Thứ 7, 23/11/2019, 01:42 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng cao trong nửa đầu năm 2019

HUỲNH HẰNG 25/10/2019 10:38

TGTTO
Chỉ tính riêng từ tháng 1 đến hết tháng 8 năm 2019, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 337.000 lượt, tăng 28,9% so với cùng kì năm ngoái.

Theo số liệu gần nhất của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), tổng số du khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2018 đạt gần 390.000 lượt, tăng 26% so với năm 2017. Chỉ tính riêng từ tháng 1 đến hết tháng 8 năm 2019, lượng khách này đã đạt 337.000 lượt, tăng 28,9% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến đến năm 2020, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản sẽ đạt 1,5 triệu lượt.

Mặc dù thời gian qui định xin cấp visa đến Nhật Bản cần tới khoảng 8 ngày làm việc và kinh phí của một tour du lịch khoảng 6 ngày ở đất nước mặt trời mọc vẫn ở mức cao so với các thị trường khác nhưng lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản vẫn tăng mạnh.

Du khách Việt tham quan Cung đường Kim cương mùa xuân năm 2019. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Đằng sau những con số ngày một tăng cao là công tác xúc tiến du lịch Nhật Bản được thúc đẩy mạnh mẽ, thông qua các hoạt động quảng bá chương trình du lịch online và offline tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, trong các sự kiện: lễ hội Việt Nam-Nhật bản (Japan-Vietnam Festival), lễ hội hoa anh đào Nhật Bản diễn ra hàng năm... đã thu hút số lượng đông đảo người tham dự, hay một số chương trình hội thảo, giao lưu hợp tác du lịch Việt Nam-Nhật Bản khác do Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức, cũng mang lại những thông tin hữu ích cho các đơn vị lữ hành Việt Nam nhằm phát triển sản phẩm du lịch đến Nhật Bản.

Trao đổi thông tin du lịch giữa đơn vị lữ hành Việt Nam với các nhà cung cấp Nhật Bản tại Hội chợ du lịch Quốc tế VJTM 2019, diễn ra ở Osaka-Nhật Bản. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Cùng với đó, sự góp mặt của các hãng hàng không mới như Vietjet Air, hay Bamboo Airways, với tham vọng mở rộng thị trường đến các sân bay đầu mối ở Nhật Bản, cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm du lịch đến Nhật Bản phát triển mạnh.

Đặc biệt, trong khoảng 3 năm trở lại đây, hình thức du lịch trọn gói trên các chuyến bay thuê bao nguyên chuyến (charter flight) - bay thẳng từ các sân bay Việt Nam đến những sân bay địa phương du lịch tại Nhật Bản cũng mang đến một làn gió mới mẻ cho thị trường du lịch. Để kết hợp hiệu quả công tác truyền thông du lịch với việc phát triển sản phẩm du lịch mới lạ, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu du lịch của du khách Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản, phải kể đến vai trò của các đơn vị lữ hành lớn của Việt Nam và những đơn vị chuyên biệt thị trường Nhật Bản-thị trường vốn nổi tiếng "khó tính" và "khó làm" này.

Bà Lê Thị Thùy Dương, phó tổng Giám đốc VJSC phát biểu tại Lễ khai mạc VJTM 2019 tại Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Sự thành công của hàng loạt chuyến bay thuê bao nguyên chuyến từ TP.HCM đi Fukushima-Nhật Bản trong mùa xuân năm 2018, 2019 vừa qua do Công ty du lịch Vietravel và Công ty TNHH VJSC (đại diện quảng bá du lịch chính thức của UBND Tỉnh Fukushima tại Việt Nam) đã chứng minh cho sự kết hợp hiệu quả này. Công ty TNHH VJSC với vai trò là cổng thông tin du lịch, nơi kết nối và tìm kiếm các nguồn tài trợ từ chính phủ Nhật Bản, các cơ quan xúc tiến du lịch tại địa phương ở Nhật Bản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty du lịch Vietravel để có thể triển khai chùm tour du lịch sử dụng chuyến bay thuê bao nguyên chuyến kéo dài từ Tết Âm lịch đến hết kì nghỉ 30/4-1/5 hàng năm, với tổng lượng khách lên tới vài ngàn khách.

