Thông thường, mai anh đào khoe sắc rực rỡ nhất vào khoảng tháng 1 và 2, trùng thời điểm trước hoặc sau Tết Nguyên đán. Do đó, loài hoa mang màu hồng lãng mạn này bung nở vào tháng 4 được nhiều người dân và du khách xem là hiện tượng lạ.
Với một bộ phận giới trẻ không muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm có để "check-in" dưới những vòm cây đẹp mắt đã nhanh chóng đến thành phố ngàn hoa. Chưa kể, nhiều người tranh thủ tận dụng dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (thứ năm ngày 18-4) để nghỉ phép "một lèo".
Chiều thứ bảy, 20-4, có mặt tại khu vực hồ Tuyền Lâm, nơi này thu hút đông đảo du khách trẻ đến chụp ảnh, tham quan. Một số địa điểm khác như các cung đường Trần Hưng Ðạo, Hùng Vương, khu giao nhau giữa đường Quang Trung - Phó Ðức Chính và hồ Xuân Hương... cũng tràn ngập sắc hồng.
Ðà Lạt thường được xem là nơi thư giãn lý tưởng của giới trẻ. Việc kết hợp ngắm hoa, săn mây, dạo phố ăn uống, đi cà phê nghe nhạc... giúp họ tái tạo năng lượng rất hiệu quả.
Theo Người Lao Động
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.