Hơn 11h ngày 3/7, gia đình anh Trần Văn Kỳ đã có mặt ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để mua vé về huyện Xuân Lộc (Đồng Nai). Tuy vậy, chờ đợi hơn 30 phút, gia đình anh Kỳ vẫn chưa thể mua vé xe, nhân viên quầy vé báo hệ thống đang lỗi kỹ thuật nên chưa thể xuất vé.
"Mọi khi tới bến xe chỉ cần 5 phút là mua được vé, nay phải chờ đợi quá lâu. Tôi nghe vé xe điện tử thì tưởng chuyên nghiệp như mua vé máy bay vậy, nhưng thời gian đầu vẫn còn cập rập quá", anh Kỳ bày tỏ.
Nhiều khách hàng gặp cũng gặp trải nghiệm không vui với vé xe điện tử như gia đình anh Kỳ. Ghi nhận của phóng viên, các nhà xe cũng lúng túng trong việc triển khai bán vé điện tử những ngày đầu.
Anh Anh Kiệt, nhà xe Duyên Hà (Đắk Nông) cho hay, để cập nhật hệ thống bán vé xe điện tử, nhà xe của anh phải đầu tư hơn 20 triệu đồng để mua thêm máy vi tính, máy in nhưng hệ thống liên tục lỗi. Mỗi lần như vậy, anh phải báo lên bến xe để tìm người hỗ trợ dẫn đến khách đợi lâu.
"Hiện vé điện tử chỉ có một liên giao cho khách, nhà xe không có liên để lưu như vé cuốn nên chúng tôi cũng không thể kiểm soát được bao nhiêu khách lên xe, có lúc phải xin lỗi khách vì mua vé rồi nhưng không đi được", anh Kiệt nói.
Một chủ nhà xe khác nói với phóng viên, họ phải ghi tay số vé khách mua để dễ kiểm soát, vì vé hiện tại không có liên cho nhà xe lưu trữ. Cùng với đó, họ còn in sẵn vé để khách tới mua sẽ nhận được ngay, không phải đợi lâu. Song, đây chỉ là giải pháp tình thế vì in như vậy sẽ gặp rủi ro tồn đọng vé hoặc khách đổi trả vé thì vẫn bị trừ thuế.
Người này chia sẻ trong ngày 1/7, nhiều khách đặt vé xe đi Đà Lạt phải ngâm ngùi quay về vì hệ thống lỗi. Ngày hôm qua 2/7, một số nhà xe từ Bình Phước đã chạy xe tới TP.HCM nhưng hệ thống không cập nhật thông tin tài xế, chuyến xe nên đành quay về không nhận khách.
Trao đổi với Dân Việt, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông ông Tạ Chương Chín cho biết: Từ ngày 1/7 các doanh nghiệp vận tải ở bến xe bắt buộc phải đổi sang vé điện tự theo thông tư mới đã ban hành. Việc thay đổi đột xuất khiến chủ doanh nghiệp vận tải hay ban quản trị gặp nhiều khó khăn do có nhiều điều mới trong vé bán điện tử.
"Thời gian tới chúng tôi sẽ tích cực xử lý những những lúng túng nói trên để khỏi trễ nải giờ xuất phát của khách hàng", ông Chín cho biết.
Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký thỏa thuận với công ty The Green Solutions trụ sở tại TP.HCM để cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh, dự án năng lượng hydro xanh đầu tiên tại Việt Nam.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.
Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải tại buổi họp báo.