Lợi ích lớn nhất mà nhóm các doanh nghiệp này mang lại, là những tour du lịch chất lượng cao như hệ thống nhà hàng, đặc sản, món ăn truyền thống của Nhật Bản, hệ thống khách sạn có suối khoáng nóng (onsen) 4-5 sao... Điều này tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ của dòng sản phẩm du lịch này và khiến Nhật Bản trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn ngay khi du khách có đủ điều kiện về kinh phí.

Phát biểu tại lễ khai mạc VJTM 2019, bà Lê Thị Thuỳ Dương - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH VJS chia sẻ: "Nhật Bản vốn có sẵn lợi thế là sức hút về văn hoá, ẩm thực, mua sắm các sản phẩm chất lượng cao…, cộng với những công tác xúc tiến du lịch quyết liệt và mới mẻ. Tất cả đã chính khiến mức tăng trưởng số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản trong thời gian qua".

Vào ngày 23/10, theo dòng sự kiện VISIT JAPAN Travel & MICE Mart 2019 (VJTM 2019) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản-Công ty TNHH VJSC và Công ty Du lịch Vietravel đã được JNTO Nhật Bản trao tặng giải thưởng đồng hạng-Giải thưởng Japan Best Incentive Travel Awards 2019-Giải Đặc Biệt cho thành tích đẩy mạnh lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Sản phụ sinh đôi vượt cửa tử vì tai biến sản khoa nhau thai "cài răng lược"

Y tế - THẠCH HƯƠNG - 22/11/2019 17:31
TGTTO
Chị Trần Thị Mai Hương, 29 tuổi, ở Hà Nội, vừa vượt qua cửa tử sau khi bị tai biến sản khoa "nhau cài răng lược”, thủng động mạch chủ, mất máu nặng.

Vlogger Quỳnh Trần JP về Việt Nam tham gia talkshow cùng NSND Hồng Vân

Xem - Nghe - Đọc - MAI TRANG - 22/11/2019 16:27
TGTTO
“Hot vlogger” Quỳnh Trần JP chính thức xác nhận tham gia talkshow ‘Mẹ tuyệt vời nhất’. Đây là chương trình truyền hình đầu tiên và duy nhất cô tham gia khi trở về Việt Nam sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội trong vai trò vlogger.

Bất ngờ với mặt cỏ sân thi đấu của U22 Việt Nam tại Philippines

Xem - Nghe - Đọc - 22/11/2019 16:14
Khác hẳn với bầu không khí trầm lắng trên đường phố Manila (Philippines), bên trong Khu Liên hợp thể thao Memorial Rizal, các công nhân nước chủ nhà đang hoạt động hết công suất để kịp hoàn thiện các công trình thể thao phục vụ cho SEA Games 30 sẽ khai mạc ngày 30/11 tới.

Nữ ca sĩ Normani khoe 3 vòng bốc lửa khi làm đại sứ thương hiệu cho hãng nội y nổi tiếng của Rihanna

Thế giới sao - HOÀI AN - 22/11/2019 16:10
TGTTO
Người hâm mộ Normani vừa được phen “đứng ngồi không yên” sau khi cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Fifth Harmony tung bộ ảnh chụp với nội y đỏ rực cộp mác Savage X Fenty - thương hiệu thời trang xa xỉ do nữ ca sĩ Rihanna “cầm trịch”.

Lào Cai ứng dụng công nghệ để cảnh báo sớm nguy cơ trượt lở đất đá

Xã hội - ĐỨC HIỆP - 22/11/2019 16:08
TGTTO
Trạm cảnh báo sớm nguy cơ trượt lở đất đá hoạt động dựa trên cơ sở kết nối nhiều thiết bị quan trắc các tín hiệu khác nhau theo thời gian thực liên quan đến lượng mưa, dịch chuyển của khối đất đá, xác định chấn rung khi dòng bùn, đá di chuyển...

