![]() |
Mô hình phòng khám và bệnh viện có nhiều điểm khác biệt mà khách hàng và bệnh nhân cần chú ý để lựa chọn địa chỉ sử dụng dịch vụ phù hợp. Ảnh: IT. |
Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, hiện nay tình trạng bệnh răng miệng ngày càng nhiều trong cộng đồng khiến cho nha khoa đang trở thành lĩnh vực phát triển sôi động. Các dịch vụ điều trị, thẩm mỹ như niềng răng, tẩy trắng, bọc sứ... ngày càng được quan tâm, đóng vai trò như nhu cầu làm đẹp thiết yếu của nhiều đối tượng ở mọi thành phần, lứa tuổi.
Khách hàng nha khoa chủ yếu thường lựa chọn phòng khám, hoặc dưới các tên gọi khác như viện, trung tâm… để thực hiện các yêu cầu dịch vụ.
Trong đó mô hình phòng khám thường đem đến cho khách hàng sự tiện lợi về thời gian, có thể linh hoạt đến phòng khám sau giờ làm và thời gian chờ đợi nếu có cũng không đáng kể. Tại nhiều phòng khám, nhân viên còn chăm sóc chu đáo hơn so với bệnh viện, khiến bệnh nhân cảm thấy mình được trân trọng và tin tưởng chọn lựa.
Tuy nhiên, phòng khám tư nhân cũng không phải là sự lựa chọn tối ưu nhất vì sở hữu các hạn chế về cơ sở vật chất, hạng mục điều trị, chuyên môn, khả năng quản lý rủi ro... Đây cũng là các yếu tố tạo nên khác biệt lớn giữa phòng khám và bệnh viện chuyên khoa.
Đơn cử, theo quy định hiện hành, phòng khám nha khoa không được phép xử lý phẫu thuật có độ nguy hiểm cao như All on 4, All on 6, kĩ thuật phục hình Implant toàn hàm, nâng xoang hở, ghép xương tự thân. Trong khí đó, mô hình bệnh viện với đầy đủ các khoa bao gồm các khoa gây mê, khoa hồi sức, khoa cấp cứu… sẽ có thể thực hiện những dịch vụ này.
![]() |
Chuyên môn, cơ sở vật chất và dịch vụ luôn nằm trong phạm vi các tiêu chí đầu tư ưu tiên của mô hình bệnh viện tư nhân. Ành: Bệnh viện RHM Sài Gòn. |
Nhu cầu điều trị ngày càng cao trong khi số lượng bệnh viện lại hạn chế. Như tại TP.HCM, hiện chỉ có 3 bệnh viện răng hàm mặt, hoặc ít được truyền thông đến người dân sẽ dẫn đến tình trạng quá tải vào thời gian cao điểm hoặc quá vắng vào giai đoạn thấp điểm.
Dịch vụ chăm khóc khách hàng và bệnh nhân vì thế cũng không thể đáp ứng hoặc bị cắt giảm đầu tư tương ứng theo hai giai đoạn trên. Điều này đã khiến cho mô hình bệnh viện “mất điểm” với một lượng không nhỏ khách hàng và bệnh nhân.
Để khắc phục những vấn đề của cả bệnh viện lẫn phòng khám, mô hình bệnh viện tư nhân đã ra đời và dần trở thành một lựa chọn tối ưu.
Bệnh viện tư nhân thừa hưởng chuyên môn cao của bệnh viện công lập với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, giấy phép kinh doanh hợp lệ... và yếu tố dịch vụ được đặt lên hàng đầu như những phòng khám tư nhân. Vì những lý do trên, khách hàng dù là những người khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại bệnh viện tư nhân, đặc biệt là khách hàng có nhu cầu về thẩm mỹ.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn (bệnh viện nha khoa tư nhân đầu tiên tại TP.HCM) hiện đã nâng cấp lên thành một bệnh viện tư nhân đạt chuẩn theo nhà nước quy định bằng cách kết hợp những ưu thế của hai mô hình bệnh viện công lập và phòng khám tư, hướng đến áp dụng mô hình Omotenashi (Nhật Bản) nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân.
Ở khía cạnh kỹ thuật, bên cạnh đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước, nhiều trang thiết bị tại Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn còn đạt chuẩn Mỹ - Châu Âu và đảm bảo tiêu chuẩn như tại bệnh viện chuyên khoa thông thường, sở hữu công nghệ độc quyền 3D Clear (công nghệ niềng răng không mắc cài), chi phí rẻ hơn nhiều so với invisalign…
Với mô hình tối ưu khắc phục những vấn đề của bệnh viện lẫn phòng khám, mô hình bệnh viện tư nhân như bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn đang cho thấy có nhiều ưu thế trên thị trường, được khách hàng – bệnh nhân tin tưởng gửi gắm.
Gửi bình luận