Thứ năm, 09/05/2024

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 tổ chức theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại

03/02/2023 7:00 PM (GMT+7)

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10-3 đến 14-3 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.


Theo Ban tổ chức, việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 tổ chức theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại - Ảnh 1.

Ban tổ chức thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Lễ hội cũng là dịp Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng lễ hội của các địa phương. Bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố… lễ hội lần này còn có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biễu diễn vở Ca kịch "Khát vọng Dam San"; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, mang phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 tổ chức theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại - Ảnh 2.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Ảnh: BTC

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 tổ chức theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại - Ảnh 4.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 tổ chức theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại - Ảnh 7.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 tổ chức theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại - Ảnh 8.

Pha chế cà phê đặc sản. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Với lễ hội này, mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông lễ hội.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 tổ chức theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại - Ảnh 9.

Tìm hiểu về cà phê đặc sản. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nhằm quảng bá, giới thiệu về lễ hội, ban tổ chức đã mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông. Đây là lần thứ 2, cô là đại sứ truyền thông cho sự kiện này.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Tôi là người con của núi rừng Đắk Lắk. Từ nhỏ đã lên rẫy cùng ba mẹ, tôi không chỉ nhìn từng ngày nhìn thấy sự lớn lên của cây cà phê mà còn tâm sự cùng cây. Tình yêu đối với cà phê vô cùng lớn trong tim mình. Món quà trong vali mang đi tặng bạn bè ở bất cứ nơi nào trên thế giới tôi luôn chọn cà phê. Trong thâm tâm của mình, tôi mong muốn lan tỏa xa hơn tình yêu cà phê đến tất cả mọi người. Đi đến đâu thấy cà phê Việt đều thấy rất tự hào. Hy vọng rằng với chuỗi sự kiện lễ hội, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê đặc sản Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế”.'


18 hoạt động chính thức trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023:

1. Khai mạc lễ hội: tối 10-3 tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột

2. Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê: từ 10 đến 14-3; khai mạc sáng 10-3 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk

3. Hội thảo phát triển cà phê Việt Nam chất lượng cao

4. Hội nghị kết nối giao thương quốc tế

5. Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”: từ 9-3 đến 9-5 tại Bảo tàng Thế giới Cà phê, TP Buôn Ma Thuột

6. Triển lãm trưng bày, Hội thi Sinh vật cảnh Đắk Lắk

7. Lễ hội đường phố: chiều 10-3 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk

8. Hội thi Nhà nông đua tài

9. Cuộc thi Pha chế cà phê đặc sản

10. Lễ hội Ánh sáng

11. Ngày hội cà phê miễn phí

12. Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê

13. Cuộc thi Video clip giới thiệu về cà phê Buồn Ma Thuột

14. Hội Voi Buôn Đôn

15. Hội Đua thuyền độc mộc huyện Lắk

16. Tổ chức các tour du lịch trải nghiệm

17. Biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam San”: tối 11-3 tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột

18. Bế mạc Lễ hội

Theo SGGP

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.

Thị trường Việt Nam tạo kết quả bất ngờ cho công ty bia Đan Mạch

Thị trường Việt Nam tạo kết quả bất ngờ cho công ty bia Đan Mạch

Tưởng rằng giai đoạn "giông bão" gần đây trên thị trường bia Việt Nam đã làm các công ty bia lao đao, Carlsberg báo cáo doanh số từ Việt Nam quý 1/2024 tăng 4%. Ngoài ra, sản lượng năm ngoái tại Việt Nam của hãng bia Đan Mạch tăng 8%.

Đơn hàng xuất khẩu tăng vọt, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vui

Đơn hàng xuất khẩu tăng vọt, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vui

4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.

'Chuyến bay ma' khiến một hãng hàng không mất 79 triệu USD

'Chuyến bay ma' khiến một hãng hàng không mất 79 triệu USD

Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".

Tham gia mô hình tiếp thị liên kết: Đối tác của Shopee phát hoảng vì bị truy thu thuế hơn 5 tỷ đồng

Tham gia mô hình tiếp thị liên kết: Đối tác của Shopee phát hoảng vì bị truy thu thuế hơn 5 tỷ đồng

Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.