Việt Nam ngày càng thu hút đầu tư Nhật Bản vì có tiềm năng thị trường

Thời sự - HƯƠNG GIANG - 22/11/2019 15:45
TGTTO
Trong những năm gần đây, đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam ngày càng tăng do Việt Nam có tiềm năng thị trường, chi phí nhân công thấp và nguồn lao động trẻ dồi dào...

Chuyên gia bảo mật: Lộ dữ liệu ngân hàng là vụ việc hết sức nghiêm trọng

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 22/11/2019 15:26
TGTTO
Liên quan đến nghi vấn một ngân hàng trong nước bị lộ lọt dữ liệu người dùng, chuyên gia bảo mật Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) cho rằng đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng.

Thủ tướng được bổ sung thẩm quyền

Thời sự - 22/11/2019 15:18
Thành lập hội đồng giải quyết những vấn đề quan trọng liên ngành là một trong những thẩm quyền mới được bổ sung cho Thủ tướng.

TP.HCM: Bắt xe tải chở gần 1 tấn bánh bông lan Trung Quốc nhập lậu

Thị trường - Tiêu dùng - HỒNG TRÂM - 22/11/2019 14:58
TGTTO
Chiếc xe tải chở gần 1 tấn bánh bông lan các loại chi chít chữ Trung Quốc được mua trôi nổi trên mạng để phân phối cho những tiệm tạp hóa trước trường học trên địa bàn TP.HCM.

Sự thật về công nghệ Đức trong nhà máy nước sông Đuống của Shark Liên

Doanh nghiệp - Doanh nhân - 22/11/2019 13:57
Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên), Chủ tịch HĐQT Aqua One, khẳng định công nghệ của Nhà máy nước mặt sông Đuống là công nghệ châu Âu, nước đạt tiêu chuẩn châu Âu. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Aone Deutschland AG, đối tác vừa cung cấp thiết bị vừa vận hành cho Nhà máy nước mặt sông Đuống, là ông Lê Toàn, chồng Shark Liên.

Mạo hiểm cover tình khúc nổi tiếng của nhiều ca sĩ lớn, Tăng Phúc chạy theo trend?

Văn hóa - Giải trí - MAI TRANG - 22/11/2019 13:53
TGTTO
Sau chuỗi minishow acoustic thành công khi đưa hình ảnh một nghệ sĩ lãng tử, yêu âm nhạc tới khán giả, quán quân "Ẩn số hoàn hảo 2019" - Tăng Phúc tiếp tục chia sẻ về dự án "Phúc Acoustic" ghi hình tại Đà Lạt. Giọng ca trẻ khẳng định những ca khúc trong dự án mang màu sắc riêng biệt, không bắt chước hay ăn theo trào lưu.

Victoria's Secret hủy show nội y

Văn hóa - Giải trí - 22/11/2019 13:38
Victoria's Secret không tổ chức sự kiện thời trang với các siêu mẫu mặc nội y, đeo cánh thiên thần như thường lệ.

Ngân hàng Hàng hải nói gì trước nghi vấn dữ liệu khách hàng bị rò rỉ?

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 22/11/2019 11:22
TGTTO
Liên quan đến việc thông tin dữ liệu khách hàng được cho là của MSB bị hack và tung lên một diễn đàn, phía MSB khẳng định hiện chưa xác thực được đây có thực sự là thông tin từ MSB hay không bởi đó hoàn toàn chỉ là dữ liệu cá nhân, không có các thông tin giao dịch ngân hàng.

Ôtô nhập khẩu về Việt Nam đạt mức kỷ lục

Xe - 22/11/2019 10:39
16.683 xe về nước trong tháng 10 là con số cao nhất từ đầu 2019, tăng hơn 131% so với cùng kỳ 2018.

Doanh nghiệp nước ngoài đổ tiền mua cổ phần đầu tư bất động sản

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HỒNG TRÂM - 22/11/2019 10:24
TGTTO
Các doanh nghiệp nước ngoài đang tích cực đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam khiến luồng vốn FDI đổ vào bất động sản qua kênh góp vốn, mua cổ phần tăng đột biến.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO