CSR (Corporate Social Responsibility) là thuật ngữ nói về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Trong hoạt động của mình, doanh nghiệp không chỉ nhắm tới lợi nhuận, mà còn phải luôn luôn ý thức về trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, môi trường, và thể hiện ý thức đó bằng hành động.
Saigon Times CSR là chương trình tôn vinh các doanh nghiệp đã thực hiện tích cực trách nhiệm xã hội và có đóng góp lớn vào việc hiện thực hóa phát triển bền vững, góp phần tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Năm 2023, Chương trình Saigon Times CSR đã vinh danh 40 doanh nghiệp có các hoạt động CSR ý nghĩa và ấn tượng, làm nổi bật tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội trong sự phát triển bền vững và thịnh vượng của xã hội.
Trong suốt hơn 20 năm từ khi thành lập đến nay, bên cạnh việc sản xuất kinh doanh hiệu quả thì công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng là nét văn hoá nổi bật, là một trong các giá trị cốt lõi được PVFCCo hết sức chú trọng.
Cụ thể, PVFCCo đã liên tục triển khai hàng loạt hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước, với tổng giá trị hơn 1.200 tỷ đồng, với gần 26.000 căn nhà đại đoàn kết, gần 300 công trình y tế – giáo dục, cầu nông thôn, hàng trăm ngàn phần quà cứu trợ nạn nhân thiên tai, quà Tết cho người nghèo, học bổng cho học sinh sinh viên…
Các hoạt động được thực hiện có trách nhiệm, tận tâm, đã góp phần làm nên nét văn hóa "Sẻ chia" của PVFCCo, xứng đáng với danh xưng doanh nghiệp vì cộng đồng.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.