Chủ nhật, 05/05/2024

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không dám ăn, nay 400.000 đồng/kg

17/06/2022 6:00 AM (GMT+7)

Dù có ngoại hình đáng sợ nhưng thịt của loại cá này được đánh giá là ngon, dai như thịt gà, giá bán đắt đỏ.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Nhìn bề ngoài, cá ninja rất đáng sợ, xấu xí, dị hợm, thậm chí còn được ví như "quái vật" vì có hàm răng sắc nhọn.


Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 2.

Ai nhìn thấy con cá này cũng tránh xa, không dám ăn.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 3.

Thuyền bè bắt được đều thả lại biển hoặc bán với giá rẻ mạt cho người dân làm nước mắm.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 4.

Dù có ngoại hình đáng sợ nhưng thực chất thịt của cá njnja rất ngon, nó là món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc cùng một số nước châu Âu.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 5.

Còn ở Việt Nam, khoảng 5 năm trở lại đây cá ninja bắt đầu được biết đến và yêu thích, thường xuyên xuất hiện trong thực đơn ở các nhà hàng, quán ăn.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 6.

Loài cá này sống phổ biến nhất ở khu vực biển Quy Nhơn (Bình Định), Khánh Hòa.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 8.

Trên thị trường, giá mỗi kg cá ninja có thể lên đến hơn 400.000 đồng. Khi vào mùa, cá ninja có giá khoảng 250.000 đồng/kg.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 9.

Cá ninja không có xương mà dọc bên trong thân là một lõi sụn trắng giòn như sụn sườn non, thịt cá thơm ngon, dai như thịt gà.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 10.

Việc đánh bắt cá ninja không hề đơn giản bởi chúng sống ở tầng đáy ở độ sâu hơn 1000m so với mực nước biển, thoắt ẩn thoát hiện với phần da đen trùm kín từ đầu đến đuôi.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 11.

Hiện cá ninja trong tự nhiên cũng không nhiều như trước nên số lượng bán ra thị trường hạn chế, giá cả cũng vì thế tăng cao.

Loại cá nhìn như quái vật, xưa không ai dám ăn, nay bắt bán 400.000 đồng/kg - Ảnh 12.

Trên chợ mạng, loại cá này được làm sạch, đóng túi zip, khách mua về có thể chế biến được ngay.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.