Bên mua tiềm năng trong thương vụ này không ai khác hơn là đại gia Grab Singapore với mức giá dự kiến là hơn 1 tỷ euro (tương đương 1,07 tỷ USD).
Như vậy, việc Baemin thu hẹp hoạt động tại Việt Nam, nơi GrabFood chiếm khoảng 45% thị phần trong mảng giao thức ăn vào năm 2022, là do quyết định của từ công ty mẹ Baemin Hàn Quốc, là liên danh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers. Theo Deal Street Asia, khoảng 1/2 nhân viên ở Việt Nam đã bị cho thôi việc.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Momentum Works (Singapore) công bố vào tháng 1/2023, ước tính giá trị giá thị trường giao đồ ăn Việt Nam là 1,1 tỷ USD, và Baemin chiếm 12% thị phần.
Tương tự, theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Statista, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với mức 45% của Grab và 41% của ShopeeFood.
Tại Đông Nam Á, Delivery Hero vận hành công ty giao hàng riêng có tên Foodpanda ở Singapore, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines và Thái Lan (không có ở Việt Nam vì đã có Baemin). Nếu Grab mua lại đơn vị này, vị thế của Grab trong khu vực càng lớn hơn nữa.
"Có thể Foodpanda bắt đầu đàm phán để rút khỏi một số thị trường ở Đông Nam Á vào năm ngoái. Với thị phần ngày càng giảm và lượng tiền mặt thấp, Delivery Hero thấy rất khó duy trì hoạt động tại những thị trường mà họ không có thị phần lớn nhất ", Jianggan Li, người sáng lập và CEO của Momentum Works, nói với Deal Street Asia.
Ông Li tiếp tục: "Thay vì rút khỏi thị trường, phương án bắt tay với Grab vừa giúp cải thiện dịch vụ vừa đảm bảo chế độ tốt hơn cho kách hàng và nhân viên của Delivery Hero tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, Grab cũng cần tiếp tục nâng cao chất lượng trong hệ sinh thái của họ".
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.